10 sự thật bất ngờ về Hàn Quốc không phải cứ đi nhiều lần là đã biết hết

Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết những điều chỉ có ở xứ sở Kim Chi.

1. Khi ngồi phụ nữ Hàn Quốc đặt chăn trên đầu gối

10 sự thật bất ngờ về Hàn Quốc không phải cứ đi nhiều lần là đã biết hết-1

Nhiều phụ nữ Hàn Quốc che chăn lên đầu gối của mình, ngay cả khi trời ấm. Thần tượng K-pop, khách mời trong các chương trình truyền hình và người dân thường xuyên làm như vậy khi đến các quán cà phê, nhà hàng và những nơi công cộng khác. Họ làm điều đó để không bị “lộ hàng”. Và với họ chiếc chăn là biểu tượng của sự khiêm tốn.

2. Phụ nữ che miệng khi cười

Trước đây, các cô gái được dạy dỗ rằng cười không được xem là nữ tính. Khi họ muốn cười, họ sẽ nhìn đi chỗ khác hoặc cố gắng che giấu nụ cười của họ. Nếu bạn thấy một phụ nữ Hàn Quốc che miệng, có lẽ cô ấy đang cười.

3. Phụ nữ có V-line và S-line

10 sự thật bất ngờ về Hàn Quốc không phải cứ đi nhiều lần là đã biết hết-2

V-line là một chiếc cằm nhọn. Họ coi cằm nhọn giúp họ trông thanh lịch hơn. Còn S-line là từ miêu tả đường cong cơ thể người phụ nữ. Nếu một người đàn ông Hàn Quốc nói rằng bạn có V-line và S-line đẹp, điều đó có nghĩa là anh ta thích cằm và cơ thể của bạn.

4. Tất cả những người lái xe đều phải kiểm tra nồng độ cồn

10 sự thật bất ngờ về Hàn Quốc không phải cứ đi nhiều lần là đã biết hết-3

Thường là tối thứ Sáu và tối thứ Bảy, cảnh sát Hàn Quốc sẽ chặn một bên đường và kiểm tra tất cả các tài xế, ngoại trừ tài xế taxi. Cảnh sát sẽ yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn.

Số tiền phạt tùy thuộc vào nồng độ cồn trong máu: 0,05-0,10 mg sẽ bị phạt từ 32 triệu đồng đến 65 triệu đồng.

5. Trong bệnh viện có thức ăn ngon cho bệnh nhân

10 sự thật bất ngờ về Hàn Quốc không phải cứ đi nhiều lần là đã biết hết-4

Mỗi ngày, tại các bệnh viện của Hàn Quốc đều nấu cho bệnh nhân các loại thực phẩm khác nhau như súp ngao, cơm, rau và kim chi

6. Năm học bắt đầu vào tháng 3 và sinh viên đấu tranh để giành quyền được giảng bài

Trước khi bắt đầu học đại học, sinh viên phải tham gia một khóa đào tạo đặc biệt với giảng viên. Trong 2 ngày một đêm của năm học đầu tiên sinh viên phải tìm hiểu lịch sử của trường đại học và tìm hiểu nhau.

Người Hàn Quốc chọn các khóa học họ muốn học và lên lịch trình riêng. Số lượng chỗ ngồi trong các lớp còn hạn chế: có thể có 60 đến 100 người tranh nhau để có một vị trí trong lớp học. Nhưng các lớp phổ biến nhất được kín chỗ trong vài phút.

7. Họ bán thần tượng Kpop thay vì búp bê Barbie

10 sự thật bất ngờ về Hàn Quốc không phải cứ đi nhiều lần là đã biết hết-5

Ca sĩ K-pop rất nổi tiếng, bạn có thể mua một bản sao nhỏ của họ trong bất kỳ cửa hàng nào. Ở ảnh trên bạn có thể thấy các thành viên của ban nhạc BTS.

8. Khách du lịch muốn tiết kiệm tiền có thể ở trong phòng tắm hơi

Nhà tắm công cộng hoặc phòng tắm hơi của Hàn Quốc được gọi là jjimjilbang. Họ mở cửa 24/7 và chỉ mất phí 163 nghìn đồng để vào. Đây là lý do tại sao khách du lịch đến nước này muốn tiết kiệm tiền phòng có thể chọn phòng tắm hơi làm nơi trú chân.

9. Người Hàn Quốc không nói chuyện với người khác giới nếu họ đang yêu

10 sự thật bất ngờ về Hàn Quốc không phải cứ đi nhiều lần là đã biết hết-6

Ở Hàn Quốc, hầu hết mọi người không tin rằng đàn ông và phụ nữ có thể là bạn. Vì vậy, khi một chàng trai và một cô gái bắt đầu yêu, họ không thể nói chuyện với người khác giới.

10. Người Hàn Quốc thích giữ ấm tay

Nếu bạn đến tiệm làm tóc, thẩm mỹ viện, hoặc một nơi nào khác ở Hàn Quốc, bạn có thể sẽ được cho túi chườm ấm bởi người Hàn Quốc rất chú trọng giữ ấm đôi tay.

Theo Emdep

Xem link gốc Ẩn link gốc https://emdep.vn/xem-choi/10-su-that-bat-ngo-ve-han-quoc-khong-phai-cu-di-nhieu-lan-la-da-biet-het-20200520162607955.htm

du lịch Hàn Quốc

Tin tức mới nhất