Vụ nữ kế toán chết bất thường 6 năm trước: 'Là người bố, tôi không cam lòng…'

Vợ tôi vì thương con mà đã ngã quy. Còn tôi, từ lúc biết được sự việc thì chưa đêm nào được yên giấc. Là người bố, người mẹ nhìn con chết như vậy chúng tôi thấy không cam lòng.

Trước khi “nhắm mắt xuôi tay”, vợ chồng tôi chỉ mong một điều, đó là sự thực sẽ được làm sáng tỏ để linh hồn con gái được siêu thoát nơi chín suối”.


Ông Đào Thi (bố của chị Hoa) đau lòng khi nhắc đến cái chết của con gái.

Đó là nỗi mong mỏi đến xót xa của ông Đào Thi (xã Hoa Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An), bố của nữ kế toán vừa được khai quật tử thi để làm rõ nguyên nhân cái chết có nhiều uẩn khúc.

Sau khi thi thể của chị Đào Thị Hoa – nguyên Kế toán trưởng Bệnh viện đa khoa huyện Yên Thành được khai quật, gia đình đã lo thủ tục mai táng lại phần mộ của chị Hoa đường hoàng. Nhiều người thân cùng mong mỏi tìm ra sự thật để người đã khuất được thanh thản và người ở lại cũng cam lòng.

“Bà ấy vì thương con mà đã ngã quỵ còn tôi từ lúc biết được sự việc thì chưa đêm nào được yên giấc. Trước khi chúng tôi “nhắm mắt xuôi tay” chỉ mong một điều đó là sự thực về cái chết của con gái tôi được làm rõ để linh hồn nó được siêu nơi chín suối”, ông Đào Thi (bố chị Hoa) chia sẻ.

Trong căn nhà cấp 4 nhỏ gọn tại xã Hoa Thành, huyện Yên Thành hằng ngày ông Thi (82 tuổi) vẫn cố gắng chăm sóc người vợ của mình là bà Hoàng Thị Thào bị tai biến nằm một chỗ từ mấy năm nay. Cuộc sống của ông bà đã thay đổi nhiều, sức khỏe đã giảm hẳn so với trước đây sau cái chết bất thường của người con gái.

Tiếp chúng tôi ông nghẹn ngào kể: “Con Hoa (chị Đào Thị Hoa) là một đứa con gái ngoan hiền. Từ nhỏ nó học giỏi, lớn lên lập gia đình rất hạnh phúc, chồng thì hiền lành có công việc ổn định, 2 đứa con thì đi du học bên nước Mỹ. Ở cơ quan thì nó không có mâu thuẫn nào với đồng nghiệp… nên không có lý do gì con tôi lại đi tự tử được”.


Bà Thào (mẹ chị Hoa) đã ngã bệnh khi nhận được hung tin về con gái tự tử.

Câu nói “Trước khi chúng tôi “nhắm mắt xuôi tay” tôi chỉ mong một điều đó là sự thực được làm rõ để linh hồn con gái tôi được siêu thoát nơi chín suối”, cứ lặp lặp lại trong nhiều lần trong cuộc tiếp chuyện với chúng tôi.

Không chỉ riêng ông Thi mà tất cả người thân, nhiều người dân cũng mong muốn cơ quan chức năng làm sáng tỏ sự việc.

Bà Đào Thị Thanh (chị gái của chị Hoa) cho rằng: “Cái chết bất thường của em gái mình là do dàn dựng. 6 năm trôi qua không riêng gì tôi mà tất cả người thân trong gia đình vẫn luôn khẳng định chị Hoa chết là do bị sát hại”.


Bà Đào Thị Thanh (chị gái chị Hoa), xúc động khi nhắc đến sự việc của em gái mình.

Ông Đào Quang Nghị (em trai chị Hoa) buồn bã cho biết: “Hằng ngày chị ấy sống rất tình cảm và có trách nhiệm với gia đình. Cái chết của chị Hoa có rất nhiều “uẩn khúc” vì vậy chúng tôi muốn các cơ quan chức năng tìm ra sự thực để lương tâm của mọi người được thanh thản”.

Nhiều chi tiết trước đó gia đình đã cung cấp cho cơ quan điều tra như: Trước ngày phát hiện thi thể có hàng trăm cuộc điện thoại gọi đến số của chị Hoa, trong đó tập trung vào một vài số máy nhất định với mật độ dày đặc, đây là một trong những dấu hiệu bất thường?. Ổ khóa của phòng chị Hoa được thay thế trước ngày xảy ra sự việc, phần mềm kế toán cũng được thay đổi... Tuy nhiên, thời điểm ấy cơ quan điều tra lại không tập trung chú ý đến những điểm nghi vấn này...”, ông Nghị cho biết thêm.


Thi thể của chị Hoa hầu như đang còn nguyên vẹn sau khi khai quật. Đây được xem là một trong những chi tiết làm cho người thân càng đau lòng hơn.

Như Dân trí đã thông tin, vào ngày 12/9/2012, gia đình chị Hoa sau hơn một ngày tìm kiếm không thấy thì nhận được tin báo phát hiện thi thể chị này trên đồi Động Nen (xã Bắc Thành) trong tư thế treo cổ.

Khi người nhà đến thì tá hỏa thấy bà Hoa đã tử vong trước đó nhiều giờ.

Đến ngày 24/5/2018 vừa qua, lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đã tiến hành khai quật tử thi chị Hoa để điều tra lại nguyên nhân.

Trước cái chết bất thường của mẹ, Ngô Anh Tuấn (hiện đang sinh sống tại Mỹ và là con trai chị Đào Thị Hoa, nguyên kế toán trưởng BVĐK) đã có đơn cầu cứu đề nghị làm rõ nguyên nhân sự việc.

Cá nhân Tuấn và gia đình cho rằng, có nhiều tình tiết nghi vấn liên quan đến cái chết bất thường của mẹ mình. Cụ thể, căn cứ vào bản ảnh khám nghiệm tử thi, không có vết hằn bầm tụ máu ở cổ nạn nhân và các vết tiếp theo như mô tả. Kết luận cũng chỉ ra rằng nạn nhân chết do treo cổ. Tuy nhiên, mặt, cổ, ngực, bụng của nạn nhân vẫn có màu da trắng, sắc thái tự nhiên, không phù nề, bầm tím. Mặt khác, theo nhân chứng quan sát, có một vết to hình trăng khuyết sau gáy (hành tủy) và nhiều vết nhỏ bầm tím.

Ở nơi chín suối tôi biết con gái tôi chưa an lòng. Là người bố, người mẹ nhìn con chết như vậy chúng tôi thấy không cam lòng một chút nào. Tôi chỉ có một ước nguyện là sớm tìm ra nguyên nhân về cái chết của con tôi”, ông Thi nghẹn ngào.

Theo Dân Trí


chết bất thường

Tin tức mới nhất