Cầu thủ Văn Thanh tâm sự về người cha vừa qua đời: 'Tôi muốn bố tự hào về thằng Thanh của ông'

Ông Hộ là người có ý nghĩa vô cùng quan trọng khi Văn Thanh quyết tâm theo đuổi nghiệp quần đùi áo số.

Chiều qua trên trang cá nhân có gần 1 triệu người theo dõi, cầu thủ Vũ Văn Thanh bất ngờ thay đổi ảnh đại diện sang màu đen. Ngay lập tức thông tin đã nhận về sự quan tâm cực lớn.

Nhiều bạn bè, đồng nghiệp vào gửi lời động viên tới anh. Theo tìm hiểu, sau 7 tháng chiến đấu với căn bệnh ung thư quái ác, ngày 28/7, ông Vũ Văn Hộ - bố ruột cầu thủ Vũ Văn Thanh đã qua đời tại nhà riêng.

Cầu thủ Văn Thanh tâm sự về người cha vừa qua đời: Tôi muốn bố tự hào về thằng Thanh của ông-1

Được biết, sau thời gian điều trị ở bệnh viện, gia đình đã xin cho ông Hộ về nhà chăm sóc bởi ung thư đã di căn vào xương. Ở hai vòng đấu gần nhất, Văn Thanh cứ đá xong trận là di chuyển về Hải Dương thăm bố, sau đó, anh trở lại sân cỏ tập luyện.

Vì không muốn ảnh hưởng tới lịch trình thi đấu của toàn đội nên trong những ngày vừa qua, chân sút trẻ giấu nỗi buồn vào trong cùng HAGL thi đấu. Đặc biệt, khi ghi bàn vào lưới đối thủ, hành động anh nhắm mắt, chắp tay cầu nguyện điều tốt đẹp nhất đến với bố với đôi mắt chực khóc làm ai cũng xúc động.

Cầu thủ Văn Thanh tâm sự về người cha vừa qua đời: Tôi muốn bố tự hào về thằng Thanh của ông-2
Khoảnh khắc Văn Thanh chắp tay cầu nguyện cho bố khi vừa ghi bàn làm nhiều người xúc động (ảnh: sport 5).

"Dù có thế nào thì tôi biết, bố cũng sẽ luôn ủng hộ tôi bởi với bố, bóng đá là niềm vui và ông luôn muốn được thấy con trai được chơi bóng trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Bố nằm đó, ông không còn nghe, không còn thấy nữa nhưng tôi tin bố cảm nhận được những điều tôi làm. Và tôi muốn bố luôn tự hào về thằng Thanh của ông”,  Văn Thanh từng chia sẻ với báo chí khi bố lâm bệnh nặng.

Cầu thủ Văn Thanh tâm sự về người cha vừa qua đời: Tôi muốn bố tự hào về thằng Thanh của ông-3

Với Văn Thanh, bố không chỉ là người sinh ra mình mà còn là người bạn, người tri kỉ đồng hành giúp anh theo đuổi sự nghiệp quần đùi áo số. 

Người cha ấy luôn có mặt trong những chuyến xe đưa con đi đá Giải nhi đồng, đi thử chân vào lò HAGL JMG. 5 năm trước, cũng chính ông Hộ là người giấu cả nhà chuyện Văn Thanh bị hẹp van tim, tự lo liệu tiền bạc để vào HAGL cùng con trai đi chữa bệnh.

May mắn cũng đã mỉm cười với gia đình khi các bác sĩ sử dụng phương pháp không phải phẫu thuật, chỉ phải uống thuốc và Văn Thanh cũng khỏi bệnh trong vòng 3 năm.

Cầu thủ Văn Thanh tâm sự về người cha vừa qua đời: Tôi muốn bố tự hào về thằng Thanh của ông-4
 Ảnh: Báo Lao Động.

Và 2 năm sau (năm 2018), chàng trai ấy đã cùng đồng đội tạo nên kỳ tích U23 châu Á tại Thường Châu, Trung Quốc với ngôi vị Á quân. 

Đến hôm qua, khi bố qua đời, Văn Thanh không cần phải giấu nước mắt vào trong nữa rồi. Mất đi chỗ dựa vững chắc nhưng chắc chắn Văn Thanh của hiện tại sẽ mạnh mẽ hơn ai hết để làm trụ cột vững chắc cho các thành viên còn lại.

Bảo Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/vu-van-thanh-tam-su-xuc-dong-ve-nguoi-bo-vua-qua-doi-n-230500.html

Văn Thanh

Tin tức mới nhất