Vụ thai phụ bị tra tấn dã man đến mất con ở TP.HCM: Trả hồ sơ điều tra lại

HĐXX quyết định trả hồ sơ để điều tra lại một lần nữa vì nhiều tình tiết, hành vi của bị cáo vẫn chưa được phía VKS làm rõ.

Ngày 21/1, sau một tuần nghị án kéo dài, TAND huyện Bình Chánh (TP. HCM) đã quyết định trả hồ sơ để công an điều tra bổ sung những tình tiết còn chưa rõ ràng trong vụ án thai phụ H.N.Y. (SN 2001, quê Long An) bị giam giữ và tra tấn dã man đến mất con từng gây rúng động dư luận vào năm 2019.

Cụ thể, HĐXX yêu cầu công quan điều tra bổ sung, làm rõ hành vi bắt giữ người trái pháp luật và cố ý gây thương tích của bị cáo Dũng đối với bạn của anh trai bị hại, cũng như điều tra làm rõ có hay không việc tàng trữ ma tuý trái phép của các bị cáo Dũng và Huyền.

Vụ thai phụ bị tra tấn dã man đến mất con ở TP.HCM: Trả hồ sơ điều tra lại-1
Các bị cáo tại phiên xử sáng 21/1.

Ngoài ra, HĐXX yêu cầu truy cứu trách nhiệm hình sự đối với hành vi chế tạo, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng, mua bán trái phép vũ khí quân dụng mà các bị cáo thực hiện chiếu theo Điều 304 Bộ luật hình sự.

Ngoài ra về vai trò của mẹ bị cáo Dũng trong vụ án cũng chưa được phía VKS làm rõ vì người này có hành vi đem thai nhi con sản phụ Y. bỏ đi.

Đây cũng là vấn đề từng khiến TAND huyện Bình Chánh yêu cầu hoãn phiên tòa, trả hồ sơ điều tra lại trong lần xét xử sơ thẩm thứ nhất vào tháng 9/2020.

Vụ thai phụ bị tra tấn dã man đến mất con ở TP.HCM: Trả hồ sơ điều tra lại-2
Phiên tòa xử vụ án tiếp tục được hoãn để điều tra bổ sung.

Theo hồ sơ vụ án trước khi xảy ra sự việc không lâu, anh trai Y. có mượn 1,6 triệu đồng của Dũng nhưng chưa trả. Nhiều lần, Dũng hẹn anh trai cô gái đến nhà ở 1B, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh để trả nợ nhưng không thành.

Ngày 22/3/2019, Y. đến nhà Dũng chơi rồi bất ngờ bị bắt nhốt lại. Hai anh em Dũng tra tấn chị Y. dã man, đốt keo nóng nhỏ lên người nạn nhân rồi quay phim lại gửi cho anh trai chị này để buộc phải mang tiền đến trả.

Tổng cộng nhóm của Dũng, Huyền và Khang tra tấn bị hại gần 21 ngày. Dù Y. cầu xin và báo đang mang thai nhưng Dũng vẫn dùng chân đá mạnh, dùng bình gas mini khò lửa, dùng vòi xịt nước và đốt pháo nổ ném vào người nạn nhân.

Bị 3 đối tượng đánh đập, chị Y. trốn ra ngoài thì bị Dũng, Huyền phát hiện, lôi vào nhà để dùng cây gỗ và tuýp sắt hành hạ tiếp khiến nạn nhân đẻ lọt con ra ngoài.

Thấy vậy, Dũng và Huyền đến một phòng khám đa khoa thuộc phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân thuê hai nữ hộ sinh về để sơ cứu cho chị Y. Tuy nhiên đứa nhỏ sau khi sinh ra đã mất.

Biết chuyện, Huyền gọi mẹ ruột là bà Trần Thị Sương đến nhà mang thai nhi tử vong đi vứt ra bãi đất trống còn Dũng và các đồng phạm bỏ mặc Y. để bỏ trốn.

Nạn nhân được vợ của Dũng đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương, hoảng loạn tâm lý.

Gia đình Y. sau đó đã đến Công an huyện Bình Chánh trình báo sự việc.

Vụ thai phụ bị tra tấn dã man đến mất con ở TP.HCM: Trả hồ sơ điều tra lại-3
Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (bìa phải) cùng cộng sự hỗ trợ pháp lý, bảo vệ quyền lợi cho bị hại.

Qua điều tra, công an đã triệu tập Khang lấy lời khai rồi tiến hành bắt khẩn cấp Dũng và Huyền. Khám xét nơi ở của Dũng và Huyền, công an thu được khối lượng lớn ma túy, nhiều bộ dụng cụ sử dụng ma túy đá, dao, súng tự chế, dây xích sắt, còng số tám.

Về phía nạn nhân, sau đó được giám định thương tật với tỉ lệ tổng cộng là 69%.

Ngày 14/1 tại phiên xét xử sơ thẩm, VKS đã đề nghị tuyên phạ bị cáo Dũng mức án 27-30 năm tù, bị cáo Huyền 15-18 năm tù và bị cáo Khang 13-15 năm tù về các tội "Bắt giữ người trái pháp luật", "Cố ý gây thương tích" và "Tàng trữ trái phép chất ma túy".

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/vu-thai-phu-bi-tra-tan-da-man-den-mat-con-o-tphcm-tra-ho-so-dieu-tra-lai-162212101163141864.htm

thai phụ tra tấn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao