Yêu say đắm anh chàng có 'chứng nhận hộ nghèo' nhưng cô gái vẫn phải chia tay vì lý do... mắc cười

Dù biết người yêu nghèo khó, vất vả nhưng cô gái vẫn chân tình không thay đổi chỉ là cuối cùng vẫn muốn chia tay vì lý do trời ơi đất hỡi...

Mới đây, trên diễn đàn mạng xã hội chia sẻ một câu chuyện tình của cặp đôi trai gái khiến nhiều người khó nghĩ. Khó nghĩ vì không biết nên bênh vực cô gái hay nên bênh vực chàng trai. Tuy nhiên, đa số cư dân mạng vẫn cho rằng, lời cô gái nói không hề sai và anh chàng muốn níu kéo tình cảm này cần phải bớt bảo thủ đi.

Nguyên văn câu chuyện được ghi lại như sau:

Yêu say đắm anh chàng có chứng nhận hộ nghèo nhưng cô gái vẫn phải chia tay vì lý do... mắc cười-1

"Em và anh ấy yêu nhau được 3 năm, anh ấy hơn 3 tuổi. Cả 2 đã và đang tính đến chuyện hôn nhân. Gia đình anh không được khá giả lắm, anh ấy cũng là nhân viên văn phòng bình thường nhưng em không coi đó là vấn đề. Anh không có thói hư tật xấu gì, không chơi bời nghiện hút hay gái gú nhậu nhẹt. Nếu lấy nhau thì đúng nghĩa theo kiểu gia đình viên chức sáng đi tối về. Nhưng vừa rồi trải qua biến cố mới thấy khoảng cách lớn quá.

Bộ phận chỗ anh làm việc bị giải thể. Anh thất nghiệp hơn 5 tháng nhưng không biết viết CV xin việc online, cũng không biết cách trình bày văn bản để hộp hồ sơ trực tiếp. Em bày cho anh ấy không tiếp thu nổi nên em lại lóc cóc làm 1 mình. Apply mấy công ty đều không được vì làm nhân viên sản xuất trực tiếp anh ấy không chịu, mà làm quản lý thì đã có kinh nghiệm gì đâu, ai họ tuyển được. Em hỏi mấy chỗ bạn bè đi học nghề lấy 1 việc thợ sửa xe máy sau 2 đứa mở tiệm thì anh kêu là làm văn phòng quen rồi không ai đi làm mấy việc chân tay.

Đỉnh điểm là em có bàn chuyện góp tiền sửa sang lại nhà để sau này cưới 2 đứa về ở có phòng riêng, con cái sinh hoạt đỡ bất tiện (vì nhà anh ấy là hộ nghèo). Vay mượn cũng được lấy nhau về cùng làm để trả nợ. Anh gạt đi vì lý do, giữ hộ nghèo để được tiền nhà nước hỗ trợ. Đến lúc này em không thể chịu nổi nên cãi nhau. Anh nói: 'Phụ nữ lấy chồng phải theo nhà chồng, em sướng quen rồi nên đòi hỏi'.

Yêu say đắm anh chàng có chứng nhận hộ nghèo nhưng cô gái vẫn phải chia tay vì lý do... mắc cười-2Yêu say đắm anh chàng có chứng nhận hộ nghèo nhưng cô gái vẫn phải chia tay vì lý do... mắc cười-3
Nhà vệ sinh vẫn đổ tro và nhà tắm vân quây bạt để được chứng nhận hộ nghèo 

Mà em nào có đòi gì cho riêng mình, WC vẫn dùng loại rắc gio bếp, chỗ tắm rửa vẫn chỉ dùng loại quây bạt. Đến những nhu cầu tối thiểu cũng không đáp ứng được. Em nói với anh ấy là cần suy nghĩ lại mối quan hệ này nếu như anh không thay đổi tư duy. Anh chửi em thậm tệ, mắng em là trở mặt này nọ trong khi em vẫn 1 lòng 1 dạ. Mọi người có cách nào để anh ấy thay đổi không chứ em thấy mệt mỏi quá rồi".

Thật ra, yêu nhau sẽ không phân định giàu nghèo, cũng không quan trọng bạn trai có khó khăn hay không vì chỉ cần cả hai đồng lòng sẽ vượt qua. Hơn cả, cô gái cũng đã biết rõ hoàn cảnh của người yêu mình rồi. Chỉ là lời góp ý của cô gái không hề sai. Chung sức chung lòng kiếm tiền để xây dựng nhà cửa nhưng anh chàng này lại muốn khư khư giữ cái "hộ nghèo" của mình, không muốn thay đổi thì sao cô gái chịu được. Hơn nữa, thời đại này cũng cần phải hiện đại hơn một chút. Cái cơ bản như nhà vệ sinh, nhà tắm mà không khang trang được, sạch sẽ được thì cuộc sống cũng khó thoải mái. 

Giá như không có tiền thì còn chịu, đằng này có đủ điều kiện để sửa sang, tại sao anh chàng kia lại không muốn làm? Thế nên, cô gái muốn chia tay và cư dân mạng cũng hết sức ủng hộ. "Cả hai chưa thực sự hiểu nhau, cần phải có một cuộc nói chuyện rõ ràng, đàng hoàng để đi đến quyết định cuối cùng", một cư dân mạng chia sẻ. 

Huyền Trang (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/yeu-say-dam-anh-chang-ho-ngheo-nhung-van-phai-chia-tay-n-201421.html

người yêu bạn trai

Tin tức mới nhất