Xôn Xao tin diễn viên Minh Béo tự tử trong tù Mỹ

(2Sao) - Mạng xã hội lại được phen dậy sóng vì thông tin đột tử của diễn viên Minh Béo trong nhà tù tại Mỹ.

Kể từ khi bị bắt tạm giam trong nhà tù Theo Lacy (quận Cam) Minh Béo đã 6 lần xuất hiện tại phiên tòa. Rạng sáng ngày 11/8 theo giờ Việt Nam tức ngày 10/8 vừa qua, tại phiên tòa sơ thẩm xét xử Minh Béo liên quan đến các tội danh tình dục đã diễn tại Tòa thượng thẩm Westminster, bang California, Hoa Kỳ, nam diễn viên nhận hai tội là quan hệ tình dục bằng miệng với một nam thiếu niên dưới 18 tuổi, toan có hành động dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi.

Với việc thừa nhận 2 hai tội danh trên, diễn viên hài Minh Béo bị phía công tố đề nghị nhận mức án 18 tháng tù. Đây là một bản án rất nhẹ bởi với những cáo buộc từ phía công tố, ban đầu Minh Béo bị đề nghị mức án lên tới 4 năm 8 tháng cho 2 tội danh và 5 năm 8 tháng cho 3 tội danh.

Theo tiến trình vụ việc, đến tháng 16/12/2016 bản án dành cho diễn viên Minh Béo mới được tuyên, và sau khi ngồi tù đúng thời gian của bán án, Minh Béo sẽ bị trục xuất khỏi đất nước Mỹ và vĩnh viên không được xin visa đến đất nước này cho đến hết đời.

Bản án của Minh Béo được cho là rất nhẹ so với những cáo buộc từ
 phía công tố.


Tuy nhiên, tối 7/10 trên mạng xã hội đã xôn xao thông tin nghệ sĩ Minh Béo đã tự tử vì áp lực, suy nghĩ nhiều. Trước thông tin thất thiệt này, ông Hồng Phước Kiên, anh trai của Minh Béo cho biế: trên Thanh Niên "Tới thời điểm này, dù trên mạng có thông tin nói Minh Béo tự tử nhưng tôi khẳng định đến tối 7.10, Minh Béo vẫn khỏe mạnh. Tôi cũng đang dàn xếp công việc để chuẩn bị qua trở lại Mỹ hoàn tất các thủ tục chuẩn bị cho phiên tòa xử sắp tới, theo lịch sẽ diễn ra vào ngày 16.12. Riêng sáng ngày mai (8.10, giờ Việt Nam) lại tới ngày vào thăm Minh Béo, nên gia đình tôi đã cắt cử cho người nhà vào nơi tạm giam thăm hỏi em ấy rồi".



Minh Béo tên thật là Hồng Quang Minh. Sinh ngày 27/12/1977 trong một gia đình người Việt gốc Hoa tại Tiền Giang. Khi ở Việt Nam, Minh Béo khá có tiếng trong làng giải trí với vai trò diễn viên hài, kịch, điện ảnh, MC và đạo diễn sân khấu. Danh hài từng góp mặt trong nhiều show truyền hình có ý nghĩa như ‘Lục lạc vàng’.

Ngày 18/03/2016, Minh Béo cùng đoàn nghệ sĩ Việt Nam lên đường sang Mỹ lưu diễn. Tại đây, vào lúc 2h sáng ngày 24/03 tại Orange County (quận Cam), Minh Béo bị cảnh sát Mỹ bắt giữ và cáo buộc 3 tội danh liên quan đến trẻ em: Dâm ô với một trẻ em, sắp xếp gặp gỡ với trẻ em và dụ dỗ trẻ em.

Theo cáo buộc, quá trình phạm tội của Minh Béo được tóm tắt như sau:

- Ngày 20/03, Minh Béo tiếp cận nhóm vũ công tham gia thi tài năng trên đài phát thanh ở Huntington Beach.

- Ngày 23/03, danh hài thực hiện hành vi lạm dụng tình dục của nạn nhân.

- Ngày 24/03, Minh Béo bị cảnh sát Mỹ bắt giữ.

Sau khi bị bắt, Minh Béo bị giam giữ nghiêm ngặt tại nhà tù Theo Lacy (quận Cam). Tòa án đưa ra con số 1 triệu USD cho phí tại ngoại hầu tra và con số này được giữ nguyên qua phiên luận tội đầu tiên vừa diễn ra.

Trước phiên luận tội Minh Béo, Chánh biện Lý quận Cam - ông Tony Rackauckas và bà Janet Nguyễn trong buổi họp báo công bố dự luật mới của bang California cũng đã cho biết việc số tiền tại ngoại của Minh Béo là 1 triệu USD, cao gấp 10 lần mức tiền thông thường nhằm mục đích giữ nghi can ở lại Mỹ để ra tòa chịu xét xử. Điều này cho thấy mức độ nghiêm trọng của những tội danh mà Minh Béo bị cáo buộc.

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao