Yêu bằng tuổi là khi anh còn mải mê kiếm tiền, em đã hết thanh xuân để chờ đợi

Nếu phụ nữ có nỗi sợ thanh xuân thì đàn ông cũng mang trong mình lo toan về kinh tế. Không thấu hiểu cho nhau, không dung hòa được nhau thì chia tay là điều dễ đoán trước.

Mọi thứ trên đời đều có thể thay đổi và tình yêu lại càng là thứ không ai biết trước, hiểu rõ được. Chỉ biết một điều, con gái khi yêu thường thiên về cảm tính. Họ thường không biết cân nhắc sâu xa trước khi gật đầu yêu một anh chàng nào đấy. Yêu chỉ đơn giản là yêu thôi, là thương, là nhớ, thế là đủ để đến với nhau. Người ngoài thì cứ bàn đi tính lại việc nên hay không nên, còn người trong cuộc thì nghĩ đơn giản lắm, miễn sao anh ấy yêu mình, thương mình là được.  

Người ta vẫn nói phụ nữ thì không nên yêu người bằng tuổi, như thế sẽ thiệt thòi lắm. Bởi lẽ yêu bằng tuổi lúc nào phụ nữ cũng già dặn hơn, lo nghĩ nhiều hơn. Có người cho rằng, phụ nữ yêu bằng tuổi còn phải chấp nhận đôi khi là chỗ dựa cho người yêu.

Yêu bằng tuổi là khi anh còn mải mê kiếm tiền, em đã hết thanh xuân để chờ đợi-1
Phụ nữ thì không nên yêu người bằng tuổi, như thế sẽ thiệt thòi lắm. (Ảnh minh họa)

Thường các cặp đôi bằng tuổi đến với nhau từ thời học trung học. Lúc đó, họ xuất phát với tình cảm học trò ngây ngô, trong sáng, không vụ lợi, toan tính, cũng chẳng nghĩ dông dài đến chuyện nên duyên vợ chồng hay không. Tình yêu đó mà kéo dài được đến mai sau khi học xong, kiếm việc, lập nghiệp mới thực sự thử thách. Đó là giai đoạn dễ chia tay nhất.

Những năm cuối 20, đầu 30 tuổi, đàn ông vẫn mơ về sự nghiệp, hàng ngày thức dậy với câu hỏi làm gì để kiếm thật nhiều tiền? Còn phụ nữ lúc đấy thường mơ về ngôi nhà và những đứa trẻ. Thanh xuân của phụ nữ ngắn ngủi hơn nhiều, 25 tuổi trở đi đã bắt đầu thấy sợ già, sợ ế, đi đâu cũng bị hỏi đi hỏi lại chuyện chồng con.

Đấy là chưa kể, suy nghĩ của phụ nữ lúc nào cũng sâu sắc, xa xôi hơn đàn ông một bậc. Có lẽ vì bản năng của mình, phụ nữ luôn lo lắng, lên kế hoạch về tương lai nhiều hơn. Đàn ông thì khác, họ đâu để ý những chuyện ấy. Trong đầu họ nghĩ, chỉ cần kiếm tiền cho tương lai là đủ, còn tương lai sẽ như thế nào thì họ hiếm khi nào vạch ra.

 

Yêu bằng tuổi là khi anh còn mải mê kiếm tiền, em đã hết thanh xuân để chờ đợi-2
Thanh xuân của phụ nữ ngắn ngủi hơn nhiều, 25 tuổi trở đi đã bắt đầu thấy sợ già, sợ ế, đi đâu cũng bị hỏi đi hỏi lại chuyện chồng con. Ảnh minh họa

Ở tuổi 20, có những người dành cả thanh xuân bên một người đàn ông trẻ, mơ ước về một tương lai tươi sáng cùng nhau. Thế rồi thời gian qua đi, khi cô gái đến ngưỡng tuổi cưới xin, chàng trai kia lại chưa sẵn sàng. Anh ấy vẫn mải mê với sự nghiệp, vẫn muốn độc thân, muốn kiếm nhiều tiền hơn nữa. Nếu phụ nữ có nỗi sợ thanh xuân thì đàn ông cũng mang trong mình lo toan về kinh tế. Không thấu hiểu cho nhau, không dung hòa được nhau thì chia tay là điều dễ đoán trước.

Phụ nữ 25 có thể yên bề gia thất, lo lắng nhà cửa. Nhưng đàn ông 25 mà bảo cưới vợ thì mấy ai đã sẵn sàng? Không phải họ không đủ yêu mà là không đủ tự tin sẽ lo được cuộc sống hôn nhân. Họ sợ lấy nhau về sẽ sống cuộc sống thiếu trước hụt sau, người mình yêu phải chịu thiệt thòi, rồi áp lực tiền bạc, con cái lại vồ vập lao đến.

Thực ra yêu bằng tuổi, những xung đột, những điểm trái ngược khó có thể nói rõ ai đúng ai sai. Đừng trách đối phương, đừng trách vì sao lại yêu nhau. Có chăng là vì cả hai gặp nhau không đúng thời điểm. Khi anh còn bận nghĩ làm sao kiếm được nhiều tiền thì em đã héo mòn trong sự chờ đợi. Cả hai đều không sai, chỉ do đến với nhau khi ai cũng còn quá trẻ, còn em bây giờ lại hết thời gian để ôm gối mộng mơ rồi.

Vậy nên, tình yêu không cần phải oanh oanh liệt liệt cùng nhau trải qua "hố đao biển lửa". Chỉ cần vì nhau, đi chậm lại một chút, chấp nhận bên nhau là đủ. Bằng tuổi hay không bằng tuổi cũng chẳng quan trọng. Thứ quan trọng chính là lựa chọn của cả hai người.

Theo Khám phá


Tình yêu

Tin tức mới nhất