Xe khách lật trên quốc lộ, ít nhất 4 người chết, nhiều người bị thương

Xe ô tô khách mang biển số Nghệ An gây tai nạn với xe máy rồi bất ngờ lật ngang trên đường quốc lộ ở Ninh Bình khiến ít nhất 4 người chết.

Theo Vietnamnet đưa tin, sáng ngày 14/6, xe ô tô khách mang biển số Nghệ An chạy tuyến Hà Nội - Vinh khi đến nút giao QL1A thuộc phường Nam Thành, TP Ninh Bình thì tông vào một xe máy (chưa xác định biển số) sau đó xe khách bị lật nghiêng trên đường.

Bước đầu xác định có 4 người tử vong, nhiều người khác đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Xe khách lật trên quốc lộ, ít nhất 4 người chết, nhiều người bị thương-1
Hiện trường vụ tại nạn. Ảnh CTV

 

Theo thông tin từ Sở GTVT Nghệ An, chiếc xe khách bị tai nạn mang BKS 37B-028.06 thuộc Hợp tác xã vận tải Nghệ An. Xe này đã hoạt động nhiều năm, chuyên chạy tuyến Đô Lương (Nghệ An) đi Bến xe Nước Ngầm (Hà Nội).

Đêm qua, chiếc xe đi theo hành trình từ Bến xe Nước Ngầm về Đô Lương. Khi đi đến địa phận tỉnh Ninh Bình thì xảy ra tai nạn.

“Trước thời điểm xảy ra tai nạn, thiết bị giám sát hành trình trên xe vẫn hoạt động bình thường. Vận tốc xe ngay trước lúc xảy ra tai nạn là 64km/h. Theo định vị và thông số thiết bị GSHT báo về, xe chạy quá tốc độ 4km/h” - nguồn tin từ phía Sở chia sẻ với báo An Toàn Giao Thông.

Qua hệ thống đăng kiểm được biết, xe 37B-028.06 mang nhãn hiệu THACO, sản xuất và đăng kiểm lần đầu năm 2019. Chủ phương tiện là Hoàng Đình Hoàn (SN 1973, ở Thái Sơn, Đô Lương, Nghệ An). Đây là loại xe giường nằm có thiết kế 2 ghế ngồi và 34 giường. Xe đăng kiểm lần gần nhất là vào ngày 26/3/2022 thời hạn đăng kiểm tiếp theo là 25/9/2022.

Ông Hoàng Đình Hoàn (chủ xe) cho biết: Hiện tại tôi đang làm việc với cơ quan chức năng để xác định danh tính các nạn nhân. Trong số 4 nạn nhân tử vong, có 3 người là hành khách, 1 người là người điều khiển xe máy, tất cả đều là nam giới. Ngoài ra, có 6 hành khách bị thương nhẹ.

Cũng theo ông Hoàn, thời điểm xe bị tai nạn là hơn 12h đêm. Lúc đó, trên xe có 35 người. Lái xe là anh Nguyễn Ngọc Sáng đã có GPLX ô tô hạng E. Xe có bảo hiểm phương tiện và hành khách đầy đủ.

Ông Hoàn cũng thừa nhận lái xe đã cho xe đi vào đường cấm. Vì toàn bộ xe khách đều phải đi theo đường tránh TP Ninh Bình.

Hiện điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng này.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/xe-khach-lat-tren-quoc-lo-it-nhat-4-nguoi-chet-n-309833.html

tai nạn tử vong

Tin tức mới nhất