Bí quyết 'sống sót' qua hơn 3 tiếng xem 'Avengers: Endgame'

Để thưởng thức trọn vẹn mọi khoảnh khắc của bom tấn "Avengers: Endgame" dài hơn 3 tiếng, khán giả cần có sự chuẩn bị cần thiết.


 Bom tấn thứ 4 về biệt đội Avengers đang nhận được vô số phản hồi tích cực từ người hâm mộ trên toàn cầu và sẽ chính thức công chiếu tại Việt Nam từ ngày 26/4.

Avengers: Endgame là bom tấn có thời lượng dài nhất trong lịch sử Vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU). Đây là một thử thách thú vị đối với những người hâm mộ không muốn bỏ lỡ bất cứ phút giây đáng quý nào của bộ phim.

Các ngôi sao của Endgame từng thảo luận về giải pháp vượt qua thử thách này. Tài tử Mark Ruffalo (vai Hulk) gợi ý khán giả hãy… đóng bỉm, còn nam diễn viên Paul Rudd thì đưa ra ý tưởng là mọi người hãy sắm một chậu lớn bỏng ngô.

Báo USA Today đưa ra hẳn một hướng dẫn “sinh tồn” cho người hâm mộ. Tờ báo Mỹ tham khảo ý kiến của các chuyên gia nhằm đưa ra lời khuyên tốt nhất, giúp khán giả thưởng thức bom tấn trên một cách trọn vẹn nhất.

Chú ý đến lượng đồ uống nạp vào cơ thể

“Bộ phim dài 3 tiếng là một thách thức đối với bất kỳ ai”, David Ginsberg, giáo sư tiết niệu lâm sàng thuộc Trường Y Keck (Đại học Nam California) bình luận.

“Bạn không thể đi vệ sinh trong lúc xem phim vì có thể bỏ lỡ tình tiết quan trọng. Vì vậy, mọi người phải lên kế hoạch cẩn thận về đồ ăn thức uống tiêu thụ trong khoảng thời gian này”, ông khuyên.

Bí quyết sống sót qua hơn 3 tiếng xem Avengers: Endgame-1
Muốn thưởng thức trọn Endgame, khán giả hãy hạn chế uống nhiều nước và không ăn nhiều bỏng ngô trong lúc xem phim

Ông khuyên khán giả hãy cắt giảm lượng đồ uống trong khi xem phim, đặc biệt là thức uống chứa cồn và caffein. Nguyên nhân là vì chúng có thể gia tăng lượng nước tiểu cần thải ra bên ngoài.

Giáo sư cũng nhấn mạnh rằng đồ ăn nhẹ chứa muối như bỏng ngô có thể làm tăng cơn khát. Chúng kích thích bạn uống nhiều nước hơn bình thường. Vì vậy, để có thể thưởng thức trọn vẹn bộ phim, bạn nên đi vệ sinh trước đó, đồng thời hạn chế lượng đồ uống hoặc bỏ qua món bỏng ngô yêu thích.

Hãy đi vệ sinh một cách khôn ngoan

Ứng dụng RunPee được tạo ra để tính toán thời gian rõ ràng cho khán giả chạy nước rút vào nhà vệ sinh. Dan Gardner - người tạo ra ứng dụng này - cho biết lượt tải app này trước Endgame đã bùng nổ.

“Không ai có thể nhịn tiểu suốt 3 giờ chiếu phim một cách thoải mái được. Vì vậy, sử dụng gợi ý thời gian đi vệ sinh có thể giúp bạn tận hưởng trọn vẹn mọi khoảnh khắc quan trọng của bộ phim”, anh nói.

Khéo léo khi chọn trang phục đi xem phim

Nikki Novak thuộc trang web bán vé Fandango.com thường xuyên tham gia các buổi cosplay các siêu anh hùng. Cô cho hay: “Mọi người thường e ngại về độ dài của Avengers: Endgame. Nhưng điều này không ngăn được việc họ sẽ hóa trang thành một ai đó”.

Bí quyết sống sót qua hơn 3 tiếng xem Avengers: Endgame-2
Hãy mặc trang phục thoải mái thay vì hóa trang thành các siêu anh hùng với đạo cụ cồng kềnh.

Tuy nhiên, khi thưởng thức bom tấn trên, có một chỗ ngồi thoải mái là điều rất cần thiết. Những bộ trang phục hóa trang có thể khiến bạn mất tập trung vào bộ phim.

Vì vậy, những đạo cụ như khiên của Captain America, búa của Thor… nên được cất gọn tại một nơi nào đó trong rạp chiếu phim.

Đừng xung đột với người ngồi bên cạnh

Hãy cố gắng tránh xung đột, cãi vã với người ngồi bên cạnh trong 3 giờ chiếu phim. Khi vào rạp, khán giả cần tắt điện thoại, không nói chuyện riêng để tận hưởng bộ phim trọn vẹn và không làm phiền người khác.

Regina Leeds - tác giả của cuốn One Year to An Organized Life (tạm dịch: Một năm để sống có tổ chức) - khuyên khán giả không bao bì, túi bóng nào xuống sàn rạp. Nó có thể gây mất vệ sinh và gây ra tiếng động nếu ai đó dẫm phải khi di chuyển trong bóng tối.

Bạn có thể mang theo một chiếc áo khoác nhẹ để đề phòng nhiễm lạnh khi phải ngồi trong rạp chiếu liên tục 3 giờ đồng hồ.

Theo Zing


Avengers: Endgame

Tin tức mới nhất