Vụ thảm sát ở Thanh Hóa qua lời kể của nhân chứng

Khi hai anh em đang chơi trò bịt mắt bắt dê vui vẻ ngoài ngõ thì đã bị hung thủ nhào đến chém liên tiếp nhiều nhát. Cái chết oan ức của các em ai nghe cũng không cầm được nước mắt.

>>> Thanh Hóa: Hai cháu bé trong một gia đình bị giết hại dã man
>>> Vụ thảm sát ở Thanh Hóa: Uất nghẹn đám tang không di ảnh của hai cháu nhỏ

Án mạng rúng động

Ngày 8/7, có mặt tại gia đình nạn nhân sau vụ án mạng, không khí tang thương bao trùm khắp xã nghèo. Ngôi nhà cấp 4 của gia đình nạn nhân trắng vành khăn tang, người ra vào tấp nập. Chứng kiến cảnh đau buồn chẳng ai cầm nổi dòng nước mắt.

đám tang
Gia đình tổ chức mai táng cho hai cháu bé.

Theo điều tra ban đầu của công an, lúc khoảng 16g30 phút ngày 7-7, đối tượng là Nguyễn Văn Hồng (cùng trú tại xã Nguyệt Ấn) có đến nhà anh Hải chơi trong tình trạng không làm chủ được hành vi của mình, có nhiều biểu hiện khác thường. Sau một hồi to tiếng tại gia đình anh Hải, Hồng đã dùng dao chém xối xả vào người cháu Đăng và cháu Chi.

Dù được người thân nhanh chóng đưa hai cháu lên Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc để cấp cứu, nhưng hai nạn nhân đã tử vong trước khi đến bệnh viện vì bị thương tích quá nặng sau những nhát dao của Hồng.

Ông Dương Chí Kiên (chủ tịch UBND xã Nguyệt Ấn) cho biết: “Sáng ngày 8/7, địa phương cùng thân nhân gia đình nạn nhân đã tiến hành tổ chức mai táng cho hai nạn nhân là hai anh em ruột về nơi an nghỉ cuối cùng theo phong tục của địa phương. Từ trước đến nay, địa phương chưa bao giờ phải chứng kiến một vụ án mạng đau lòng đến thế”.

Hung thủ là họ hàng với gia đình nạn nhân

Vẫn chưa hết sợ hãi, cháu Lê Thị T. (10 tuổi, cháu họ anh Hải) nhân chứng vụ việc kể lại giây phút kinh hoàng: “Khi đó cháu đang cùng các bạn chơi trò bịt mắt bắt dê ở trước ngõ thì thấy chú Hồng cầm dao lao tới, miệng vừa hét vừa chém tới tấp vào đầu cái Chi. Cháu sợ quá chạy núp sau gốc dừa thì thấy chú Hồng cầm con dao tự đâm vào bụng. Bên cạnh, anh Đăng gào khóc, hai tay ôm đầu, máu trên đầu chảy rất nhiều".  

Cháu T. miêu tả lại giây phút hai người bạn của mình là Chi và Đăng đang chơi thì bị chém.

Được biết, hung thủ không chỉ là hàng xóm của gia đình nạn nhân mà còn có mối quan hệ họ hàng thân thích. Hồng là em họ của anh Hải và là chú họ của hai cháu Đăng và Chi. Anh Hải và Hồng ngang tuổi nhau nên mối quan hệ giữa Hồng và gia đình anh Hải rất thân thiết. Hàng ngày, Hồng vẫn qua nhà anh Hải chơi, ở lại ăn cơm và tỏ ra rất thân thiện, yêu mến hai nạn nhân. Trước khi vụ án mạng xảy ra, giữa Hồng và gia đình nạn nhân chưa hề xảy ra mâu thuẫn, xích mích.

Thông tin từ phía địa phương cho biết, trong làng, Hồng được biết đến là người hiền lành, siêng năng, chưa tiền án, tiền sự, đã 37 tuổi nhưng chưa lập gia đình. Hàng ngày, đối tượng vẫn cùng cha mẹ ra đồng làm việc. Thời gian gần đây, thấy Hồng có những biểu hiện lạ như thường xuyên kêu đau đầu, ù tai và có hành động bất thường nghi là dấu hiệu của bệnh tâm thần chứ không phải "ngáo đá" như một số thông tin đã đưa. Có lần, không biết lí do gì Hồng mua thuốc sâu về định uống tự tủ. Rất may được gia đình phát hiện và can ngăn kịp thời.

Kẻ nghi ngáo đá chém chết 2 cháu bé là chú họ
Đối tượng Lê Văn Hồng đang được cấp cứu. Ảnh: Công an Thanh Hóa.

Về phía hung thủ sau khi dùng dao tự tử đã được người dân khống chế, đưa đi bệnh viện cấp cứu kịp thời. Hiện tại, Hồng đang được điều trị tại bệnh viện dưới sự giám sát của cơ quan chức năng.

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao