Xả súng ở Mỹ: Cặp đôi thủ phạm bỏ lại con thơ trước khi gây án

Trước khi tiến hành vụ xả súng cướp đi sinh mạng của 14 người tại một trung tâm dịch vụ xã hội tại thành phố San Bernardino, bang California, Mỹ, cặp vợ chồng thủ phạm đã bỏ lại con gái mới 6 tháng tuổi cho người thân.

Theo Reuters, vào sáng 2/12, Syed Rizwan Farook (28 tuổi) và Tashfeen Malik (27 tuổi) đã để lại đứa con thơ ở nhà mẹ đẻ của Farook và nói dối là tới gặp bác sĩ. 

Tuy nhiên, tới chiều cùng ngày, cặp đội này đã khoác lên người bộ quần áo chống đạn, mang theo vũ khí là các khẩu súng trường tới một bữa tiệc với sự tham gia của các thành viên trong trung tâm dịch vụ xã hội ở thành phố San Bernardino, cướp đi sinh mạng của 14 người và khiến 17 người khác bị thương. Tới nay, động cơ gây án vẫn chưa được xác minh. 

Cảnh sát truy tìm nghi phạm vụ xả súng ở thành phố San Bernardino hôm 2/12. 

Theo chính quyền hạt San Bernardino, tên Syed Farook sinh ra ở Mỹ và là một chuyên viên về sức khỏe môi trường, chuyên đi kiểm tra mức độ an toàn an toàn tại các nhà hàng. Một phần công việc của hắn còn là giám sát các bể bơi công cộng tại các tòa nhà, chung cư cao cấp cùng các câu lạc bộ trong thành phố. Công việc này được Farook đảm nhận tới tháng Bảy năm nay. 

Hôm 2/12, Farook đã tới tham dự bữa tiệc thường niên với các nhân viên trong cơ quan nhưng sau đó rời đi và quay trở lại với vũ khí cùng Malik để thực hiện vụ xả súng kinh hoàng. 

Cảnh sát trưởng thành phố San Bernardino, ông Jarrod Burguan nhận định quy mô của vụ xả súng cho thấy những kẻ tấn công đã lên sẵn kế hoạch và thậm chí, các nghi phạm còn vứt lại một số thiết bị nổ ngay tại hiện trường vụ thảm sát. 

Theo cảnh sát trưởng Burguan, chưa thể xác định liệu Farook và Malik đã kết hôn hay chưa nhưng giới chức thuộc Hội đồng Quan hệ Mỹ - Hồi giáo (CAIR) cho biết khi liên lạc với gia đình nghi phạm, họ đã xác nhận hai người này là vợ chồng. 

Chia sẻ với Reuters, Giám đốc điều hành CAIR ở Los Angeles cho hay Farook và Malik đã kết hôn được 2 năm và có với nhau một bé gái mới 6 tháng tuổi. Cặp đôi này đã gửi con gái cho mẹ của Farook gần thành phố Redlands vào sáng sớm 2/12 với lý do đưa Malik đi gặp bác sĩ. 

Sau vụ xả súng ở trung tâm dịch vụ xã hội, cảnh sát đã tới ngôi nhà gần thành phố Redlands vào chiều tối ngày 2/12 và bắt gặp cặp đôi bỏ trốn trên chiếc SUV màu đen. Sau đó, cảnh sát đã đuổi theo chiếc xe nghi vấn. Hai bên đã nổ súng và kết quả Farook và Malik đã chết. 

Nguồn gốc của gia đình Farook được xác định là ở Nam Á trong khi Malik được cho từng sống ở Ả Rập Xê-út sau đó tới Pakistan và tới Mỹ. thậm chí, Farook còn có một người anh trai đang phục vụ trong quân đội Mỹ. 

                                                                                                                             Theo Infonet


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao