Nữ sinh giao gà bị hãm hiếp, sát hại ở Điện Biên

Sáng nay, xét xử mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên: Chỉ vì đồng tiền, đẩy con vào chỗ chết!

TAND tỉnh Điện Biên hôm nay sẽ đưa bà Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh giao gà bị giết) và 4 đồng phạm ra xét xử.

5 đối tượng bị truy tố ra trước tòa với các tội danh “Mua bán trái phép chất ma túy”, “Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy”, gồm: Trần Thị Hiền (SN 1975); Vì Văn Toán (SN 1982); Vì Thị Thu (SN 1982, vợ của Toán); Bùi Văn Công (SN 1975) và Lường Văn Hùng (SN 1991), cùng trú tại huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

Trong đó, bà Trần Thị Hiền chính là mẹ ruột của nữ sinh Cao Mỹ D. (nạn nhân đi giao gà đã bị bắt cóc, hiếp dâm, giết hại vào dịp Tết nguyên đán vừa qua).

Sáng nay, xét xử mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên: Chỉ vì đồng tiền, đẩy con vào chỗ chết!-1
Bà Trần Thị Hiền (giữa) tại cơ quan điều tra 

Phiên sơ thẩm dự kiến diễn ra trong một ngày. Bị cáo Hiền mời hai luật sư bào chữa. Bốn bị cáo còn lại đều có luật sư tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, do TAND tỉnh Điện Biên chỉ định.

Đây là vụ án liên quan đến vụ nữ sinh giao gà Cao Mỹ D. tại Điện Biên bị cưỡng hiếp và sát hại gây rúng động dư luận trong dịp Tết Nguyên đán 2019. Khi vụ án xảy ra, cộng đồng vô cùng xót xa cho nạn nhân bởi sự dã man, tàn bạo của các đối tượng đã gây ra. 

Đặc biệt, khi bị bắt, các đối tượng còn tỏ ra ngoan cố, xảo quyệt hòng đánh lạc hướng điều tra, khiến cho cơ quan tố tụng phải mất rất nhiều thời gian, công sức để đấu tranh tìm ra bản chất của vụ án.

Chính vì mẹ nữ sinh Cao Mỹ D. “thiếu nợ” tiền mua ma túy của Vì Văn Toán và Bùi Văn Công mà không chịu trả, cho nên các đối tượng đã bắt cóc Cao Mỹ D. hòng đòi bà Hiền phải trả tiền chuộc. Sau khi bắt cóc nạn nhân, các đối tượng lại thay nhau hãm hiếp và cuối cùng là giết hại cô gái… Bởi vậy, cơ quan tố tụng đã tách vụ án “ma túy” ra để xử lý riêng.

Sáng nay, xét xử mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên: Chỉ vì đồng tiền, đẩy con vào chỗ chết!-2
Chỉ vì hám lợi, bà Hiền đẩy con gái vào chỗ chết!

Theo cáo trạng, cuối tháng 5/2017, bà Hiền đến nhà Công đặt mua 4 bánh heroin với giá 160 triệu đồng một bánh. Công đồng ý và đến nhà Thu ở huyện Điện Biên đặt hàng với giá 150 triệu đồng một bánh.

Thu đến biên giới Việt Nam - Lào mua hai bánh heroin từ người đàn ông lạ mặt với giá 160 triệu đồng một bánh. Cuối tháng 5/2017, Công lấy ma túy từ nhà Thu đi giao cho bà Hiền, nhận về 290 triệu đồng. Bà Hiền nợ lại 30 triệu đồng.

Ngoài ra, Công và Thu còn nhiều lần mua bán ma túy cho những người nghiện tại địa phương.

Sáng nay, xét xử mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên: Chỉ vì đồng tiền, đẩy con vào chỗ chết!-3
Vì Văn Toán - kẻ chủ mưu trong vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên

Cáo trạng xác định, trong vụ án bà Hiền đặt vấn đề và trực tiếp giao dịch mua bán hai bánh heroin với Công. Toán và Hùng là người giúp sức tích cực.

Quá trình điều tra, các bị can đều thừa nhận hành vi mua bán heroin. Riêng bà Hiền phủ nhận việc này nhưng cơ quan điều tra vẫn đủ căn cứ xác định bà ta đã mua bán hai bánh heroin với trọng lượng hơn 700 gram. 

Theo cơ quan tố tụng, do các bị can hám lời, thiếu ý thức chấp hành pháp luật, nhận thức được việc mua bán trái phép chất ma túy là vi phạm pháp luật, nhưng vẫn cố ý mua ma túy về bán kiếm lời. Tính chất phạm tội của các bị can là đặc biệt nghiêm trọng. Các đối tượng này sẽ bị xử lý  rất nghiêm minh về tội mua bán ma túy về khoản 4 với khung hình phạt 20 năm, chung thân, tử hình.

Sáng nay, xét xử mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên: Chỉ vì đồng tiền, đẩy con vào chỗ chết!-4
Bà Trần Thị Hiền khi bị bắt.

DT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/xet-xu-me-nu-sinh-giao-ga-chi-vi-dong-tien-day-con-vao-cho-chet-n-203686.html

mẹ nữ sinh giao gà bị bắt Nữ sinh giao gà bị sát hại

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Nữ sinh giao gà bị hãm hiếp, sát hại ở Điện Biên