Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Vụ một phụ nữ 'quyết tâm' trốn cách ly: Cách ly 17 người

Liên quan đến vụ một phụ nữ cố tình trốn cách ly tập trung sau khi trở về từ vùng dịch, ngày 1/3, tin từ Sở Y tế tỉnh Cà Mau cho biết đã cách ly một số người từng tiếp xúc với phụ nữ này.

Theo đó, qua rà soát, ngành chức năng đã tiến hành cách ly tại gia đình 17 người từng có tiếp xúc với bà V.T.H. về từ vùng dịch ở Hàn Quốc.

Bà H. từ Daegu (Hàn Quốc) về Việt Nam vào ngày 25/2. Sau đó, đến ngày 28/2, bà H. được cho đã xuất cảnh trở lại Hàn Quốc.

Vụ một phụ nữ quyết tâm trốn cách ly: Cách ly 17 người-1
Nhiều người bị cách ly được cho là có tiếp xúc với bà V.T.H.. (Ảnh minh họa)

Như Dân trí đã đưa tin, ngày 25/2, bà V.T.H. (SN 1988) từ Daegu (Hàn Quốc) về xã Phong Lạc, huyện Trần Văn Thời (tỉnh Cà Mau).

Sau khi nhận thông tin, tổ công tác của xã Phong Lạc kiểm tra ban đầu cho thấy bà H. tình trạng sức khỏe bình thường, nên cầu bà này cách ly tại gia đình trong thời gian 14 ngày theo quy định.

Sau đó, xã đã vận động bà H. đi cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh Cà Mau. Ban đầu, bà H. đồng ý đi cách ly.

Tuy nhiên, đến ngày 28/2, khi tổ công tác đến nhà đưa bà H. đi cách ly thì nhận được sự phản ứng dữ dội của bà này cùng người thân. Sau đó bà này đã âm thầm rời khỏi địa phương, người nhà cho biết bà H. đã xuất cảnh trở lại Hàn Quốc.

Liên quan đến vụ việc trên, Chủ tịch UBND xã Phong Lạc và Trưởng trạm Y tế xã này đã bị đình chỉ công tác trong 7 ngày để làm rõ vai trò, trách nhiệm về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Theo Dantri

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/xa-hoi/vu-mot-phu-nu-quyet-tam-tron-cach-ly-cach-ly-17-nguoi-20200301122147411.htm?fbclid=IwAR0oOXDsiV1WfZBctgA6pFgm_n1LChrgRmrSqNmQBaiOGNElW_gP7sUGO0M

Virus Corona

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất