Vùng đất kỳ lạ ở Nga khiến cây trồng cao lớn khổng lồ như trong thế giới cổ tích

Vùng đất này có những loại cây như kiều mạch, ngưu bàng, cây bìm bịp cao tới 5m, gấp nhiều lần sao với cây bình thường.

Đảo Sakhalin được biết đến là hòn đảo lớn nhất ở Nga, đồng thời là điểm tranh chấp giữa Nhật Bản và Nga qua nhiều thế kỷ. Trên hòn đảo này, các loại thực vật nếu bình thường nó chỉ cao tới đầu gối người trưởng thành, thì tại đây lại phát triển gấp nhiều lần, cao hơn cả con người.

Vùng đất kỳ lạ ở Nga khiến cây trồng cao lớn khổng lồ như trong thế giới cổ tích-1

Theo một báo cáo trên tờ Izvestia của Nga vào năm 2009, các nhà khoa học của Nga từ lâu đã nghiên cứu những loài thực vật khổng lồ, mọc ở một số vùng nhất định trên đảo Sakhalin. Báo cáo cho thấy, có những cây kiều mạch cao 3m, cây ngưu bàng cao 5m, những bức ảnh về những loại cây khổng lồ này được lan truyền trên MXH, cho thấy chúng hoàn toàn có thật.

Vùng đất kỳ lạ ở Nga khiến cây trồng cao lớn khổng lồ như trong thế giới cổ tích-2

Các nhà nghiên cứu từ Viện Địa chất và Viện Hàn lâm Khoa học Nga cho biết, họ đã thực hiện các nghiên cứu về các loài thực vật thân thảo lớn bất thường ở 12 khu vực khác nhau ở phía nam các đảo Sakhalin và Kunashir, phát hiện ra những loài thực vật khổng lồ chỉ mọc ở một số khu vực nhất định các hòn đảo. Chúng dường như bị ảnh hưởng bởi hoạt động kiến ​​tạo thường xuyên trên đảo, tạo ra nhiệt lượng đáng kể.

Vùng đất kỳ lạ ở Nga khiến cây trồng cao lớn khổng lồ như trong thế giới cổ tích-3

Rõ ràng kích thước ấn tượng của những loài cây này không liên quan tới bản thân chúng thuộc loại thực vật nào. Bởi khi đưa đi trồng ở nơi khác, chúng sẽ phát triển với kích thước bình thường vốn có.

Các loài thực vật khổng lồ phát triển trên đất liền, vùng ngập úng nước nằm trên các đứt gãy của vỏ Trái đất, qua đó một lượng lớn nhiệt và hydrocacbon dầu mỏ được cung cấp cho rễ cây.

VVùng đất kỳ lạ ở Nga khiến cây trồng cao lớn khổng lồ như trong thế giới cổ tích-4Vùng đất kỳ lạ ở Nga khiến cây trồng cao lớn khổng lồ như trong thế giới cổ tích-5

Nồng độ cao hơn của các hợp chất đồng và crom cũng được xác định là một yếu tố khiến cây cối tăng trưởng phi thường.

Cư dân mạng có những phản ứng trái chiều nhau, có người tin và không tin.

Theo Báo Giao Thông

Xem link gốc Ẩn link gốc https://baogiaothong.vn/vung-dat-ky-la-o-nga-khien-cay-trong-cao-lon-khong-lo-nhu-trong-the-gioi-co-tich-d513145.html

hiện tượng lạ Du lịch

Tin tức mới nhất