Xứ 'hoa vàng cỏ xanh' tươi đẹp trong 'Dấu ấn Việt Nam'

Trở thành một hiện tượng sau bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh", Phú Yên níu bước chân du khách nhờ thiên nhiên hoang sơ, hiền hòa, người dân chất phác và rất mến khách.

Xứ 'hoa vàng cỏ xanh' tươi đẹp trong 'Dấu ấn Việt Nam'-1
Phú Yên không những đẹp hút hồn mà còn là mảnh đất yên bình và thân thiện, chiếm được cảm tình của nhiều độc giả tham dự cuộc thi ảnh "Dấu ấn Việt Nam". Đến với vùng biển trong xanh ở Phú Yên, du khách như lạc vào thiên đường, khiến tâm hồn trở nên thư thái, muốn vấn vương mãi không rời. Ảnh: Minh Quang Minh.


Xứ 'hoa vàng cỏ xanh' tươi đẹp trong 'Dấu ấn Việt Nam'-2
Đối diện bãi biển Từ Nham ở thị xã Sông Cầu là những đồi cát chập chùng, hoang sơ. Cát trắng rất mịn và sạch. Đứng trên đồi cát ngắm nhìn làn nước biển trong vắt ngay trước mặt, du khách sẽ có cảm giác lạc vào một xứ sở khác. Ảnh: Nguyễn Huệ.

Xứ 'hoa vàng cỏ xanh' tươi đẹp trong 'Dấu ấn Việt Nam'-3
Con người bình dị, chất phác cùng khung cảnh thơ mộng, thuần khiết giúp Phú Yên ghi điểm lớn trong lòng du khách. Với mong muốn độc giả "đi để thấy nơi đây đẹp đến nhường nào", cuộc thi ảnh "Dấu ấn Việt Nam" hướng tới những điều tươi đẹp nhất, thân thương nhất khắp mọi miền Tổ quốc. Ảnh: Nguyễn Huệ.

Xứ 'hoa vàng cỏ xanh' tươi đẹp trong 'Dấu ấn Việt Nam'-4
Bãi Rạng ở Phú Yên không một dấu chân người. Chỉ cách điểm du lịch nổi tiếng vịnh Xuân Đài khoảng 15 km, bãi Rạng được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho vẻ đẹp mê đắm lòng người, lại hoang sơ và yên tĩnh, là nơi lý tưởng để tạm tránh khỏi những xô bồ nơi phố thị. Ảnh: Nguyễn Huệ.

Xứ 'hoa vàng cỏ xanh' tươi đẹp trong 'Dấu ấn Việt Nam'-5
Dù nằm ngay gần địa danh nổi tiếng Gành Đá Đĩa, Gành Đèn (huyện Tuy An) vẫn còn khá xa lạ và mới mẻ với du khách. Nhưng chính vì vậy nơi đây vẫn giữ được nét hoang sơ, tránh khỏi sự ồn ào của đám đông. Ngọn hải đăng nổi bật trên nền vô số tảng đá xếp chồng lên nhau. Ảnh: Hải Vũ.

Xứ 'hoa vàng cỏ xanh' tươi đẹp trong 'Dấu ấn Việt Nam'-6
Với tuổi đời hơn 120 năm (xây dựng từ năm 1892), nhà thờ Mằng Lăng được coi là nhà thờ cổ nhất tỉnh Phú Yên và là một trong những nhà thờ lâu đời nhất Việt Nam. Đây cũng là nơi lưu giữ cuốn sách chữ quốc ngữ đầu tiên của của linh mục Alexandre de Rhodes, đồng thời là một trong những điểm đến thu hút du khách hàng đầu tại Phú Yên.  Ảnh: Hải Vũ.

Xứ 'hoa vàng cỏ xanh' tươi đẹp trong 'Dấu ấn Việt Nam'-7
Bình minh rạng ngời trên xóm Rớ. Công trình chống xói lở bờ biển nơi đây vô tình trở thành điểm check-in mới tại Phú Yên - vốn đã sở hữu quá nhiều nét đẹp độc đáo. Những khối bê tông vuông vức và đá tảng được người dân thả xuống biển để chắn sóng, sau một thời gian bám đầy rêu xanh ngắt, khiến du khách tò mò và thích thú.  Ảnh: Hải Vũ.

Xứ 'hoa vàng cỏ xanh' tươi đẹp trong 'Dấu ấn Việt Nam'-8
Đến với Phú Yên, ai cũng khao khát được đón ánh nắng bình minh đầu tiên trên đất liền Việt Nam. Mũi Điện (hay còn gọi là mũi Đại Lãnh) luôn nằm trong danh sách những điểm "phải đến" của người yêu du lịch. Vì vậy mũi Điện luôn tấp nập du khách.

 

Theo Zing


Phú Yên du khách Du lịch

Tin tức mới nhất