Vừa xóa 4 án tích, thanh niên tiếp tục trộm 700 triệu chia bạn tiêu xài

Sau khi đột nhập nhà dân, đối tượng trộm 4 điện thoại di động và hơn 600 triệu đồng tiền mặt... , tổng tài sản lên tới gần 700 triệu đồng.

Ngày 8/8, trao đổi với Lao Động, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa mới ban hành cáo trạng truy tố đối với các bị can: Y Đô Adrơng (SN 1979) và Y Phŭ Byă (SN 2007), cùng trú tại xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk về tội “Trộm cắp tài sản”.

Bị can Đào Đăng Anh Dũng (SN 1976, trú cùng xã) bị truy tố về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Được biết, trước đó, bị can Y Đô đã có 4 tiền án về các tội: "Trộm cắp tài sản", "Cố ý làm hư hỏng tài sản", Cố ý gây thương tích", "Cướp tài sản, Phá hủy công trình, phương tiện quan trọng về an ninh Quốc gia". Tất cả các tiền án này đã được xóa án tích.

Vừa xóa 4 án tích, thanh niên tiếp tục trộm 700 triệu chia bạn tiêu xài-1

Thông tin từ Pháp luật TP.HCM cho biết, ngày 25/12/2021, trong lúc ngồi nhậu tại buôn Ea MDhar 1A, xã Ea Nuôl, Y Đô rủ Y Phŭ đi trộm cắp tài sản. Đến chiều cùng ngày, Y Phŭ điều khiển xe mô tô chở Y Đô đến buôn Sút M’grư, xã Cư Suê, huyện Cư M’gar rồi đi vào nhậu tại nhà một người bạn.

Rạng sáng 26/12, Y Đô gọi Y Phŭ thức dậy để chở nhau về hướng huyện Buôn Đôn, để tìm nhà dân nào sơ hở thì đột nhập để trộm cắp tài sản.

Trên đường về, Y Đô phát hiện nhà ông Y.N.H (ngụ thôn 6, xã Cư Êbur, TP Buôn Ma Thuột) đang xây dựng, bên cạnh có một căn nhà gỗ. Lúc này, Y Đô nói Y Phŭ đứng ngoài để giữ xe và cảnh giới, còn Y Đô đột nhập vào nhà gỗ.

Tại đây, Y Đô đã lần lượt lấy trộm nhiều tài sản có giá trị của gia đình nạn nhân gồm: bốn điện thoại di động và hơn 600 triệu đồng tiền mặt... , tổng tài sản có giá trị lên tới gần 700 triệu đồng.

Lúc này, Y Đô và Y Phŭ mang những tài sản trộm cắp được về nhà của Đào Đăng Anh Dũng, rồi 3 đối tượng chia nhau tài sản vừa trộm cắp được để tiêu xài và sau đó bị phát hiện bắt giữ.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vua-xoa-an-tich-thanh-nien-tiep-tuc-trom-700-trieu-chia-ban-tieu-xai-n-316252.html

trộm cắp

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao