Người yêu cũ phũ phàng chia tay, 2 năm sau quay lại mời cưới, thứ bên trong thiệp mời mới... hốt

Câu chuyện về tấm thiệp mời kèm theo tờ giấy nhắn nhủ của cái tên "người yêu cũ" này thực sự khiến người khác bức xúc.

Người yêu cũ vẫn cứ là cái tên khiến nhiều người nhức nhối. Nếu chia tay vì không còn tình cảm thì mọi chuyện đã khác nhưng cũng có những cô gái dù đã chia tay mà trong lòng vẫn chất chứa nỗi buồn. Cũng có những người đàn ông sau một thời gian yêu người mới rồi lại nhận ra, không ai bằng người cũ của mình. 

Và trong mọi chuyện, cái tên "Người yêu cũ" vẫn là nguyên nhân gây ra mọi rủi ro. 

Ví như câu chuyện của cô gái trong bài viết này. Theo như cô gái chia sẻ thì anh chàng người yêu vì có người mới nên mới đòi chia tay. Thời gian đó anh ta vẫn không muốn mất người cũ vừa tham người mới nên vẫn thi thoảng gọi điện. Và sau 2 năm chia tay, anh chàng này lại gọi điện mời cưới. Nhưng bên trong tấm thiệp mời là một yêu cầu lạ khiến cô gái khinh bỉ. 

Người yêu cũ phũ phàng chia tay, 2 năm sau quay lại mời cưới, thứ bên trong thiệp mời mới... hốt-1
Tờ giấy bên trong tấm thiệp tố cáo anh chàng trăng hoa tham lam

"Người yêu cũ của tôi vừa gọi ra quán cafe mời cưới các ông ạ. Trịnh trọng chưa? Chuyện là thế này, ngày sinh viên 2 đứa yêu nhau, chia nhau từng gói mỳ. Xong ra trường nó vào được công ty lớn nó bảo tôi là 'ở đây không nên lộ chuyện yêu đương, các sếp không thích'. Ok, tôi giữ cho nó vì vẫn nghĩ nó là 1 thằng biết trước biết sau, nhớ ai là người chia cả nửa tháng tiền ăn cho nó nộp học ngoại khóa, mua giày dép quần áo để đi làm thêm nọ kia.

Và rồi đùng 1 cái, sau khi đi công tác Thái Lan về - lần đầu công tác nước ngoài, nó chuyển khoản cho tôi 10 triệu rồi bảo là quà 20/10. Sau đó nó 'lặn' mất nửa tháng. Lúc nào cũng là 'anh bận', 'anh đang họp', 'sếp đang ngồi cạnh'.

Ngày tôi phát hiện ra mình bị cắm sừng lại đúng ngày kỉ niệm 4 năm 2 đứa yêu nhau. Nó bảo tôi số 4 là số xấu, xong nó luyên thuyên lý do các kiểu. Tóm lại muốn chia tay nhưng vẫn là 'anh cần thời gian cân nhắc chuyện chúng mình'. Tôi cười nhạt khi biết sự thật nó đã yêu em gái Phó giám đốc. Đúng là đời bạc thật, chỉ trách mình ngu ngơ.

Tính tôi trước giờ chưa bao giờ níu kéo hay gượng ép ai. Nó sĩ diện đạo đức giả vẫn không chịu thừa nhận. Lần cuối tôi gặp nó là trước khi nó đi công tác, rồi cũng đi hẳn luôn. Nó khóa face hay đổi face thì chịu, thay số điện thoại, 'bốc hơi' như chưa từng tồn tại. Có người bảo nó đi Úc tu nghiệp, có người lại kêu nó về quê lấy vợ, tôi chả quan tâm nữa.

2 năm trôi qua, mọi thứ tưởng chừng đã vào nếp thì cách đây nửa tháng nó gọi điện hỏi thăm tôi. Nói thật tôi còn quên cả giọng nó. Nó đi nước ngoài thật, theo sự sắp xếp của công ty. Nó hẹn tôi đi uống nước nhưng tôi nghĩ không nên quan hệ làm gì với loại bội bạc ấy.

Đúng 2 ngày trước nó inbox cho tôi bảo nó sắp lấy vợ. Nhưng nó không yêu vợ, lấy để trả ơn ông anh vợ giúp nó gây dựng sự nghiệp. Mà cái kiểu nói chuyện rất hãm, nhắc lại chuyện xưa rồi 'nếu ngày ấy' các thứ. Tôi nghĩ đã không còn tình cảm thì cũng nên lịch sự, đàng hoàng việc gì phải trốn tránh. Với tôi cũng muốn gặp 1 lần nói cho sòng phẳng, cắt đứt quan hệ.

Lúc gặp lại nó thật sự bao cảm xúc trào dâng, vừa ức vừa hận. Thấy tôi tỏ thái độ quá, nó đặt thiếp lên bàn rồi bảo chỉ có ý mời cưới thôi. Nói thật lúc ấy bao nhiêu thứ định nói tôi quên sạch. Về đến nhà mở thiếp ra xem thì thế này đây. Nực cười thật".

Nội dung dòng nhắn nhủ trong tấm thiếp rất sướt mướt, ý muốn hàn gắn. Chàng trai viết: "Gửi em - người anh yêu nhất. Anh còn 3 tháng, mong em suy nghĩ lại. Anh muốn bù đắp cho em. Yêu em!". 

Cho đến lúc lấy vợ là thời gian 3 tháng nữa và anh chàng này gửi thiệp muốn cô gái cho mìn cơ hội được bù đắp trong thời gian chờ cưới. Tấm thiệp mời thật sự nực cười làm bao nhiêu người ngao ngán. 

Sau khi bài viết được đăng tải, nhiều ý kiến bất bình cho rằng đây là một gã đàn ông tồi và thật may mắn khi cô gái đã chia tay sớm, còn bây giờ thì nên chấm dứt yêu đương.

- Người đàn ông như vậy không xứng đáng có được tình yêu, thật may là bạn đã chia tay sớm

- Khổ thân cô gái sắp làm vợ anh ta

- Đàn ông vô liêm sỉ và tham lam, không biết khi vợ sắp cưới biết chuyện thì sẽ thế nào

- Đúng là lòi cái đuôi chuột, tham vừa thôi chứ, không có liêm sỉ à anh!

Những bình luận chỉ trích anh chàng này vẫn không ngớt, hiện bài viết vẫn đang nhận được nhiều sự quan tâm của cư dân mạng. 

T.T (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tam-thiep-moi-cua-nguoi-yeu-cu-sau-2-nam-chia-tay-khien-toi-hot-n-198607.html

người yêu người yêu cũ Tình yêu

Tin tức mới nhất