Xả súng hàng loạt ở Mỹ, nhiều người thiệt mạng

Các vụ xả súng hàng loạt xảy ra ở Pennsylvania và Tennessee đã cướp đi sinh mạng ít nhất 6 người và làm hơn 25 người bị thương trong 2 ngày cuối tuần.

Đây là 2 vụ xả súng mới nhất sau nhiều vụ tại Texas, New York và Oklahoma.

Theo Reuters, cảnh sát cho biết 3 người chết và 14 người bị thương trong vụ xả súng gần một quán rượu tại thành phố Chattanooga, bang Tennessee, ngày 5/6.

Trong số các nạn nhân thiệt mạng, 2 người chết vì trúng đạn và một người chết do bị chiếc ôtô chạy trốn khỏi hiện trường tông trúng.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 2h40. Cảnh sát trưởng Chattanooga, ông Celeste Murphy, nói rằng các nhà điều tra nghi ngờ những người xả súng trong vụ việc xuất phát từ tranh cãi, nhưng các thanh tra vẫn đang xác định nguyên nhân dẫn tới xả súng.

“Chúng tôi đang cố gắng xác định chính xác điều gì đã xảy ra và điều gì dẫn đến xả súng”, ông Murphy nói, đồng thời cho biết thêm rằng các sĩ quan cảnh sát tin rằng không có mối đe dọa nào đối với cư dân Chattanooga nói chung.

Vài giờ trước đó, tại Philadelphia, bang Pennsylvania, nổ súng hàng loạt khiến 3 người thiệt mạng và ít nhất 11 người khác bị thương tại một trong những khu giải trí nổi tiếng nhất ở trung tâm thành phố vào đêm 4/6.

Xả súng hàng loạt ở Mỹ, nhiều người thiệt mạng-1
Cửa sổ trước cửa tiệm với những lỗ đạn bắn tại hiện trường vụ xá súng ở South Street, Philadelphia. Ảnh: AP.

Ông Pace cho biết thêm một sĩ quan cảnh sát đã bắn vào một trong các tay súng từ khoảng cách khoảng 30 m, nhưng không rõ người đó trúng đạn hay không.

“Bạn có thể tưởng tượng có hàng trăm người đang vui vẻ ở South Street, như họ vẫn làm vào mỗi cuối tuần, khi vụ nổ súng này nổ ra”, ông Pace nói.

“Ít nhất hai người đàn ông và một phụ nữ đã thiệt mạng trong vụ xả súng. Cảnh sát sau đó xác định các nạn nhân bị sát hại là Kristopher Minners, 22 tuổi; Alexis Quinn, 27 tuổi; và Gregory “Japan” Jackson, 34 tuổi”, ông Pace nêu rõ.

Tình trạng của những người bị thương do trúng đạn vẫn chưa được công bố.

Xả súng hàng loạt ở Mỹ, nhiều người thiệt mạng-2
Người dân bước đi qua cửa sổ của cửa tiệm có những lỗ đạn bắn sau vụ xả súng hàng loạt ở South Street, thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania hôm 5/6. Ảnh: Reuters.

Cảnh sát cho biết các nhà điều tra tại hiện trường đã tìm thấy hai khẩu súng ngắn, trong đó một khẩu có băng đạn chế lại. Ông Pace cho biết cảnh sát đang yêu cầu kiểm tra video từ camera giám sát.

Hôm 5/6, Thị trưởng Philadelphia Jim Kenney ra một tuyên bố gọi vụ nổ súng là "gây nguy hại quá mức".

“Một lần nữa, chúng ta chứng kiến những sinh mạng mất mát vô nghĩa và nhiều người bị thương trong một vụ bạo lực súng đạn khủng khiếp, trơ trẽn và đáng khinh bỉ khác”, tuyên bố của ông Kenney nêu rõ.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/xa-sung-hang-loat-o-my-nhieu-nguoi-thiet-mang-post1323176.html

xả súng

Tin tức mới nhất