Vụ học sinh lớp 5 mang dao đến trường đâm vào mông bạn: Phê bình nhà trường chậm trễ thông tin

Sở GDĐT Nghệ An nhắc nhở lãnh đạo Trường Tiểu học Cửa Nam 1, nếu phát hiện xảy ra sự việc mâu thuẫn ở trường học, các giáo viên cần nắm bắt kỹ tình hình, sớm trao đổi với phụ huynh để giải quyết dứt điểm.

Ngày 4/4, ông Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh văn phòng Sở GDĐT Nghệ An cho biết lãnh đạo Sở GDĐT tỉnh Nghệ An đã đến thăm hỏi em Lê Vũ T.K. (học sinh lớp 5) là nam sinh bị bạn dùng dao gây thương tích ở Trường Tiểu học Cửa Nam 1, phường Cửa Nam (TP Vinh, Nghệ An).

Sau một ngày, sức khỏe em K. đã cơ bản ổn định và tâm lý của em đã bình thường. K chỉ bị thương ở phần mềm, các bác sĩ đã khâu 2 mũi để gắn vết thương hở. Hiện nam sinh này đang nghỉ học để điều trị vết thương.

Vụ học sinh lớp 5 mang dao đến trường đâm vào mông bạn: Phê bình nhà trường chậm trễ thông tin-1
Trường học nơi xảy ra sự việc.

Trực tiếp đến thăm hỏi, ông Thái Văn Thành, Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Nghệ An cho rằng đây là sự việc đáng tiếc xảy ra trong môi trường giáo dục, đồng thời bày tỏ cảm ơn gia đình K. đã đồng hành với nhà trường trong quá trình giải quyết các vấn đề trên tinh thần cùng chia sẻ, thông cảm.

Ông Thành yêu cầu trường không bao che và xử lý nghiêm khắc. Tuy nhiên, với các cháu học sinh đang ở tuổi tiểu học, nhiều hành động còn bộc phát, thiếu ý thức thì cần phải giáo dục một cách khoa học, khéo léo, tránh tổn thương cho trẻ.

Nhắc nhở ban giám hiệu Trường tiểu học Cửa Nam 1, ông Thành lưu ý nếu phát hiện xảy ra sự việc mâu thuẫn ở trường học, các giáo viên cần nắm bắt kịp thời và sớm trao đổi với phụ huynh để giải quyết dứt điểm.

"Các giáo viên cần quan tâm đến những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt để kịp thời động viên, giúp đỡ, uốn nắn; hướng các em đến những hoạt động lành mạnh, bổ ích. Đây cũng là bài học cho các trường học khác trên địa bàn để từ đó tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, hạn chế ít nhất tình trạng bạo lực học đường", ông Thành nói.

Cô Lê Thị Bắc, Hiệu trưởng Trường tiểu học Cửa Nam 1, nhìn nhận trách nhiệm của nhà trường trong việc quản lý, giáo dục học sinh. Do em L. có hoàn cảnh khó khăn, ở với ông bà ngoại nên có phần thiếu thốn về tình cảm.

Trong ngày 3/4, Công an phường Cửa Nam cũng mời phụ huynh và em L. lên trụ sở để tường trình vụ việc. Hội đồng kỷ luật nhà trường sẽ họp để đưa ra hình thức kỷ luật với học sinh vi phạm nội quy trường.

Như tin đã đưa, vào sáng 2/4, giữa 4 nam sinh cùng học lớp 5 xảy ra xích mích. Lúc này, em N.Q.L. (học sinh lớp 5D) bất ngờ dùng một con dao bấm đâm vào vùng mông em L.T.K. (học sinh lớp 5E). Nguyên nhân ban đầu theo Hiệu trưởng thì nhóm học sinh này mâu thuẫn từ trận bóng, dẫn đến cãi vã.

Theo Văn Nguyễn (Tổ Quốc)


Nam sinh bạo lực học đường học sinh

Tin tức mới nhất