Xôn xao dàn phù dâu nhí đỡ tráp trong đám hỏi của cặp đôi ở Vũng Tàu

Không phải cô dâu chú rể, dàn phù dâu nhí mới là những nhân vật nổi bật nhất trong lễ ăn hỏi của cặp đôi ở Vũng Tàu.

Bê tráp là một phong tục truyền thống trong đám cưới Việt, được diễn ra trong ngày ăn hỏi. Đây được xem là một nghi thức vô cùng quan trọng, có ý nghĩa to lớn đến đám cưới của cô dâu, chú rể.

Đội hình bê tráp thường là những chàng trai cô gái tuổi 18 đôi mươi, chưa có gia đình. Nhà chú rể thì có dàn tráp nam còn nhà cô dâu có dàn tráp nữ.

Tuy nhiên, mới đây cư dân mạng không khỏi bất ngờ trước đội hình bê tráp đặc biệt trong đám hỏi của cô dâu Minh Tâm (24 tuổi), quê Vũng Tàu.

Xôn xao dàn phù dâu nhí đỡ tráp trong đám hỏi của cặp đôi ở Vũng Tàu-1Xôn xao dàn phù dâu nhí đỡ tráp trong đám hỏi của cặp đôi ở Vũng Tàu-2

Theo đó, không giống như đám cưới của nhiều cặp đôi khác - Minh Tâm gây sốt khi nhờ những bé gái còn rất nhỏ tuổi làm phù dâu trong ngày lễ trọng đại. Còn nhà trai vẫn là những thanh niên cao ráo đại diện bê tráp.

Hình ảnh về dàn phù dâu nhí trong đám hỏi của Minh Tâm xuất hiện đã tạo ra luồng tranh cãi lớn. Bên cạnh những bình luận bày tỏ sự thích thú vì thấy độc lạ, thì cũng có nhiều người lên tiếng không đồng tình, cho rằng để các em nhỏ đỡ tráp là không phù hợp.

"Mình nghĩ các bé còn nhỏ tuổi, làm như vậy sẽ mất duyên", "Dàn phù dâu nhí này mình chưa từng thấy và mình nghĩ là không nên để các bé đi bê lễ như vậy", "Thiếu gì người mà phải bảo các cháu bé làm thế, nhìn thấy không thoải mái tí nào",... phản ứng của dân mạng.


Xôn xao dàn phù dâu nhí đỡ tráp trong đám hỏi của cặp đôi ở Vũng Tàu-3
Xôn xao dàn phù dâu nhí đỡ tráp trong đám hỏi của cặp đôi ở Vũng Tàu-4

Trước những ý kiến trái chiều, Minh Tâm cho hay: "Mình muốn có một đám cưới đặc biệt nên nảy ra ý tưởng sắp xếp dàn phù dâu nhí như thế. Dì của mình lại là giáo viên mầm non nên việc trao đổi với phụ huynh để nhờ các bé đến giúp đỡ mình trong lễ ăn hỏi cũng khá thuận lợi. Các bé cũng rất thích thú khi được thử sức trong vai trò mới thế này.

Mình có đọc được nhiều bình luận lo sợ các bé không bê được đồ nặng, có thể bị té ngã nhưng thật sự là các bé chỉ đứng chụp ảnh cho đẹp thôi. Còn việc bê lễ là nhờ dàn phù rể hết cả. Còn chuyện mất duyên hay không thì chỉ là do cách nghĩ của mọi người. Các bé thích thú, phụ huynh cũng đồng ý thì có gì mà phải lo lắng nữa".

Mít
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dan-phu-dau-nhi-do-trap-trong-le-an-hoi-o-vung-tau-n-225249.html

lễ ăn hỏi Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao