Nữ sinh giao gà bị hãm hiếp, sát hại ở Điện Biên

Con đường sa chân tội ác của mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên: Đi mua gà, hỏi mua luôn ma túy

Trong lúc đi mua gà, Hiền phát hiện Công là đối tượng nghiện ma túy nên lân la hỏi có bán ma túy không? Sau đó, bà ta mua bán trót lọt 4 bánh heroin, thậm chí còn "xù" luôn món nợ 30 triệu khiến Công hận thấu xương...

Liên quan vụ án nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên bị hãm hiếp và sát hại vào chiều 30 Tết vừa qua, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên vừa hoàn tất kết luận điều tra vụ án "Mua bán trái phép chất ma túy" và đề nghị Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Điện Biên truy tố 5 bị can.

Trong số các bị can bị đề nghị truy tố có bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, mẹ nữ sinh) và 4 đồng phạm khác gồm: Vì Thị Thu, Vì Văn Toán (là vợ chồng, cùng 37 tuổi, ở đội 5, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên); Bùi Văn Công (44 tuổi, ở đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên) và Lường Văn Hùng (28 tuổi, ở bản Na Hý, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên).

Cơ quan điều tra xác định bà Hiền là một mắt xích quan trọng trong đường dây mua bán ma túy ở Điện Biên.

Con đường sa chân tội ác của mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên: Đi mua gà, hỏi mua luôn ma túy-1
Bà Trần Thị Hiền đi mua gà, mua luôn ma túy

Đóng vai buôn gà, buôn luôn ma túy

Theo báo Người Đưa Tin, căn cứ kết quả điều tra, các bị can khai nhận: Vào khoảng giữa tháng 5/2017, Trần Thị Hiền đi tìm mua gà. Bà ta tìm đến nhà Bùi Văn Công. Sau một hồi chào hỏi, giới thiệu họ tên, địa chỉ, Hiền phát hiện Công là đối tượng nghiện ma túy nên lân la hỏi Công có bán ma túy không?

Hiền nói, nếu Công có ma túy bán thì sẽ mua 4 bánh. Công cũng thẳng thắn đặt vấn đề “nếu Hiền trả giá 160 triệu đồng/01 bánh thì Công sẽ tìm mua heroin về bán cho Hiền”. Hiền nhất trí và hẹn ngày quay lại.

Con đường sa chân tội ác của mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên: Đi mua gà, hỏi mua luôn ma túy-2
Bà Trần Thị Hiền và Bùi Văn Công

Do trước đó, Công quen biết Vì Thị Thu nên đã nảy ra ý định sẽ hỏi Thu có ma túy bán không. Nếu có, Công sẽ mua ma túy của Thu về bán “kênh” lên cho Hiền để kiếm lời. 

Sau đó, Công đã nhanh chóng phóng xe máy đến nhà Thu đặt mua 04 bánh heroin với giá 150 triệu đồng/01 bánh. Thu đồng ý và hẹn vài ngày sau sẽ có. Qua bàn bạc Thu đồng ý và hẹn vài ngày để chị ta còn tìm nguồn.

Vợ Vì Văn Toán vượt rừng sang Lào lấy ma túy về để Bùi Văn Công bán cho Hiền

Vì Thị Thu vừa mới ra trại được vài ba tháng nhưng đã kịp bập vào đường dây bán lẻ ma túy trong đó Công là khách hàng ruột. Thu tham gia vào đường dây bán lẻ ma túy từ thời mới kết hôn với Vì Văn Toán.

Nhà Thu ở Nà Ngum, xã Thanh Yên - một bản nổi danh về buôn bán chất ma túy từ vài chục năm trở lại đây. Nà Ngum giáp với cũng là điểm nóng về ma túy là Pa Mỏ Thái, Pa Mỏ Thổ của xã Thanh Chăn; Hồng Lếch Cuông của xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên.

Con đường sa chân tội ác của mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên: Đi mua gà, hỏi mua luôn ma túy-3
Đối tượng Vì Thị Thu

Nhận được mối hàng từ Công, Thu vờ đi rừng rồi lên khu vực biên giới Việt - Lào đầu khe suối thuộc địa phận Đội 5, xã Thanh Yên để tìm mua heroin. Thu lân la làm quen một người đàn ông người Lào, khoảng 40 tuổi (người này không cho biết tên) để mua ma túy, nhưng hàng chưa có sẵn, người đàn ông hẹn Thu đúng 8 ngày nữa quay lại.

Đúng hẹn, Thu quay trở lại gặp người đàn ông Lào nhưng chỉ mua nợ được 2 bánh heroin với giá 90 triệu đồng/01 bánh. Chị ta còn được "khuyến mại" thêm 1 gói nhỏ heroine và 8 viên hồng phiến. 2 bánh heroin sau đó được chuyển cho Công, Công chuyển cho Trần Thị Hiền.

Công buôn ma túy bán cho Hiền lãi 20 triệu nhưng bị xù 30 triệu

Theo báo Gia Đình Xã Hội đưa tin, Vì Thị Thu giấu 2 bánh heroin vào người rồi mang về nhà giấu vào một chiếc sọt tre, lấy một chiếc áo phủ lên rồi để ở cạnh giường ngủ của hai vợ chồng, sau đó ít ngày bán cho Bùi Văn Công với giá 300 triệu đồng (150 triệu đồng/bánh).

Chỉ riêng phi vụ này Thu đã kiếm được 120 triệu đồng (lãi 60 triệu đồng/bánh). Sau đó Công lại bán cho Trần Thị Hiền với giá 160 triệu đồng/bánh, lãi được 20 triệu đồng.

Thời điểm Công đi đến nhà Thu lấy hàng đã rủ Lường Văn Hùng (SN 1991) đi cùng, hứa sẽ chia tiền lãi. 

Khi giao hàng ở nghĩa trang, Trần Thị Hiền chỉ trả trước cho Bùi Văn Công 290 triệu và xin nợ 30 triệu. Sau đó Hiền lại "xù" luôn món tiền này khiến nhóm nghiện hận thấu xương.

Con đường sa chân tội ác của mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên: Đi mua gà, hỏi mua luôn ma túy-4
Vì Văn Toán và nữ sinh Cao Mỹ Duyên

Trần Thị Hiền mua 2 bánh heroin của Toán giá 300 triệu, chưa trả thì Toán bị bắt

Liên quan đến kẻ chủ mưu vụ án nữ sinh giao gà Vì Văn Toán, qua rất nhiều bản khai cung, đối tượng đều khai nhận: Vào khoảng tháng 5/2009, Toán vượt biên sang đất Lào, mua nợ 2 bánh heroin của một người đàn ông quốc tịch Lào tên là Xiêng Khăm. Tuy nhiên anh ta chỉ biết tên người đó chứ không biết cụ thể ở đâu, làm gì ở bên kia biên giới.

Hai bánh heroin này Toán khai bán cho Trần Thị Hiền với giá 300 triệu, chưa kịp nhận tiền thì tháng 6/2010 Toán bị Công an huyện Điện Biên bắt về hành vi: Mua bán trái phép chất ma túy và bị Tòa án nhân dân huyện Điện Biên xử phạt 9 năm 6 tháng tù giam.

Sau khi ra tù, Toán tìm bà Hiền giải quyết món nợ nần nhưng bị bà này từ chối. Cả Toán và Công đều có ân oán với bà Trần Thị Hiền về món nợ nần nên các đối tượng đã lập kế hoạch bắt cóc con gái bà này để ép trả nợ.

Con đường sa chân tội ác của mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên: Đi mua gà, hỏi mua luôn ma túy-5
Bà Trần Thị Hiền khi bị bắt

Mẹ nữ sinh giao gà khai bị bắt là để bịt đầu mối vụ án?

Sau khi bị bắt vào ngày 25/5, Trần Thị Hiền không thừa nhận với cơ quan chức năng về việc mua bán ma túy và không quen biết với đối tượng Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng và Vì Văn Toán, đồng thời cũng không được mua 02 bánh heroin của Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng và Vì Văn Toán.

Theo báo Bảo Vệ Pháp Luật, tại Bản kết luận điều tra số 75/KLĐT ngày 16/10/2019 của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên, Trần Thị Hiền khai, mục đích cơ quan điều tra bắt Trần Thị Hiền là để bịt đầu mối vụ án?!

Tuy nhiên, căn cứ vào các liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, Cơ quan CSĐT công an tỉnh Điện Biên có đủ cơ sở kết luận bị can Trần Thị Hiền cùng đồng phạm có hành vi "Mua bán trái phép chất ma túy", theo khoản 4 Điều 194 BLHS năm 1999.

Con đường sa chân tội ác của mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên: Đi mua gà, hỏi mua luôn ma túy-6
Bà Trần Thị Hiền và các đối tượng liên quan đến vụ án nữ sinh Cao Mỹ Duyên.

Trần Thị Hiền đối mặt với án tử hình

Tại hành lang Quốc Hội mới đây, Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên nhấn mạnh trên báo Tuổi Trẻ: "Kết luận của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên chứng minh bà Trần Thị Hiền đã mua bán trót lọt 4 bánh heroin. Theo quy định của pháp luật, trọng lượng ma túy là một căn cứ để định khung hình phạt.

Với 4 bánh ma túy được tính bình quân là 3,5 lạng/bánh thì tương đương với khung hình phạt đề nghị truy tố ở khoản 4 Điều 194 Bộ luật Hình sự năm 1999 và khung hình phạt cho hành vi này là 20 năm, chung thân và cao nhất tử hình".

DT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/me-nu-sinh-giao-ga-o-dien-bien-di-mua-ga-hoi-mua-luon-ma-tuy-n-201241.html

mẹ nữ sinh giao gà bị bắt Nữ sinh giao gà bị sát hại sát hại ma túy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Nữ sinh giao gà bị hãm hiếp, sát hại ở Điện Biên