10 bộ phim Hàn Quốc có lượt xem hàng tỷ views tại xứ Trung

(2Sao) - Không chỉ tạo được "cơn sốt" ở trong nước, những bộ phim Hàn Quốc còn khiến khán giả xứ Trung "phát cuồng".

Vì sao đưa anh tới


"Vì sao đưa anh tới" là bộ phim kể về một người ngoài hành tinh tới trái đất trong triều đại Joseon và đem lòng yêu một nữ diễn viên hàng đầu trong thế kỷ 21. Không chỉ có nội dung hấp dẫn, hai diễn viên chính là Kim Soo Hyun và Jun Ji Hyun cũng là nguyên nhân khiến nhiều người bị "cám dỗ" bởi tác phẩm này. Sức ảnh hưởng của bộ phim này ở Trung Quốc lớn đến nỗi các quan chức chính phủ đã phải tổ chức một buổi gặp mặt để thảo luận về vấn đề được cho là “bức xúc”: sự phổ biến quá mức của phim "Vì sao đưa anh tới" và làm thế nào để tạo ra được một bộ phim có sức hấp dẫn như vậy.

Những người thừa kế


"Những người thừa kế" là bộ phim được phát sóng vào năm 2013 với sự tham gia của dàn diễn viên ngôi sao gồm Lee Min Ho, Kim Woo Bin và Park Shin Hye. Bộ phim miêu tả cuộc sống, tình bạn và tình yêu của giới trẻ, những người thừa kế giàu có. Trong đó nổi bật là mối tình giữa anh chàng giàu có Kim Tan và cô gái nhà nghèo Eun Sang. Bên cạnh số lượt xem cao chót vót, bộ phim còn đem về danh tiếng cho dàn diễn viên tham gia tại các lễ trao giải xứ Trung.

Hậu duệ mặt trời


Với chủ đề mới lạ khi nói về tình cảm và cuộc sống của những quân nhân, "Hậu duệ mặt trời" đã trở thành phim Hàn xuất sắc nhất của năm 2016 và trong vòng 8 tháng nữa, khó có tác phẩm nào có thể vượt qua. Bộ phim được đầu tư rất kĩ từ nội dung đến bối cảnh khi được quay ở Hàn Quốc và Hy Lạp. Nội dung phim được viết biên kịch nổi tiếng Kim Eun Sook, người từng làm nên thành công với "Khu vườn bí mật" và "Những người thừa kế". Đây cũng là bộ phim đầu tiên được chiếu cùng lúc tại hai quốc gia là Trung Quốc và Hàn Quốc.

Thợ săn thành phố


"Thợ săn thành phố" là bộ phim dựa theo truyện manga cùng tên của tác giả người Nhật Tsukasa Hojo, từng được phát sóng vào năm 2011. Bộ phim nói về anh chàng điển trai Lee Yoo Seong, một gián điệp kiêm sát thủ lấy biệt danh là Thợ săn thành phố. Giữa anh và  nữ cảnh vệ Nhà Xanh là Kim Na Na đã diễn ra một mối tình lãng mạn. Ở Trung Quốc, bộ phim được yêu thích đến mức đã có một phiên bản làm lại với sự tham gia của Lâm Chí Dĩnh.

Pinocchio


"Pinocchio" là bộ phim Hàn Quốc hot nhất năm 2014 với sự tham gia của Lee Jong Suk và Park Shin Hye. Bộ phim được bán bản quyền phát sóng sang Trung Quốc với mức giá cao gấp 8 lần so với "Vì sao đưa anh tới" và luôn đứng đầu các trang tìm kiếm trên Internet vào thời điểm đó. Thành công của bộ phim đến từ cốt truyện vô cùng ấn tượng và mối quan hệ vô cùng kỳ quặc của hai nhân vật chính. Cặp đôi Lee Jong Suk và Park Shin Hye với lối diễn xuất ăn ý cũng khiến người xem đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Cô nàng đẹp trai


Bộ phim bắt đầu với việc nữ tu tập sự Go Mi Nyu giả trai bí mật thay thế cho người anh sinh đôi Go Mi Nam tham gia vào nhóm nhạc. Không chỉ cùng biểu diễn, chụp hình, tham gia các hoạt động của A.N.JELL, Mi Nyu còn phải sống chung nhà với 3 thành viên nam còn lại. Những rắc rối xoay quanh cuộc sống của cô nàng giải trai này đã thu hút được sự quan tâm từ các khán giả. Nó cũng là tác phẩm giúp cho Jang Geun Suk và Park Shin Hye đến gần hơn với người hâm mộ.

Khu vườn bí mật


"Khu vườn bí mật" là bộ phim có sự tham gia của hai ngôi sao hàng đầu xứ Hàn là Hyun Bin và Ha Ji Won. Với nội dung hấp dẫn khi mang yếu tố giả tưởng cùng những tình tiết vô cùng hài hước, nó đã giành rất nhiều giải thưởng tại lễ trao giải của đài SBS và giải thưởng hàng đầu điện ảnh Hàn Quốc Paeksang Arts lần thứ 47. Bộ phim còn tạo được "cơn sốt" ở nhiều quốc gia khác và từng được Trung Quốc mua bản quyền làm lại với phiên bản có sự tham của Chung Hán Lương và Đàm Duy Duy.

Đôi tai ngoại cảm


"Đôi tai ngoại cảm" có nội dung chính là trả thù kết hợp sức mạnh siêu nhiên đầy cuốn hút, cùng diễn xuất tài tình của Lee Jong Suk và Lee Bo Young. Mối tình chị em ngọt ngào, tình tiết lôi cuốn và diễn xuất tài tình của cả dàn diễn viên chính phụ đã giúp cho bộ phim "lật ngược tình thế" khi khởi đầu chỉ có rating 7,7% nhưng về sau vượt qua mốc 20. Sau bộ phim này, tên tuổi của Lee Jong Suk đã chính thức được biết đến và trở thành "nam thần" trong lòng khán giả châu Á.

Mặt trời của chàng Joo


"Mặt trời của chàng Joo" là một câu chuyện có các yếu tố kinh dị và lãng mạn đan xen, xoay quanh cuộc sống của một cô nàng có thể nhìn thấy ma và một anh chàng giàu có ngạo mạn. Thành công vang dội của bộ phim đến từ sự trở lại của So Ji Sub sau một thời gian vắng bóng, diễn xuất tưng tửng của Gong Hyo Jin và nội dung mang yếu tố siêu nhiên.

Hoàng tử gác mái


Với chủ đề xuyên không, "Hoàng tử gác mái" kể về chuyến du hành vượt thời gian 300 năm của Thái tử Lee Gak thời Joseon và chuyện tình của anh với một cô gái ở thời hiện đại. Bộ phim khiến tất cả mọt phim mê mẩn vì kịch bản phim hấp dẫn, khó đoán trước nội dung cùng diễn xuất tự nhiên của Park Yoochun và Han Ji Min. Sau khi phát sóng, tỉ suất người xem của phim luôn dừng ở mức hai chữ số.

Trúc An
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất