Vừa thử nghiệm không lâu, Pokémon Go! đã cấm cửa người dùng Việt

Bạn có đang "bắt" Pokémon được bằng Pokémon Go! lúc này không?

Sau rất nhiều thông tin và chờ đợi, hôm nay, Pokémon Go đã được đưa lên hai kho ứng dụng di động phổ biến là Google Play và iTunes. Tuy nhiên, rất tiếc, tính đến thời điểm hiện tại thì trò chơi này  mới chỉ chính thức hỗ trợ người dùng tại hai quốc gia là Úc và New Zealand. Vì lý do này, người dùng Việt nếu muốn chơi Pokémon Go sẽ phải sử dụng file APK (đối với điện thoại Android) hoặc tạo tài khoản iTunes New Zealand để tải về (đối với iPhone). Dù vậy, Pokémon Go vẫn đủ sức gây ra một cơn sốt không nhỏ trên mạng xã hội trong hôm nay.

Vừa thử nghiệm không lâu, Pokémon Go! đã cấm cửa người dùng Việt - Ảnh 1.

Tuy nhiên, theo ghi nhận mới nhất thì hiện nay nhiều người dùng Việt đã bị hạn chế truy cập trên Pokémon Go. Theo tìm hiểu từ một số nguồn tin, đơn vị phát hành đã thực hiện "lock region" (khóa người chơi ở các khu vực ngoài khu vực chính thức thử nghiệm). Được biết, nếu dùng proxy khác, người dùng vẫn có thể vào được Pokémon Go, tuy nhiên kết nối thường xuyên chập chờn. Tuy nhiên, cũng có nhiều người cho rằng tình trạng không truy cập được chỉ đơn thuần đến từ việc lượng truy cập vào Pokémon Go hiện đang quá cao.

Vừa thử nghiệm không lâu, Pokémon Go! đã cấm cửa người dùng Việt - Ảnh 2.
Một người dùng reddit chia sẻ Pokémon Go đã bị chặn trên các khu vực không nằm trong danh sách quốc gia ra mắt.

Động thái nói trên của đơn vị phát hành được cho là để nhằm đảm bảo trải nghiệm của người chơi Pokémon Go  bởi ở các khu vực chưa được hỗ trợ việc tương tác với trò chơi này có thể chưa mang lại những trải nghiệm hoàn thiện nhất. Có lẽ ở thời điểm này chúng ta nên chờ đợi thêm một thời gian nữa khi đơn vị phát triển mở rộng phạm vi hỗ trợ của Pokémon Go để có thể thỏa thích "bắt" Pokémon ổn định hơn.

Cập nhật: Theo ghi nhận, một số người dùng tại Việt Nam vẫn có thể chơi được Pokémon Go bình thường.

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao