Xúc động người vợ hiến gan cứu chồng: ‘Gia đình sẽ không còn hoàn chỉnh nếu thiếu mất một người’

Khi chồng đang hấp hối vì bị viêm gan, người vợ không ngần ngại tặng một phần lá gan của mình để cứu sống bạn đời.

Khi tình yêu đủ lớn, nhiều người sẵn sàng hy sinh tất cả để bảo vệ tình yêu của hai người từ công việc, cơ hội, thậm chí là bộ phận trên cơ thể và cả mạng sống. Một người phụ nữ 51 tuổi ở tỉnh An Huy, Trung Quốc cũng vậy. Bà sẵn sàng hiến tặng một phần gan của mình để cứu sống chồng.

Chồng của người phụ nữ 51 tuổi mắc bệnh viêm gan. Sau khi tình trạng của chồng chuyển biến xấu, bà đưa chồng tới bệnh viện ở Nam Kinh để điều trị. Tại đây, bà đã không ngần ngại hiến một phần gan của mình để cứu sống chồng.

Xúc động người vợ hiến gan cứu chồng: ‘Gia đình sẽ không còn hoàn chỉnh nếu thiếu mất một người’-1
Người chồng đang trong quá trình hồi phục sau khi được vợ hiến gan.

Sun Beicheng, Phó giám đốc bệnh viện ở Nam Kinh, cho hay: “Một số bệnh nhân bị suy gan cấp độ nặng không thể sống nổi một tuần. Cách tốt nhất để cứu lấy mạng sống chính là ghép gan“.

May mắn thay, ca phẫu thuật thành công và hiện hai vợ chồng đang hồi phục rất tốt. Nói về bệnh tình của bố, một người con của đôi vợ chồng trung niên cho biết, cả hai đều là nông nhân và có với nhau hai người con.

“Lần này khi cha tôi phải nằm trên giường bệnh, mọi người trong gia đình đều sẵn lòng hiến gan cho bố, vì gia đình sẽ không còn hoàn chỉnh nếu thiếu đi một người”, con trai của người phụ nữ 51 tuổi chia sẻ.

Theo SCMP, mỗi năm Trung Quốc có tới 3.000 - 4.000 ca cấy ghép gan. Tuy nhiên, trên thực tế, số bệnh nhân chờ cấy ghép còn nhiều gấp 10 - 20 lần số nội tạng được hiến tặng. Theo ông Sun, nguyên nhân là do quan điểm truyền thống của người Trung Quốc rằng thân xác phải nguyên vẹn sau khi chết.

Theo Sao Star


người tốt việc tốt câu chuyện cuộc sống Trung Quốc

Tin tức mới nhất