Vụ giết người đổ bê tông ở Bình Dương: Chết vài ngày có thể sống lại?

Trưởng nhóm Phạm Thị Thiên Hà khai trước tòa: "Có nghiên cứu trên mạng và tin rằng những người đã chết vài ngày vẫn có thể sống lại...".

Sáng 25/6, TAND tỉnh Bình Dương đưa ra xét xử vụ án giết người, đổ bê tông để phi tang xác từng gây chấn động dư luận.

4 bị cáo trong vụ án gồm Phạm Thị Thiên Hà (SN 1988, ngụ quận Tân Phú, TP.HCM) bị truy tố tội Giết người; Bị cáo Lê Ngọc Phương Thảo (SN 1990, ngụ Tiền Giang) bị truy tố tội “Giết người" và tội "Che giấu tội phạm";

2 bị cáo Trịnh Thị Hồng Hoa (SN 1953, ngụ TP.HCM, mẹ ruột của bị can Hà) và Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (SN 1979, ngụ TP.HCM) cùng bị truy tố về tội Giết người và Không tố giác tội phạm.

Vụ giết người đổ bê tông ở Bình Dương: Chết vài ngày có thể sống lại?-1

Phản bác 5 tình tiết "không đúng" của tòa 

Khi được HĐXX đưa ra các câu hỏi, Phạm Thị Thiên Hà đưa ra 5 ý kiến bào chữa cho những tình tiết mà nghi phạm cho là không đúng:

Thứ nhất, do Linh ý kiến, muốn bỏ trốn, vì sợ ảnh hưởng mọi người nên lúc Linh nhảy lầu xuống đất, tôi đưa vào trong nhưng Linh chống đối mới tát Linh, chứ không tát Linh vì tức giận.

Thứ hai, tôi không phi tang xác Linh mà đưa Linh xác Linh về nhà, theo dõi cẩn thận với ý muốn cứu Linh. Cách tôi giữ xác Linh khác cách tôi làm với Thành, tôi có mặc áo và đeo găng tay cho Linh. 

Thứ ba, tôi giết Thành không phải vì nghĩ Thành bị quỷ sa tăng nhập mà nghỉ Thành trở chứng, có những hành động, cử chỉ không khác gì cầm thú, nếu người này ra ngoài xã hội sẽ làm hại mọi người nên giết Thành. 

Thứ 4, trong cáo trạng có tình tiết tăng nặng vì giết người không có khả năng tự vệ, tôi không đồng ý vì tôi có chăm sóc Linh, tôi không giết Trần Đức Linh. Trước khi giết Thành, Thành có thái độ và hành vi đe doạ chúng tôi, do đó không thể nói Thành không thể tự vệ.

Mọi người sức khoẻ yếu và đều là phụ nữ nên chỉ có thể nghĩ cách dùng dây siết cổ không cho Thành không la hét hay phản ứng ngược lại, sát hại chúng tôi. 

Thứ 5, tôi không đồng ý cáo trạng mẹ Trịnh Thị Hồng Hoa tội "Giết người". Vì bà Hoa phải làm theo ý kiến của tôi, mẹ tôi không động tay chân, không thực hiện hành vi lẫn suy nghĩ gì, vậy nên không thể nói bà ấy giết người.

Vụ giết người đổ bê tông ở Bình Dương: Chết vài ngày có thể sống lại?-2
Phạm Thị Thiên Hà không đồng ý cáo trạng mẹ Trịnh Thị Hồng Hoa tội giết người

"Linh chết do ông ta không thực tu, đức tin không đủ"

Là người đầu tiên bị xét hỏi, Hà cho biết quá trình tham gia giáo phái và quen biết các bị cáo còn lại. Sau đó, Hà rủ cả nhóm tu luyện theo phương thức riêng. Tại Bà Rịa - Vũng Tàu, bị cáo không tịnh cốc để lo cho mọi người. Trong quá trình này, ông Linh không chịu được nên nhảy cửa sổ ra ngoài, la hét.

"Bị cáo yêu cầu bình tĩnh lại nhưng người này không nghe mà cứ la hét nên bị cáo và Thành kẹp tay Linh đưa vào phòng. Sau 2-3 tiếng trò chuyện chúng tôi đưa Linh lên lầu nghỉ ngơi, ăn uống để bình phục. Lúc này sức khoẻ của Linh yếu do không ăn uống trên 10 ngày", Hà khai.

Theo bị cáo, trước khi tịnh cốc đã giải thích rõ với mọi người việc này rất khó, nếu không giữ vững tâm lý có thể dẫn đến cái chết. "Nguyên nhân Linh chết do ông ta không thực tu, đức tin không đủ, kiên định không đủ, làm bấn loạn giai đoạn cuối cùng khi tịnh cốc...", Hà nói về lý do phủ nhận cáo buộc của VKS.

Vụ giết người đổ bê tông ở Bình Dương: Chết vài ngày có thể sống lại?-3
Nhóm đối tượng phi tang xác ông Linh trong thùng nhựa được ướp trà, quấn băng keo

Người chết có thể sống lại, nên đổ bê tông để phục hồi?

Khi HĐXX hỏi: Lý do vì sao khi tu luyện tịnh cốc bị cáo lại cho những người trong nhóm uống rượu và hút thuốc lá?

Phạm Thị Thiên Hà trả lời: "Khi tu luyện tịnh cốc không được ăn cơm nên đưa ra việc uống rượu để đảm bảo sự sống cho những người tu luyện; cho hút thuốc lá là để cho người tu luyện tỉnh táo để không có những hành vi sai trái như việc ăn thịt đồng loại chẳng hạn...".

HĐXX hỏi vì sao phải đổ bê tông vào xác nạn nhân? Hà trả lời: "Đây là việc bảo quản xác chứ không phải là phi tang xác. Bị cáo có nghiên cứu trên mạng và bị cáo tin rằng những người đã chết vài ngày nhưng vẫn có thể sống lại được nên bị cáo mới thực hiện việc hồi phục cho Linh sống lại".

Vụ giết người đổ bê tông ở Bình Dương: Chết vài ngày có thể sống lại?-4
Hà khai đổ bê tông để bảo quản xác cho nạn nhân sống lại


Clip đập khối bê tông phát hiện thi thể trong thùng ở Bình Dương. Nguồn: Tuổi Trẻ

Vụ giết người đổ bê tông ở Bình Dương: Chết vài ngày có thể sống lại?-5

MT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet


giết người đổ bê tông ở bình dương Bình Dương phi tang xác Giết Người

Tin tức mới nhất