10 sự kiện chấn động showbiz Hoa ngữ nửa đầu 2021

Nửa năm 2021 đã trôi qua, hãy cùng nhìn lại những sự kiện khiến làng giải trí Hoa ngữ tràn ngập sóng gió.

Ngày 18/1, Trương Hằng phanh phui sự việc Trịnh Sảng thuê người mang thai hộ, đòi bỏ con với truyền thông. Chỉ 2 ngày sau đó, Tổng Cục quản lý nhà nước về phát thanh, điện ảnh và truyền hình Trung Quốc chính thức ra thông báo bắt đầu phong sát Trịnh Sảng. Nữ diễn viên bị cấm sóng, cấm xuất hiện trên màn ảnh và cấm hoạt động nghệ thuật dưới mọi hình thức. Đây là scandal lớn nhất nửa đầu năm 2021 và vẫn kéo dài tới hiện tại.

2sao.vn | Photobook

Sau bê bối mang thai hộ, Trịnh Sảng tiếp tục bị điều tra vì nghi ngờ trốn thuế. Theo tiết lộ, Trịnh Sảng đã nhận được 160 triệu NDT (hơn 570 tỷ đồng) cho việc đóng một bộ phim (Thiện Nữ U Hồn). Một lần nữa, tai tiếng sử dụng "hợp đồng âm dương" để trốn thuế trong showbiz khiến cư dân mạng bức xúc, nhiều ngôi sao cũng bị kéo vào cuộc điều tra.

2sao.vn | Photobook

Ngày 31/12/2020, Vu Chính viết tâm thư dài nhận lỗi vì phim truyền hình "Cung Tỏa Liên Thành" sao chép tác phẩm "Mai Hoa Lạc" của nhà văn Quỳnh Dao. Các phân đoạn có mặt Vu Chính trong chương trình "Tôi Là Diễn Viên mùa 3" đều đã bị xóa bỏ. Bên cạnh đó, đạo diễn nổi tiếng Quách Kinh Minh cũng thừa nhận đạo văn. Sau bê bối, bộ phim "Âm Dương Sư: Tinh Nhã Tập" của anh bị hủy chiếu trên toàn bộ hệ thống rạp Trung Quốc.

2sao.vn | Photobook

Chiều 22/1, Trương Bích Thần chia sẻ một bài viết dài trên Weibo cá nhân, thông báo cô và nam ca sĩ Hoa Thần Vũ có một con gái, hiện đã hơn 1 tuổi. Nhưng dù có 1 con chung, cả hai ngôi sao đều không lựa chọn việc kết hôn, thay vào đó cùng chu cấp và nuôi dưỡng con gái.

2sao.vn | Photobook

Sáng 23/4, phòng làm việc của Phùng Thiệu Phong và Triệu Lệ Dĩnh ra văn bản chính thức, tuyên bố cả hai đã ly hôn.Theo phòng làm việc cho biết, cả hai nghệ sĩ hiện đang tiến hành xử lý các thủ tục liên quan. Ngoài ra, sau khi ly hôn cả hai vẫn sẽ cùng nuôi nấng con cái. Trong suốt 3 năm bên nhau, cả hai thường xuyên vướng phải những tin đồn ly hôn, rạn nứt tình cảm.

2sao.vn | Photobook

Ngày 20/5, cặp đôi nổi tiếng của làng giải trí Hoa ngữ là Đồng Lệ Á - Trần Tư Thành chính thức tuyên bố ly hôn sau 7 năm chung sống. Nhiều người hâm mộ gửi lời chúc mừng Đồng Lệ Á bởi cô đã chấm dứt được với người chồng lăng nhăng.

2sao.vn | Photobook

Chiều 27/2, truyền thông Trung Quốc đưa tin nam diễn viên Ngô Mạnh Đạt đã qua đời vào lúc 16h30, hưởng thọ 68 tuổi. Ông qua đời vì căn bệnh ung thư gan. Ngô Mạnh Đạt sinh năm 1953 (có nguồn ghi 1951), là một nam diễn viên kỳ cựu của điện ảnh Hong Kong với nhiều vai phụ đặc sắc.

2sao.vn | Photobook

"Thanh Xuân Có Bạn 3" có thể là show sống còn cuối cùng sau khi có tin đồn các show tuyển tú ở Trung Quốc sẽ bị khai tử. "Thanh Xuân Có Bạn 3" bị các đài truyền hình lên án dữ dội vì việc dùng sữa để quy đổi sang phiếu bình chọn, đổ sữa xuống sông gây lãng phí thực phẩm. Show buộc phải tạm dừng ghi hình ngay trước đêm chung kết. "Thanh Xuân Có Bạn 3" cũng là show duy nhất không thể tổ chức chung kết cũng như không có nhóm chiến thắng.

2sao.vn | Photobook

Nam diễn viên Đỗ Thuần thông báo kết hôn ở tuổi 40 với người vợ ngoài ngành giải trí. Cả hai đã hẹn hò 6 năm trước khi kết hôn. Anh từng có nhiều tin đồn tình ái với bạn diễn, vì vậy việc đột ngột kết hôn khiến cư dân mạng khá bất ngờ.

2sao.vn | Photobook

Ngày 14/1, làng giải trí Hoa ngữ xôn xao trước thông tin Annabel Yao - công chúa tập đoàn Huawei - chính thức tuyên bố bước vào showbiz. Diêu An Na (Annabel Yao) là con gái của Nhậm Chính Phi, chủ tịch tập đoàn Huawei danh tiếng. Tài sản cá nhân của cha cô ước tính vào khoảng 20 tỷ NDT (65,2 nghìn tỷ đồng). Cô sinh năm 1998 và tốt nghiệp ngành Công trình máy tính và Thống kê số liệu tại Đại học Harvard. Dù đã nửa năm trôi qua, Diêu An Na vẫn chưa có hoạt động nghệ thuật nào nổi bật.

2sao.vn | Photobook

Trương Hằng vu chính đồng lệ á Phùng Thiệu Phong Triệu Lệ Dĩnh Trịnh Sảng