Vụ em sát hại anh họ rồi phủ bạt che: Nghi phạm giả vờ ngất xỉu khi bị bắt

Bị nạn nhân chống cự và hô hoán, Kế bỏ chạy nhưng bị người dân vây giữ lại và trình báo với cơ quan công an. Sợ rằng mọi người sẽ đánh nên Kế giả vờ ngất xỉu.

Ngày 14/5, thông tin từ UBND xã Quỳnh Bảng, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, chị Hồ Thị H. (SN 1974, trú xã Quỳnh Bảng), là một trong 2 nạn nhân trong vụ án đã được chuyển ra Hà Nội để tiếp tục điều trị.

Cả chị H. và ông Hồ Đăng H. (SN 1969) đều bị nghi phạm Hồ Đăng Kế (SN 1974, trú huyện Đông Anh, Hà Nội) dùng dao cứa cổ vào ngày 12/5. Trong đó, ông H. tử vong tại chỗ, còn chị H. may mắn được người dân phát hiện kịp thời, đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Vụ em sát hại anh họ rồi phủ bạt che: Nghi phạm giả vờ ngất xỉu khi bị bắt-1
Nghi phạm Kế giả vờ ngất.

Ông Nguyễn Văn Bình, là một trong những người chứng kiến sự việc, kể: "Vào khoảng 10h ngày 12/5, tôi nghe mọi người hô hoán 'giết người rồi' nên chạy sang. Khi tới nơi, tôi thấy người Kế bê bết máu, còn H. thì nằm dưới nền nhà với vết thương trên cổ. Ngay sau đó, mọi người xông vào khống chế, bắt giữ đối tượng này".

Do tức giận trước hành vi dã man của đối tượng nên trong lúc khống chế một số người đã đánh Kế, đồng thời ra sức quật ngã để bắt trói. Bị đánh, Kế giả vờ ngất xỉu để tránh bị mọi người đánh tiếp. Đối tượng sau đó cũng được công an xã đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Tuy nhiên, bác sĩ xác định Kế không bị vết thương nào nghiêm trọng.

Riêng nạn nhân H. sau đó được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu và chuyển vào bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An để cấp cứu với vết thương ở cổ. Tiếp đó, nạn nhân được gia đình đưa ra Hà Nội để tiếp tục điều trị.

Vụ em sát hại anh họ rồi phủ bạt che: Nghi phạm giả vờ ngất xỉu khi bị bắt-2
Ngôi nhà xảy ra sự việc.

Tại trụ sở, Hồ Đăng Kế khai vào ngày 11/5 đã bắt xe khách từ Hà Nội về Nghệ An để đi đám giỗ một người trong họ. Vào sáng 12/5, khi về đến nơi, Kế vào nhà anh họ để rủ đi cùng.

Thời điểm này, ông Hồ Đăng H. đang chung sống như vợ chồng với chị Hồ Thị H. ở xóm bên cạnh. Vì vậy, khi thấy Kế trở về thì ông H. đã dùng xe máy chở em họ vào nhà cũ.

Lúc này, giữa 2 người xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cãi vã. Kế đã dùng một con dao cắt cổ ông H. khiến ông này tử vong. Phát hiện ông H. đã chết, Kế mang thi thể nạn nhân giấu dưới các bó cây ngô khô trước cổng nhà, rồi phủ bạt lên.

Được biết, Hồ Đăng Kế và nạn nhân là con chú con bác. Vì vậy, lý giải việc Kế ra tay giết anh họ, một số người cho rằng giữa 2 anh em có tranh chấp đất đai, số khác đoán vì mâu thuẫn tiền bạc.

Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Văn Long, Trưởng Công an xã Quỳnh Bảng: "Sau khi bị bắt giữ, Kế không có dấu hiệu gì bất thường về tâm thần và bước đầu khai nhận gây án là do mâu thuẫn cá nhân. Chúng tôi đã bàn giao nghi phạm cho Công an huyện Quỳnh Lưu và Công an tỉnh Nghệ An để tiếp tục điều tra theo quy định của pháp luật".

Theo Người đưa tin


đâm chết người tử vong thi thể

Tin tức mới nhất