Vụ nữ sinh ở Nha Trang tử vong: 'Có 6 tài khoản mạng xã hội đăng tin sai'

Theo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa, qua kiểm tra phát hiện có 6 tài khoản đăng các thông tin sai sự thật, nội dung nhắc đến việc "học sinh bị tử vong do ăn cơm gà".

Ngày 7/4, ông Nguyễn Tấn Trung, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa, cho biết, liên quan đến vụ nữ học sinh lớp 5 Trường Tiểu học Vĩnh Trường, thành phố Nha Trang tử vong ngoại viện, chưa rõ nguyên nhân, sở đã phát hiện nhiều trường hợp đăng tin sai sự thật.

Ông Trung cho hay, bước đầu cơ quan chức năng xác định có 20 tài khoản mạng xã hội đăng tải, chia sẻ những thông tin sai sự thật. Trong đó, có 6 tài khoản trực tiếp đăng thông tin sai, thông tin chưa được kiểm chứng có nội dung nhắc đến việc "học sinh bị tử vong do ăn cơm gà".

Vụ nữ sinh ở Nha Trang tử vong: Có 6 tài khoản mạng xã hội đăng tin sai-1
Phụ huynh tập trung trước cổng Trường Tiểu học Vĩnh Trường khi nghe thông tin về vụ ngộ độc thực phẩm.

Ngày 8/4, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông sẽ phối hợp với Công an tỉnh Khánh Hòa làm việc với chủ nhân của 6 tài khoản mạng xã hội này. Qua đó, sở sẽ xác định mức độ vi phạm để xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Theo báo cáo của Sở Y tế, sáng 5/4, nhiều học sinh của Trường Tiểu học Vĩnh Trường và Trường THCS Trần Hưng Đạo (thành phố Nha Trang) đã ăn sáng nhiều món khác nhau tại các quán ăn ngoài trường học, sau đó biểu hiện nghi ngộ độc.

Trong ngày 5/4, bệnh viện ở tỉnh Khánh Hòa tiếp nhận 37 bệnh nhân. Sau thăm khám bác sĩ đã cho về theo dõi ngoại trú 7 trường hợp, 2 được xuất viện. Còn 28 bệnh nhân được theo dõi tại các cơ sở y tế, có sức khỏe ổn định.

UBND thành phố Nha Trang cũng thông tin rõ về trường hợp nữ học sinh lớp 5 của Trường Tiểu học Vĩnh Trường tử vong ngoại viện.

Theo đó, trước khi đến lớp, học sinh này cùng nhiều bạn khác đã ăn sáng ngoài cổng trường (ăn sushi, uống nước ngọt). Khoảng 30 phút sau ăn uống, nữ sinh có biểu hiện muốn nôn, sùi bọt mép và được nhà trường đưa đi cấp cứu.

Hội đồng y khoa Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa đã hội chẩn và kết luận nạn nhân ngừng tuần hoàn hô hấp ngoại viện, chưa rõ nguyên nhân.

Chiều 5/4, được sự đồng ý của gia đình, Trung tâm Giám định pháp y tỉnh Khánh Hòa đã giải phẫu tử thi lấy mẫu để kiểm nghiệm nguyên nhân.

Đến ngày 7/4, nguyên nhân nữ sinh tử vong chưa được công bố.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/xa-hoi/vu-nu-sinh-o-nha-trang-tu-vong-co-6-tai-khoan-mang-xa-hoi-dang-tin-sai-20240407144802293.htm

tử vong nữ sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao