10 điểm đến tuyệt đẹp ở châu Á ít được biết đến

Một số điểm đến ở châu Á sở hữu những vẻ đẹp đầy hấp dẫn nhưng không được nhiều du khách quốc tế biết đến.

Châu Á là châu lục lớn nhất về diện tích cũng như dân số, thu hút du khách khắp thế giới với những khung cảnh tuyệt đẹp và đa dạng các nền văn hóa độc đáo.

Những trải nghiệm du lịch nổi tiếng nhất có thể kể đến như chiêm ngưỡng đền Taj Mahal ở Ấn Độ, đi bộ trên Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc, khám phá Angkor Wat ở Campuchia hay du ngoạn trên vịnh Hạ Long tại Việt Nam... Đây là những điểm đến mà hầu hết du khách đều biết đến.

Tuy nhiên, châu Á còn ẩn giấu nhiều điều kỳ diệu, những điểm đến đầy ấn tượng nhưng còn xa lạ với du khách quốc tế. Dưới đây là 10 điểm đến tuyệt đẹp ở châu Á ít người biết do trang The Travel giới thiệu.

10. Kanchanaburi, Thái Lan

10 điểm đến tuyệt đẹp ở châu Á ít được biết đến-1
Ảnh: Locationscout.

Nằm cách Bangkok 2 giờ đi xe, Kanchanaburi là một trong những viên ngọc chưa được khai phá ở Đông Nam Á. Nơi đây có các thác nước, di tích lịch sử và rừng rậm xanh tươi.

Đến Kanchanaburi, du khách không thể bỏ lỡ việc tham quan cây cầu lịch sử trên sông Kwai và ghé thăm các bảo tàng cũng như đài tưởng niệm gần đó. Cùng với đó là các cửa hàng, nhà hàng nổi dọc sông hoặc khám phá những con đường mòn và thác nước tuyệt đẹp trong thị trấn.

9. Ella, Sri Lanka

10 điểm đến tuyệt đẹp ở châu Á ít được biết đến-2
Ảnh: Salt in our Hair.

Thị trấn Ella nằm trong danh sách những viên ngọc ẩn hàng đầu ở châu Á vì hành trình khám phá nơi đây sẽ mang đến du khách trải nghiệm đầy phiêu lưu.

Đầu tiên là chuyến du hành xe lửa qua vùng nông thôn xanh tươi và thưởng thức một tách trà tươi trong vườn từ các đồn điền địa phương. Những du khách ưa các hoạt động ngoài trời có thể đi bộ dọc theo tuyến đường sắt lên đến Ella Rock hoặc leo lên đỉnh Little Adams, khám phá các thác nước và ngắm Mặt Trời lặn qua Ella Gap...

8. Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, Việt Nam

10 điểm đến tuyệt đẹp ở châu Á ít được biết đến-3
Ảnh: Patrick Scott.

Nằm ở Bắc Trung Bộ nước ta, khu vực này có những dòng sông uốn lượn và các ngọn núi bao phủ bởi rừng rậm được hình thành cách đây hơn 400 triệu năm. Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng được UNESCO xếp hạng là di sản thiên nhiên thế giới và một trong những cảnh đẹp độc đáo ở châu Á.

Hệ thống hang động độc đáo là điều làm nên khác biệt cho nơi đây. Hang Sơn Đoòng, một trong những hang động lớn nhất thế giới, cũng nằm trong vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Du khách có thể trải nghiệm chèo thuyền kayak dọc theo các con sông, gặp gỡ người dân địa phương và khám phá các hang động.

7. Vụ Nguyên, Trung Quốc

10 điểm đến tuyệt đẹp ở châu Á ít được biết đến-4
Ảnh: GetIt01.

Là một trong những vùng nông thôn đẹp nhất tại Trung Quốc, Vụ Nguyên nằm ở phía đông bắc của tỉnh Giang Tây. Đây là nơi sinh sống của người dân ở hơn 40 ngôi làng cổ.

Tại các ngôi làng này, những cây cầu hay các công trình kiến trúc từ thời nhà Đường vẫn được bảo tồn tốt, với phủ lớp mái rêu phong cổ kính, thu hút nhiều nhiếp ảnh gia tới tác nghiệp.

Ngoài ra, Vũ Nguyên cũng là điểm đến hoàn hảo để du khách thoát khỏi cuộc sống bận rộn nơi thành phố. Bạn có thể dành nhiều ngày để khám phá những khu rừng rực rỡ hoa vàng, sông và núi xung quanh.

6. Côn Đảo, Việt Nam

10 điểm đến tuyệt đẹp ở châu Á ít được biết đến-5
Ảnh: Shutterstock.

Nằm trên bờ biển phía nam nước ta, Côn Đảo từng được người Mỹ và người Pháp sử dụng như một nhà tù, nhưng ngày nay nơi đây là thiên đường nghỉ dưỡng yên bình.

Với những khu rừng ngọc lục bảo và các rạn san hô tuyệt đẹp, Côn Đảo trở thành một quần đảo kỳ thú cho du khách khám phá. Đến đây, bạn có thể dành cả ngày để lặn trong làn nước trong vắt hoặc thăm đảo Bảy Cạnh, nơi rùa sinh sản. Ngoài ra, tham quan những loài nguy cấp khác trong vườn quốc gia Côn Đảo cũng là trải nghiệm hấp dẫn.

5. Thác Kuang Si, Lào

10 điểm đến tuyệt đẹp ở châu Á ít được biết đến-6
Ảnh: 3 Nagas Luang Prabang.

Được bao bọc bởi khu rừng già, thác Kuang Si có một khung cảnh ngoạn mục. Với những dải thác và làn nước xanh màu ngọc bích, nơi đây được nhiều du khách ưu ái chọn là thác nước đẹp nhất tại Lào.

Thác có 3 tầng, thác chính cao khoảng 60 m, nước chảy xối xả và tung bọt trắng xóa. Dòng thác chảy vào các lòng hồ phía dưới, tạo nên bể nước tràn cho du khách thoải mái ngâm mình.

4. Đảo Yakushima, Nhật Bản

10 điểm đến tuyệt đẹp ở châu Á ít được biết đến-7
Ảnh: GaijinPot Blog.

Yakushima là hòn đảo cận nhiệt đới, có hình ngũ giác độc lạ. Bề mặt đảo được bao bọc bởi rừng rậm cây Cryptomeria (liễu sam) hay theo tiếng Nhật là Sugi. Một số cây cổ thụ ở đây có tuổi đời hơn 7.000 năm.

Dù nằm giữa đại dương, Yakushima có đủ loại kiến tạo địa hình và cảnh quan từ rừng nguyên sinh, suối nước nóng, thác nước đến núi đá, dải bờ biển… Du khách có thể đi bộ và tận hưởng sự tĩnh lặng qua công viên Shiratani Unsuikyo hoặc đến nơi sinh sống của khỉ, hươu Yakushima cùng các loài động vật khác.

3. Đảo Koh Rong, Campuchia

10 điểm đến tuyệt đẹp ở châu Á ít được biết đến-8
Ảnh: Pinterest.

Nằm ngoài khơi tỉnh Sihanoukville của Campuchia, Koh Rong có những bãi biển mang vẻ đẹp tiềm ẩn. Trên đảo cũng có thác nước, rừng rậm, rạn san hô, nước biển trong như pha lê và những bãi cát trải dài.

Đây là điểm đến hoàn hảo cho những ai muốn thả mình và thư giãn trên bãi biển hay tham gia những bữa tiệc sôi động tại các nhà hàng, quán bar ngay đó.

2. Koh Lipe, Thái Lan

10 điểm đến tuyệt đẹp ở châu Á ít được biết đến-9
Ảnh: iStock.

Với những ai yêu thích các vùng biển hoang sơ, Koh Lipe là điểm đến hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua. Nằm ở vùng biển nam Andaman trong công viên hải dương quốc gia Tarutao, Koh Lipe có màu nước biển ngọc lam và những bãi cát trắng bao quanh.

Hòn đảo cũng có những con đường mòn trong rừng để đi bộ đường dài và có tầm nhìn đẹp như tranh vẽ ra biển. Ngoài ra, Koh Lipe cung cấp một môi trường dưới nước tuyệt đẹp cho hoạt động lặn với ống thở.

1. Quần đảo Raja Ampat, Indonesia


10 điểm đến tuyệt đẹp ở châu Á ít được biết đến-10
Ảnh: Wikimedia.

Là một trong những địa điểm ngoạn mục trên Trái Đất, Raja Ampat bao gồm hơn 1.500 hòn đảo nằm ở tỉnh Tây Papua, Indonesia. Thiên nhiên ở đây được bảo tồn rất tốt nên vẫn giữ vẻ hoang sơ và không khí trong lành. Chưa đến 40 đảo là có người ở và in dấu chân du khách.

Là một phần của tam giác san hô ở xích đạo, Raja Ampat cũng là điểm đến lý tưởng với người thích lặn biển. 70% rạn san hô trên thế giới tập trung tại đây. Du khách cũng có cơ hội ngắm nhìn cá voi, cá heo, rùa biển cùng hàng loạt loài cá có hình dáng và màu sắc khác nhau.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/10-diem-den-tuyet-dep-o-chau-a-it-duoc-biet-den-post1299825.html?fbclid=IwAR2gvfnE6lH1rncvmu2TK87VHR29MBwbt1i1BcroqMlUgO0vONiY0Y9PqgU

châu á Du lịch

Tin tức mới nhất