Vụ Minh Béo: Luật sư dời ngày thương lượng, yêu cầu hủy bỏ ngày ấn định phiên sơ thẩm

Luật sư Mia Yamamoto không đưa ra bất cứ lời bào chữa nào trong phiên xét xử thứ ba vụ Minh Béo. Bà yêu cầu dời ngày thương lượng sang 29/6 và đề nghị hủy bỏ ngày ấn định phiên sơ thẩm (10/6) trước đó được đưa ra.

9h sáng ngày 27/5 (giờ California, Mỹ), phiên xét xử thứ ba của vụ án Minh Béo diễn ra tại Toà án Westminster, quận Cam. Biện hộ cho nam danh hài trong phiên tòa lần này là luật sư người Mỹ gốc Nhật - Mia Yamamoto. Bà là người tiếp nhận vụ án Minh Béo thay thế phía luật sư Đỗ Phủ kể từ sau phiên toà ngày 13/5 vừa qua. Tại buổi xét xử thứ hai vừa qua, luật sư Mia chỉ đề nghị tòa dời sang ngày 27/5 để có thời gian tìm hiểu rõ về các bằng chứng trước khi thương lượng với tòa.

Phiên xử thứ ba này tiếp tục là một buổi thương lượng (pre trial) giữa phía công tố và luật sư biện hộ. Họ sẽ cùng xem xét về tội danh, các bằng chứng cáo buộc Minh Béo tội xâm hại tình dục trẻ em. Trước khi phiên toà với sự tham gia của bồi thẩm đoàn diễn ra vào ngày 10/6, các bên có thể sẽ có nhiều buổi thương lượng như hôm nay để làm rõ các bằng chứng, cáo buộc.

Phiên tòa lần này không cho phép những người có mặt sử dụng các thiết bị ghi hình, chụp ảnh, thậm chí là điện thoại di động. Tuy nhiên, chánh án tòa cho phép ghi âm buổi xét xử này.

Phiên xử thứ ba vụ Minh Béo: Luật sư tiếp tục dời ngày thương lượng, yêu cầu hủy bỏ ngày ấn định phiên sơ thẩm - Ảnh 1.
Luật sư Mia Yamamoto

Diễn biến phiên tòa thứ ba tiếp tục diễn ra nhanh chóng. Luật sư Mia Yamamoto không đưa ra bất kỳ lời bào chữa hay tranh luận với công tố viên mà chỉ yêu cầu dời lại phiên thương lượng (pre trial) sang ngày 29/6. Đồng thời, bà đề nghị hủy bỏ ngày ấn định phiên sơ thẩm (10/6) được đưa ra ở phiên tòa đầu tiên để chuyển sang ngày khác.

Chánh án tòa đồng ý với đề nghị của luật sư biện hộ. 8h30 sáng ngày 29/6, Minh Béo sẽ trở lại phòng tòa để tham dự phiên xét xử thứ tư.

Hiện, luật sư Mia Yamamoto vẫn kín tiếng về thông tin diễn biến vụ án cũng như động thái tiếp theo của mình để bào chữa cho Minh Béo.

Tóm tắt vụ việc:

Ngày 20/3, Hồng Quang Minh (nghệ danh hoạt động tại Việt Nam là Minh Béo) đã tiếp cận với một nhóm các vũ công trong cuộc thi tài năng tại một đài phát thanh ở Huntington Beach và nói với họ rằng họ đã được chọn để thử giọng cho một dự án video. Sau đó vài ngày, một cậu bé đã báo lại cho cảnh sát và nhà chức trách việc cậu đã bị nam nghệ sĩ này lạm dụng tình dục trong buổi thử giọng hôm 23/3.

Ngày hôm sau (24/3), cảnh sát vào cuộc. Họ cử một nhân viên bí mật của khu Garden Grove đóng giả trẻ vị thành niên 14 tuổi để tiếp cận với Minh Béo. Ngay sau đó, nam diễn viên đã bị bắt giữ vì bị buộc tội cố tình sắp đặt cuộc gặp gỡ với trẻ vị thành niên để lạm dụng tình dục.

Ngày 28/3, văn phòng Biện lý quận Cam, California, Mỹ (OCDA) đưa thông cáo báo chí về vụ việc này. Tối cùng ngày, các kênh truyền hình địa phương cũng đã đưa tin, trong đó có kênh truyền hình ABC nổi tiếng.

Tại buổi họp báo công bố dự luật mới của bang California, Chánh Biện Lý quận Cam - ông Tony Rackauckas - nói rằng để đề phòng khả năng trốn thoát, không hầu tòa của Minh Béo, nhà chức trách yêu cầu nâng số tiền bảo lãnh tại ngoại lên 1 triệu, thay vì 100 nghìn USD.

Trong phiên tòa luận tội đầu tiên ngày 15/4, bị cáo Minh Béo không nhận tội, chánh án tòa vẫn giữ nguyên mức tiền bảo lãnh tại ngoại là 1 triệu USD.

Trong phiên tòa thương lượng ngày 13/5, luật sư mới của Minh Béo là bà Mia Yamamoto xin dời ngày xét xử sang 27/5.

Theo Trí Thức Trẻ


Tin tức mới nhất