Vắng Big Bang, YG vẫn thống trị Kpop 2018 nhờ dàn gà cưng

Những nghệ sĩ của YG trở lại vào năm 2018 đều đạt thành tích cao trên các bảng xếp hạng âm nhạc, thậm chí iKON còn sở hữu ca khúc gây sốt mang tên "Love Scenario".

Vắng Big Bang, YG vẫn thống trị Kpop 2018 nhờ dàn gà cưng-1

iKON "xông đất đầu năm" 2018 với ca khúc Love Scenario và khởi đầu một năm đầy may mắn, thành công với nghệ sĩ của YG. Love Scenario là một hit lớn của Kpop năm 2018, được yêu thích bởi khán giả ở mọi lứa tuổi. Thậm chí, bản tình ca lãng mạn, ngọt ngào tạo cơn sốt trong đối tượng học sinh tiểu học Hàn Quốc khiến phụ huynh phải kiến nghị ngừng phát bài hát tại các trường học.

Mới đây, ca khúc đã giúp iKON có được giải Daesang đầu tiên kể từ khi ra mắt vào năm 2015. Bài hát chiến thắng hạng mục "Best Song of the Year" tại Melon Music Awards 2018. Đây là một trong những chiến thắng nhận sự đồng tình lớn nhất từ dư luận.

Vắng Big Bang, YG vẫn thống trị Kpop 2018 nhờ dàn gà cưng-2

Trước đó, Love Scenario trở thành ca khúc đầu tiên trong năm 2018 đạt perfect all-kill (đứng đầu tất cả BXH thực, hàng ngày lẫn ichart). Thậm chí, bài hát của iKON đánh bại kỷ lục của IU và trở thành ca khúc có số giờ perfect all-kill lâu nhất Kpop (204 giờ đồng hồ).

Thành công của Love Scenario làm thay đổi vị thế của iKON, từ một gương mặt gây nghi ngờ về năng lực, danh tiếng, đã dần được công chúng công nhận như một trong những nhóm nam nổi tiếng nhất Kpop hiện nay.


MV "Love Scenario" - ca khúc hit lớn nhất của nhóm nhạc Hàn iKon.

Vắng Big Bang, YG vẫn thống trị Kpop 2018 nhờ dàn gà cưng-3

Winner trở lại vào tháng 4 với ca khúc Everyday, tiếp nối chuỗi ngày đầy vinh quang trên các bảng xếp hạng của YG. Dù thành tích chưa rực rỡ như iKON hay BlackPink nhưng Everyday cũng vươn cao trên các bảng xếp hạng và giành All-kill Reatime (đứng đầu bảng xếp hạng thời gian thực).

Trong suốt sự nghiệp âm nhạc, Winner đã khám phá các thể loại khác nhau - từ indie pop đến tropical house. Trong đó, Everyday là một ca khúc thuộc thể loại nhạc trap tươi sáng, sôi động, có khả năng khuấy động tinh thần người nghe.

Vắng Big Bang, YG vẫn thống trị Kpop 2018 nhờ dàn gà cưng-4

Everyday mang những giai điệu mùa hè lạc quan, đậm màu sắc của Winner với điệp khúc bắt tai. Điểm nổi bật của bài hát so với những ca khúc phát hành trước của Winner là việc sử dụng - hay đúng hơn là lạm dụng – reverb (hiệu ứng âm vang).

Reverb được sử dụng rộng rãi trong thể loại trap, nhưng với Everyday, nó được sử dụng quá nhiều dẫn đến biến dạng giọng hát từng thành viên, làm mất đi màu sắc cá nhân. Đó có lẽ là điểm trừ duy nhất khiến khán giả không hài lòng khi nghe ca khúc mới nhất của Winner.

Vắng Big Bang, YG vẫn thống trị Kpop 2018 nhờ dàn gà cưng-5

Nhắc đến một trong những ca khúc được yêu thích nhất Kpop 2018 không thể qua bản hit có cái tên lạ: Ddu Du Ddu Du của BlackPink. Đây tiếp tục là một sáng tác của Teddy dành riêng cho 4 cô gái cá tính của YG.

Bài hát thống trị thứ hạng quán quân trên Melon trong 30 ngày liên tiếp. BlackPink phá vỡ kỷ lục của đàn chị SNSD và trở thành nhóm nhạc nữ trụ hạng lâu nhất trên Melon.

Vắng Big Bang, YG vẫn thống trị Kpop 2018 nhờ dàn gà cưng-6

MV của ca khúc cũng đạt hơn 10 triệu lượt xem trong 6 giờ phát hành đầu tiên. Chưa dừng tại đó, BlackPink cũng trở thành nhóm nhạc thần tượng đạt 300 triệu lượt xem nhanh nhất Kpop với Ddu Du Ddu Du. Tại lễ trao giải Melon Music Awards diễn ra vào ngày 1/12, BlackPink đã chiến thắng 2 giải thưởng gồm "Bonsang" và "Best Dance Track Female".

Vắng Big Bang, YG vẫn thống trị Kpop 2018 nhờ dàn gà cưng-7

Cuộc chinh phục các nghệ sĩ của YG liên tục thành công từ đầu năm đến nay. Trước khi buộc phải trao lại ngôi đầu bảng cho đồng nghiệp cùng công ty là Mino, Jennie bám trụ trên bảng xếp hạng.

Ca khúc Solo do nhà sản xuất danh tiếng Teddy sản xuất đứng đầu trang Melon cùng nhiều trang nghe nhạc suốt 2 tuần. Trong thời điểm đó, Wanna One trở lại với ca khúc mới nhưng cũng không thể đánh bại “công chúa YG”.

Vắng Big Bang, YG vẫn thống trị Kpop 2018 nhờ dàn gà cưng-8

Solo là một ca khúc bắt tai và lạ tai, dù xoay quanh đó còn nhiều nhận xét trái chiều rằng bài hát chưa đủ nổi bật, nếu so sánh với những bản hit Teddy từng sáng tác cho Sunmi như Gashina, Heroine.

Về phần MV, Jennie đã có một thế giới riêng để cô thỏa sức thể hiện đẳng cấp “công chúa YG” với hàng chục trang phục đều đến từ những nhà mốt nổi tiếng. Riêng chiếc váy nữ ca sĩ mặc trong poster quảng bá ca khúc có giá lên tới 9.845 USD (gần 230 triệu đồng) đến từ thương hiệu cao cấp Off-White.

Vắng Big Bang, YG vẫn thống trị Kpop 2018 nhờ dàn gà cưng-9

Giữa “cuộc chiến” tháng 11 khốc liệt của những nhóm nhạc có lượng fan đông đảo như Twice, Wanna One, EXO hay Nu’est W, Mino vươn lên như một “chiến binh”. Ngay cả sự trở lại của Mamamoo và Red Velvet cũng không làm lung lay thứ hạng của một ca khúc đã ra mắt gần 10 ngày. Bài hát Fiance do nam rapper thể hiện, sáng tác hiện đứng đầu 6 bảng xếp hạng, bao gồm Melon, ichart, Mnet…

Sản phẩm của Mino với 838.266 lượt đứng thứ 2 trong số những ca khúc có lượng người nghe (unique listener) trong 24 giờ đầu cao nhất trên Melon năm 2018. Nhiều bài review dành cho Fiance đánh giá “tuyệt vời”.

Vắng Big Bang, YG vẫn thống trị Kpop 2018 nhờ dàn gà cưng-10

Mặc dù không có nhiều sản phẩm được phát hành nhưng Winner luôn chú ý thay đổi và thể hiện những khía cạnh mới mẻ của bản thân. Và không ai thể hiện những phẩm chất này tốt hơn Mino: trong phong cách, lời bài hát, giọng hát của anh và mọi thứ anh làm được với tư cách nghệ sĩ solo cũng như với Winner.

Tiềm năng của nam thần tượng sinh năm 1993 được khai thác đúng đường và thể hiện đầy cuốn hút trong ca khúc solo đầu tay. Fiance với sự pha trộn của hip hop và trot cho thấy khía cạnh tinh tế, sâu sắc, cách chơi chữ hoa mĩ, đầy tính ẩn dụ của rapper.


Theo Zing


iKON WINNER Black Pink Kpop

Tin tức mới nhất