Website báo Sinh viên Việt Nam, trung tâm Athena bị tấn công

Trưa ngày 5/8, khi truy cập vào website của báo Sinh viên Việt Nam ở địa chỉ http://svvn.vn/, nhiều độc giả không khỏi giật mình vì website này đã bị hacker tấn công thay đổi giao diện.

Giao diện website của báo Sinh viên Việt Nam trưa 5/8. (Nguồn: Ảnh chụp màn hình)

Thay vì trang báo thông thường, màn hình của trình duyệt hiện lên hình ảnh giống với vụ tấn công hacker “dành” cho hệ thống của Vietnam Airlines tối 29/7. Dấu vết mà hacker để lại cũng ​ghi nhóm cn1937.

Một đại diện của báo này nói cho phóng viên VietnamPlus biết, phát hiện website bị tấn công lúc 11 giờ 20 phút. Hiện, bộ phận kỹ thuật đang xử lý để khắc phục sự cố.

Lúc 13 giờ 45 phút, khi truy cập địa chỉ trên, phóng viên VietnamPlus vẫn thấy hình hacker để lại. Điều này chứng tỏ, việc khắc phục sự cố vẫn còn tiếp diễn.

Hôm qua (4/8), website của Trung tâm đào tạo quản trị mạng và an ninh mạng quốc tế Athena (https://athena.edu.vn/) cũng bị tấn công. Sau khi Athena khôi phục lại, tới sáng 5/8, website này tiếp tục bị tấn công thay đổi giao diện.

Trên trang chủ của Athena, hacker để lại thông tin là nhóm “Bá Team” thực hiện. “Thông điệp” nhóm hacker này để lại là: “Chúng tôi sẽ dòm ngó các trung tâm và công ty bảo mật.”

Vào trưa 5/8, trên Facebook của mình, ông Võ Đỗ Thắng, Giám đốc Athena cho biết trang https://athena.edu.vn/ đã truy cập bình thường.

Trao đổi với phóng viên VietnamPlus, ông Thắng nói rằng bất kỳ ai cũng là mục tiêu của tội phạm mạng. Bản thân Athena đã xử lý xong và không bị mất dữ liệu.

“Có ngày chúng tôi bị cả trăm lượt tấn công. Để phòng chống, chúng tôi chỉ còn cách nâng cao năng lực nghiệp vụ, xây dựng các biện pháp dự phòng cho chính mình và cho các khách hàng của Athena,” ông Thắng nói.

Theo Vietnam+

Tin tức mới nhất