Vy Oanh tiếp tục gay gắt chỉ trích đàn chị vì tiền mà bất chấp

Tối 23/1, Vy Oanh tiếp tục chia sẻ về vụ việc ca sĩ lão làng hát hit của đàn em. Một lần nữa, nữ ca sĩ dùng những từ ngữ khá gay gắt, nặng nề để bày tỏ sự bức xúc.

Tối 23/1, Vy Oanh tiếp tục vụ việc đàn chị "giành" hát hit của đàn em gây tranh cãi trong 2 ngày gần đây bằng dòng trạng thái dài trên trang cá nhân. Đầu tiên, cô ám chỉ đối phương “thèm lên báo nên đâu cần người ta viết đích danh cũng tự nhảy lên”.

Trong đoạn trạng thái đầu tiên đăng cách đây ít ngày, Vy Oanh không nhắc đích danh mà ám chỉ “ca sĩ lão làng”. Tuy nhiên, khán giả tìm ra những bằng chứng, đặc biệt thông qua bình luận dưới bài viết của Vy Oanh và cho rằng Minh Tuyết chính là “ca sĩ lão làng” mà giọng ca Đồng xanh nhắc tới.

Chiều 23/1, đại diện Minh Tuyết khẳng định nữ ca sĩ hát Để cho em khóc không sai bởi đã làm việc với nhạc sĩ Phúc Trường về tác quyền.

Trở lại bài viết mới nhất của Vy Oanh, giọng ca 34 tuổi một lần nữa nhấn mạnh vụ việc không liên quan đến luật pháp. Đồng thời, MT (tên viết tắt mà Vy Oanh sử dụng trong bài viết) là trường hợp đầu tiên cô không hài lòng dù các ca khúc của cô được nhiều đồng nghiệp khác cover.

Vy Oanh tiếp tục gay gắt chỉ trích đàn chị vì tiền mà bất chấp-1
Dòng chia sẻ với những lời lẽ khá nặng nề của Vy Oanh.

Việc mua tác quyền bài hát, giá rất thấp thì chị nghĩ, chị nuôi sống được nhạc sĩ à mà chị lôi họ vô. Đọc và hiểu cho rõ, tôi không có quyền cấm ai và nếu là đàn em tôi để hát thoải mái nhưng một đàn chị quyết tâm giành như chị, tôi thấy ‘khâm phục’ quá nên mới bày tỏ ý kiến”, Vy Oanh viết.

Tại sao những bài hit khác, tôi không nói mà chỉ nói bài này, vậy cũng nên xem lại cách hành xử ‘văn minh’ của chị”, nữ ca sĩ nhấn mạnh.

Sau đó, cô tiếp tục: “Tôi nhớ chị có nhiều bài hit, sao phải giành chi của em út cực vậy, rồi còn phải bỏ tiền mất ăn mất ngủ, nghĩ chiêu cho bài đó về tên mình. Công nhận đồng tiền làm con người ta bất chấp tất cả, đánh mất cả cái tôi của mình”.

Vy Oanh cũng so sánh hai phiên bản Để cho em khóc do cô và đàn chị thể hiện. Cô khẳng định bản gốc không hề lép vế như nhiều khán giả bình luận.

Tôi thấy cách sống của chị hay quá thì tôi nói thôi, chứ người ta gọi là Vy Oanh 'Để cho em khóc' chứ chưa thấy ai gọi chị câu đó phải không. Kể cả trên poster bầu show tự ghi hay mời tôi nhiều show, lương tăng gấp đôi vì bài hát này mà tôi không có thời gian đi hát đấy. Chị có ép, có bắt bầu show ghi thì khán giả cũng không nhớ nổi bài đó gắn với tên chị đâu”, cô gay gắt.

Vy Oanh tiếp tục gay gắt chỉ trích đàn chị vì tiền mà bất chấp-2
Vụ việc gây tranh cãi những ngày qua với nhiều ý kiến bênh vực Minh Tuyết.

Cuối cùng, tôi xác định luôn tôi cho chị cái danh MT 'Để cho em khóc' mà đi hát kiếm tiền đấy. Chị cứ hát thoải mái nha, tôi không nói gì nữa đâu, chịu khó bỏ thêm tí tiền và dịu hiền thêm mối quan hệ, phải đòi bằng được poster để tên nha. Vậy chị mới chiến thắng, nhưng cũng đừng cố sức quá nếu bài hát đó chỉ giúp chị hâm nóng tên tuổi mà không lên lương được như em, vì yêu ca sĩ nào thể hiện thì đã nằm trong tim khán giả”, cô viết để kết thúc dòng trạng thái.

Vụ việc Vy Oanh tố cáo đàn chị “giành” hát hit đã gây tranh cãi vài ngày qua. Nhiều khán giả cho rằng nữ ca sĩ quá gay gắt và bênh vực Minh Tuyết không sai vì phía ca sĩ hải ngoại đã mua tác quyền. Tuy nhiên, cũng có ý kiến đồng tình với quan điểm Minh Tuyết không nên hát ca khúc của đàn em nếu xét về khía cạnh đạo đức. Theo họ, việc đó không chỉ ảnh hưởng đến bản gốc của ca sĩ hát trước mà còn đánh mất cái tôi trong nghệ thuật.

Theo Zing


Vy Oanh

Tin tức mới nhất