Yêu cầu kiểm soát xe đưa đón học sinh ở Hà Nội

Sau vụ học sinh lớp 3 bị bỏ quên trên xe đưa đón, Sở Giao thông Vận tải có văn bản đề nghị các sở, ngành kiểm soát chặt hoạt động đưa đón học sinh.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường siết chặt các quy định về quản lý xe đưa đón học sinh.

Cụ thể, các trường học không ký hoặc chấm dứt hợp đồng vận chuyển đối với đơn vị nhận đưa đón học sinh nhưng không đủ điều kiện về phương tiện, tài xế.

Nhà trường phải yêu cầu nhà xe, tài xế không chở quá tải, không sử dụng xe hết hạn đăng kiểm. Xe không có phù hiệu “xe hợp đồng” hoặc phù hiệu hết hạn không được sử dụng để đưa đón học sinh.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cũng đề nghị nhà trường phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý nghiêm tài xế, chủ xe vi phạm các quy định về an toàn giao thông; thiếu trách nhiệm trong việc đưa đón học sinh.

Yêu cầu kiểm soát xe đưa đón học sinh ở Hà Nội-1
Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm. Ảnh: Doanthidiem.edu.vn.

Thanh tra Sở Giao thông Vận tải phối hợp với các lực lượng của Công an Hà Nội tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm nếu phát hiện vi phạm trong lĩnh vực này.

Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Giao thông Vận tải, Hà Nội có 1.634 ôtô đang được dùng để đưa đón học sinh trên địa bàn.

Hôm 9/9, một học sinh lớp 3 của Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) bị bỏ quên trên xe đưa đón. Sau đó, học sinh này tự mở cửa xe và đi vào lớp. Sau sự việc, ban giám hiệu trường ra quyết định kỷ luật lái xe và nhân viên phụ trách.

Ban giám hiệu nhà trường đã báo cáo sự việc với lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Nam Từ Liêm và tới thăm hỏi, xin lỗi gia đình học sinh.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/yeu-cau-kiem-soat-xe-dua-don-hoc-sinh-o-ha-noi-post1130537.html?fbclid=IwAR2wIY_1cwYWp7YG9QjbctIH2zzho4qNSLRNTRBOcXDBtZ8YhXE8_gBk3NY

học sinh

Tin tức mới nhất