Xe buýt dạng chân từng gây bão mạng đã chính thức lăn bánh

(2Sao) - Sau 2 năm chờ đợi, chiếc siêu xe buýt trong đoạn video mô phỏng gây bão mạng đã chính thức lăn bánh

Xe buýt nâng chuyển tiếp (TEB) là tên gọi của loại xe buýt này với mục đích nhằm hạn chế các vấn đề liên quan đến ách tắc giao thông ở những địa điểm đông dân cư qua lại.

The TEB
Xe buýt TEB được thiết kế đặc biệt với hy vọng giảm ùn tắc giao thông

Cuộc thử nghiệm dự kiến diễn ra tại thành phố Tần Hoàng Đảo thuộc tỉnh Hà Bắc trong tuần này. Với thiết kế đặc biệt, mỗi chiếc TEB có chiều dài khoảng 22m, chở được 300 hành khách cùng gầm xe buýt cao hơn hẳn so với các loại phương tiện thông thường.

Ưu điểm vượt trội của loại "siêu xe buýt" này là khả năng cho phép các phương tiện giao thông khác có thể lưu thông qua gầm xe mà không gặp bất kì trở ngại nào. Như vậy, nó được đánh giá sẽ giảm được ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm. Hơn thế nữa, 4 chiếc TEB nối lại với nhau như "một đoàn tàu gồm 4 toa".

Interior of the TEB
Bên trong có thể chở được 300 hành khách

The TEB
Các phương tiện khác hoàn toàn có thể di chuyển qua gần xe
thậm chí là khi xe buýt TEB đang di chuyển


Trong tuần này, Trung Quốc sẽ thử nghiệm một chiếc TEB ở thành phố Tần Hoàng Đảo, tình Hà Bắc. Nó sẽ chạy trên quãng đường dài 300m, tách biệt với tất cả làn xe đang chạy.

Theo kỹ sư trưởng dự án xe buýt TEB, ông Song Youzhou cho hay: "Ưu điểm lớn nhất của TEB là tiết kiệm rất nhiều không gian đường phố. Hơn nữa, chi phí sản xuất rẻ hơn tàu điện ngầm và có thể nhanh chóng nhân rộng do cơ sở hạ tầng đơn giản."

TEB

Phiên bản xe buýt TEB đầu tiên được ra mắt công chúng vào năm 2010 đã làm giảm tình trạng ách tắc giao thông lên tới 30%. Do vậy, dự án lần này hy vọng sẽ mang lại kết quả nhiều hơn vậy.  Kĩ sư Song chia sẻ thêm: "Xe buýt TEB chạy hoàn toàn bằng điện. Điều này có thể tiết kiệm hơn 800 tấn nguyên liệu. Bên cạnh đó, các phương tiện giao thông khác hoàn toàn có thể di chuyển qua gầm xe buýt TEB đang chạy hay đứng yên."

Thủy Phạm
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất