Vụ bé gái 3 tuổi bị bạo hành đến chết: Người mẹ khai bà ngoại từng 'sờ soạng' cháu

Theo lời khai của Lan Anh, thấy con có nhiều biểu hiện lạ, cô cởi quần con thì cháu bé nói bị bà ngoại đụng chạm vào vùng nhạy cảm.

Liên quan đến vụ bé gái 3 tuổi bị mẹ ruột và cha dượng bạo hành đến tử vong, sáng nay (18/11), phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án diễn ra tại TAND TP Hà Nội. Hai bị cáo đưa ra xét xử là Nguyễn Minh Tuấn và Nguyễn Thị Lan Anh (cùng 29 tuổi, trú tại phường Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội) về các tội "Giết người" và "Tàng trữ trái phép chất ma túy". 

Theo ghi nhận của Pháp luật và Bạn đọc, trước khi phiên tòa bắt đầu, nhiều người dân đã tập trung tại trước cổng TAND TP Hà Nội, cầm theo băng rôn đề nghị HĐXX xử lý nghiêm minh đối với 2 bị cáo. 

8h30, hai bị cáo được áp giải tới tòa. Đúng 9h, phiên tòa bắt đầu. Trong phiên tòa ngày 18/11, HĐXX thay đổi 1 thẩm phán. Thẩm phán Nguyễn Đăng Phong sẽ thay bằng Thẩm phán Nguyễn Hữu Chính, hiện là Chánh án TAND TP.

9h10, VKS công bố bản cáo trạng vụ án. 

Vụ bé gái 3 tuổi bị bạo hành đến chết: Người mẹ khai bà ngoại từng sờ soạng cháu-1
Bị cáo Lan Anh tại tòa

Tại phiên tòa, cả 2 bị cáo đều thay đổi lời khai. Theo lời khai của bị cáo Lan Anh, cô ta vô cùng sốc trước việc con gái tử vong, đồng thời tại cơ quan điều tra, Lan Anh khi do bị đánh, bị đe dọa nên đã khai không đúng sự thật, những lời khai về sau đều dựa vào lời khai ban đầu. 

"Mỗi lần đi lấy cung, bị cáo lại nhớ đến cái chết của con bị cáo nên lúc đấy bị cáo chỉ muốn lấy cung thật nhanh rồi về góc của mình...", Lan Anh khai.

Được biết, trước đó Lan Anh từng đổi lời khai, lần 1 tại công an phường. Lan Anh cũng cho biết thời gian đón con về, cô có đánh con gái 1 lần, chồng cô đánh con gái riêng của cô 3 lần và thừa nhận việc cả 2 có sử dụng ma túy.

Ngoài ra, điều đáng chú ý trong lời khai của Lan Anh trước tòa chính là khi đón con về, thấy con có nhiều biểu hiện lạ, Lan Anh cởi quần con thì cháu bé nói bị bà ngoại đụng chạm vào vùng nhạy cảm. Lan Anh cũng cho biết, ngày nhỏ cô từng bị mẹ đẻ làm việc tương tự nên mới quyết định đón con về sống cùng.

Về phía bị cáo Minh Tuấn, tại phiên tòa sơ thẩm, anh ta cũng thay đổi lời khai. Theo lời Tuấn, anh ta có từng đánh cháu bé nhưng chỉ đánh dọa chứ không đánh tử vong. Tuấn nói mình thừa nhận tội là do cơ quan điều tra ép cung.

Vụ bé gái 3 tuổi bị bạo hành đến chết: Người mẹ khai bà ngoại từng sờ soạng cháu-2
Bị cáo Minh Tuấn tại tòa

"Bị cáo đánh cháu Minh 3 lần nhưng cơ quan điều tra ép bị cáo phải nhận đánh 6 lần và tát nhiều cái... Đồng thời cơ quan điều tra cũng ép phải nhận những vật dụng trong nhà đều sử dụng để đánh cháu Minh. Do sợ nên bị cáo đã nhận hết tội về mình...", lời khai mới của Minh Tuấn trước tòa.

Còn về việc dùng ma túy, Tuấn nói do mình muốn thức đêm tốt hơn chứ không nghiện. Đồng thời, Tuấn cũng đồng tình với lý do vì sao đón con gái riêng của vợ về sống cùng như bị cáo Lan Anh nói ở trên. 

Theo dõi lời khai của 2 bị cáo, trả lời các câu hỏi của HĐXX, bà Dự (bà ngoại cháu bé) cho rằng việc Lan Anh nói bà đụng chạm vùng kín của cháu ngoại hoàn toàn vu khống. Bà Dự đề nghị xử lý nghiêm với đối tượng Tuấn, còn Lan Anh bà không mong muốn con phải lĩnh án nặng. 

"Tôi chỉ yêu cầu xử lý nghiêm với Tuấn, còn Lan Anh dù có như thế nào cũng là con tôi. Mẹ đã nuôi con gần 30 năm qua, mẹ đã hy sinh cả tuổi thanh xuân để nuôi con vậy mà tại sao hôm nay lại nói mẹ như vậy", bà Dự bật khóc. 

Vụ bé gái 3 tuổi bị bạo hành đến chết: Người mẹ khai bà ngoại từng sờ soạng cháu-3
Nhiều người dân mang băng rôn đề nghị HĐXX xử lý nghiêm 2 bị cáo

Theo cáo trạng của VKS, Lan Anh và anh Trần Ngọc Sơn kết hôn, có với nhau con chung là cháu M.. Tuy nhiên, do mâu thuẫn, hai vợ chồng Lan Anh ly hôn, Lan Anh đưa con gái về ở nhà mẹ đẻ là bà Vũ Thị Dự (thôn Võng La, xã Võng La, huyện Đông Anh, Hà Nội).

Đến năm 2018, Lan Anh quen và kết hôn với Nguyễn Minh Tuẩn rồi chuyển về sinh sống tại nhà bố mẹ chồng tại phường Lê Đại Hành (quận Hai Bà Trưng). Khoảng tháng 10/2019, cả hai ra ngoài ở riêng, thuê căn hộ trên đường Phạm Ngọc Thạch, quận Đống Đa.

Tháng 3/2020, Lan Anh gọi điện về cho mẹ đẻ xin đón cháu M. lên chơi. Tại đây, cho rằng cháu M. không nghe lời nên vợ chồng Lan Anh đã phạt cháu ngồi trong chậu nhựa nhiều lần.

Khoảng 8h ngày 29/3/2020, sau khi ngủ dậy, cháu M. đòi ăn bánh gạo. Không hài lòng với thái độ của cháu M. nên Tuấn gọi Lan Anh lấy chậu mang lên gác xép rồi bắt nạn nhân vào ngồi phạt ở trong chậu, đến khi nào nhận lỗi mới tha.

Do cháu M. không xin lỗi nên từ sáng 29/3 đến rạng sáng 30/3, Tuấn và Lan Anh nhiều lần đánh và hành hạ cháu bé.

Đến khoảng 8h ngày 30/3, thấy cháu M. nằm trên gác xép có biểu hiện khó thở, Lan Anh và Tuấn đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng cháu đã tử vong và lúc 11 giờ cùng ngày.

Kết quả giám định pháp y kết luận, nguyên nhân chết của cháu M. do chấn thương sọ não nặng. Các bác sĩ phát hiện cơ thể cháu M. có nhiều dấu vết ngoại lực tác động nghi bị bạo lực nên đã báo công an.

Chiều 30/10, cơ quan điều tra khởi tố và bắt tạm giam 2 bị can.

H.T (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/xet-xu-vu-be-gai-3-tuoi-bi-me-ruot-va-cha-duong-danh-den-chet-n-242587.html

bạo hành trẻ em

Tin tức mới nhất