Vượt Hà Thanh, Hoàng Nam là gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu

Tay vợt vô địch đôi nam trẻ tại Wimbledon 2015 vừa nhận vinh dự khi lọt vào danh sách 10 gương mặt Việt Nam tiêu biểu năm 2015.

vuot-ha-thanh-hoang-nam-la-guong-mat-tre-viet-nam-tieu-bieu
Tài năng và nỗ lực của Hoàng Nam được ghi nhận xứng đáng. Ảnh: PA.

Cuộc bầu chọn nhằm vinh danh những người trẻ ưu tú nhất năm trên các lĩnh vực. Hoàng Nam cũng là đại diện duy nhất của lĩnh vực thể thao. Trong danh sách, Nam cũng là một trong hai gương mặt trẻ nhất, sinh năm 1997.

Trong danh sách đề cử còn có ngôi sao thể dục dụng cụ Phan Thị Hà Thanh, tuy nhiên Hoàng Nam qua mặt đàn chị xuất sắc nhờ vào những kỳ tích trên trường quốc tế, như ngôi vô địch Wimbledon trẻ hay việc gia nhập top 1000 trên bảng xếp hạng ATP.

Lần đầu tiên tài năng trẻ quê Tây Ninh đang đầu quân cho “lò” Becamex Bình Dương giành chiến thắng tại một cuộc bầu chọn tầm cỡ quốc gia, sau nhiều lần chỉ về nhì hay thậm chí có thứ hạng rất thấp. Sự thua thiệt này xuất phát từ thực tế Hoàng Nam tập huấn thi đấu liên miên, chưa được giới truyền thông cùng người hâm mộ ghi nhận xứng đáng, đầy đủ về những bước tiến và thành quả ngoạn mục của anh.

Tại Cup Chiến thắng 2015, Hoàng Nam thua siêu kỳ thủ Lê Quang Liêm ở hạng mục “Nam VĐV của năm”. Còn ở cuộc bầu chọn VĐV tiêu biểu của năm, anh cũng chỉ về đích thứ ba, sau siêu kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên cùng kỷ lục gia điền kinh Nguyễn Thị Huyền.

Sau khi kết thúc hoàn hảo hệ thống thi đấu trẻ, từ năm 2016, Lý Hoàng Nam bắt đầu bước vào hành trình chuyên nghiệp, tập trung chủ yếu ở các giải Men’s Future. Mục tiêu mà anh đặt ra trong ba năm tới là lọt vào top 300 ATP.

Theo Ngoisao


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao