Hoài Linh và 14 tỷ tiền từ thiện

Xôn xao nghi vấn bức ảnh Hoài Linh chuyển khoản 14 tỷ đồng là 'hàng giả'

Dù biết im lặng hay lên tiếng là lựa chọn của Hoài Linh, nhưng người hâm mộ vẫn hy vọng anh có phản hồi trước khi tin đồn thất thiệt đi quá xa.

Sau hơn nửa năm kể từ ngày nghệ sĩ Hoài Linh kêu gọi quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung chịu ảnh hưởng từ lũ lụt, cộng đồng mạng bắt đầu rộ lên thắc mắc số tiền 14 tỷ đã "đi đâu về đâu". 

Như để trả lời cho câu hỏi đó, hình ảnh chuyển khoản thành công 14 tỷ đồng đến Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam với chú thích "Nghệ sĩ Hoài Linh ủng hộ miền Trung chống lũ" được lan truyền với tốc độ tên lửa từ tối 21/05. 

Cũng trong hình ảnh trên, giao dịch được ghi nhận thành công vào chiều ngày 5/12/2020.

Xôn xao nghi vấn bức ảnh Hoài Linh chuyển khoản 14 tỷ đồng là hàng giả-1
Hình ảnh gây xôn xao tối 21/5.

Tuy nhiên, đến hôm nay (ngày 22/5), trên mạng xã hội xuất hiện không ít bài đăng phân tích về lý do vì sao hình ảnh trên có thể là ngụy tạo. 

Tài khoản X.T.A cho biết cô đã thực hiện lại y hệt các lệnh giống như trong hình ảnh được lan truyền, từ lệnh chuyển khoản 14 tỷ cho đến việc chọn người nhận là tài khoản của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Tuy nhiên, lệnh chuyển khoản này không thực hiện được vì hạn mức cao nhất (dành cho tài khoản cá nhân) chỉ có 1 tỷ đồng. 

Xôn xao nghi vấn bức ảnh Hoài Linh chuyển khoản 14 tỷ đồng là hàng giả-2
X.T.A đăng kèm hình ảnh giao dịch của mình để so sánh, đối chiếu.

X.T.A cũng cho biết tài khoản V.I.P sẽ có giao diện màu vàng, nhưng trong hình ảnh được lan truyền thì giao diện lại là màu xanh của tài khoản thường. Đúng ra, điều này không thật sự hợp lý bởi dù sao Hoài Linh cũng là nghệ sĩ lớn, khối tài sản khủng.

Mặt khác, X.T.A đã hỏi trực tiếp nhân viên tư vấn của ngân hàng làm việc trực tiếp với mình. Nhân viên này xác nhận việc chuyển khoản từ thiện không giới hạn định mức là thật, nhưng khách hàng phải ký ủy nhiệm chi. Việc chuyển khoản qua điện thoại rất khó xảy ra.

Xôn xao nghi vấn bức ảnh Hoài Linh chuyển khoản 14 tỷ đồng là hàng giả-3
Bài phân tích của X.T.A đã nhận được hơn 1,3 nghìn react và hàng trăm bình luận, lượt chia sẻ dù chỉ mới đăng tải được 1 tiếng. 

Một bài viết khác đang nhận được sự chú ý trên các hội nhóm cộng đồng lại hướng sự nghi ngờ về mã số giao dịch trong bức ảnh chuyển khoản 14 tỷ.

Theo chủ nhân của bài viết này, mã số giao dịch trong hình ảnh (nửa năm trước) còn lớn hơn các mã số giao dịch (ở hiện tại) là điều bất khả thi. 

Xôn xao nghi vấn bức ảnh Hoài Linh chuyển khoản 14 tỷ đồng là hàng giả-4

Bên cạnh đó, theo bảng hạn mức giao dịch mà ngân hàng VCB đưa ra thì với tài khoản khách hàng cá nhân, phương thức chuyển khoản qua điện thoại thì hạn mức cao nhất là 1 tỷ đồng. 

Xôn xao nghi vấn bức ảnh Hoài Linh chuyển khoản 14 tỷ đồng là hàng giả-5Xôn xao nghi vấn bức ảnh Hoài Linh chuyển khoản 14 tỷ đồng là hàng giả-6
Dân mạng đồng tình với nghi vấn cho rằng hình ảnh chuyển khoản đã qua photoshop.

Hiện tại, tất cả vẫn chỉ mới dừng ở nghi vấn của cộng đồng mạng và có lẽ chúng ta sẽ cần nhiều bằng chứng hơn, cộng thêm phản hồi từ các bên liên quan để xác định liệu hình ảnh là thật hay giả.

Nhiều cư dân mạng hy vọng Hoài Linh sẽ một lần nói hết trước khi dòng thông tin nhiễu loạn và khó kiểm soát hơn.

Theo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/cong-dong-mang-xon-xao-truoc-nghi-van-buc-anh-hoai-linh-chuyen-khoan-14-ty-la-gia-2142753.html

Hoài Linh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Hoài Linh và 14 tỷ tiền từ thiện