12 nguy hiểm có thể làm hỏng kỳ nghỉ của bạn

Trang Bright Side đã chia sẻ 12 bí quyết hữu ích nhất giúp du khách tránh khỏi những nguy hiểm khi du lịch.

1. Giao thông

12 nguy hiểm có thể làm hỏng kỳ nghỉ của bạn-1

Tại một số thành phố trên thể giới, chỉ người dân địa phương mới hiểu được luật giao thông của họ. Du khách cần cẩn thận khi di chuyển bằng mô tô hay xe 2 bánh cũng như qua đường ở những nơi như vậy.

Địa điểm: Đông Nam Á, Ấn Độ, Ai Cập

2. Trộm cắp

12 nguy hiểm có thể làm hỏng kỳ nghỉ của bạn-2

Nạn trộm cắp là vấn đề toàn cầu. Mặc dù vậy, những vật giá trị và tiền mặt có thể biến mất ngay tại những nơi được coi là an toàn như Thái Lan. Du khách tới đây thường được khuyến cáo giữ vật có giá trị ở nhiều nơi khác nhau và nên chi tiêu bằng thẻ tín dụng. Hãy chú ý tới đồ cá nhân, đặc biệt tại bãi biển hay chợ.

Địa điểm: châu Á, châu Phi

3. Rắn

12 nguy hiểm có thể làm hỏng kỳ nghỉ của bạn-3

Rắn độc rất phổ biển tại các quốc gia nhiệt đới và cận nhiệt đới. Mặc dù vậy, phần lớn các loài rắn chỉ tấn công để tự vệ. Du khách cần chú ý khi khám phá thiên nhiên hoang dã.

Địa điểm: châu Á, châu Phi, Australia

4. Khỉ

12 nguy hiểm có thể làm hỏng kỳ nghỉ của bạn-4

Khỉ dường như là loài động vật vô hại tại Thái Lan và các nước láng giềng, nhưng chúng có thể bất ngờ tấn công những người mang theo đồ ăn. Bạn nên cất trang sức và máy ảnh khi tới thăm các khu bảo tồn khỉ, vì chúng không ngần ngại cướp đồ của khách tham quan.

Địa điểm: châu Á

5. Cháy nắng

12 nguy hiểm có thể làm hỏng kỳ nghỉ của bạn-5

Sức nóng của mặt trời tại vùng nhiệt đới có thể khiến da bạn bị cháy nắng. Nên hay nhở bôi kem chống nắng khi ở ngoài trời. Du khách cũng có thể mặc áo dài tay để bảo vệ làn da của mình.

Địa điểm: châu Á, châu Phi

6. Thực vật

12 nguy hiểm có thể làm hỏng kỳ nghỉ của bạn-6

Cây chứa chất độc có thể gây hại cho sức khỏe của du khách. Vì thế, bạn cần tránh chạm vào những loài cây lạ khi khám phá các khu bảo tồn thiên nhiên.

Địa điểm: châu Á, châu Phi, Australia

7. Nước

12 nguy hiểm có thể làm hỏng kỳ nghỉ của bạn-7

Nước máy được cho là không đảm bảo an toàn để uống tại một số vùng trên thế giới. Mặc dù vậy, chúng ta đôi khi quên rằng đá lạnh phục vụ tại các quán bar được làm từ loại nước này. Cách tốt nhất là uống nước đóng chai được bán tại cửa hàng và siêu thị. Bạn cũng nên dùng nước đóng chai để giặt và nấu ăn.

Địa điểm: châu Á, châu Phi

8. Ẩm thực đường phố

12 nguy hiểm có thể làm hỏng kỳ nghỉ của bạn-8

Ẩm thực đường phố là hiện tượng phổ biển tại tất cả các nước châu Á. Mặc dù loại đồ ăn này không thực sự nguy hiểm, nhưng nó có thể gây ra nhiều vấn đề như rối loạn tiêu hóa do ăn đồ cay. Bạn nên yêu cầu đầu bếp không cho quá nhiều gia vị vào món ăn.

Địa điểm: châu Á, châu Phi

9. Sát thủ đại dương

 12 nguy hiểm có thể làm hỏng kỳ nghỉ của bạn-9

Các vụ cá mập tấn công xảy ngày càng thường xuyên hơn. Mặc dù vậy, du khách có thể dễ dàng tránh đối đầu với loài động vật được mệnh danh là “sát thủ đại dương”. Bạn nên tránh bơi khi bị thương vì mùi máu thu hút cá mập và không nên mặc đồ bơi sáng màu.

Địa điểm: Thái Bình Dương, Đại Tây Dương, Ấn Độ Dương

10. Muỗi

12 nguy hiểm có thể làm hỏng kỳ nghỉ của bạn-10

Một số loài muỗi có khả năng truyền bệnh gây chết người như virus Zika tại các quốc gia vùng nhiệt đới. Để bảo vệ bản thân khỏi nguy hiểm, đừng quên mang theo thuốc xịt côn trùng và tiêm vắc-xin phòng bệnh sốt rét, sốt vàng và các bệnh khác.

Địa điểm: châu Phi, Nam Mỹ

11. Dòng hải lưu xoáy

12 nguy hiểm có thể làm hỏng kỳ nghỉ của bạn-11

Dòng hải lưu xoáy có thể cuốn bạn ra xa khỏi bờ trong vòng vài giây. Nếu bị rơi vào vùng nước này, bạn đừng cố gắng bơi ngược vào bờ vì sức mạnh của nó lớn hơn khả năng của con người. Hãy bơi theo dòng nước và song song với bờ biển để chờ nó suy yếu.

Địa điểm: Tất cả các đại dương

12. Sứa, san hô và cá màu

12 nguy hiểm có thể làm hỏng kỳ nghỉ của bạn-12

Rất nhiều loài sinh vật biển nguy hiểm như một số loài cá, sứa và san hô sống tại vùng nước ấm của vùng nhiệt đới. Cách tốt nhất để bảo vệ bản thân là mang theo đồ bảo vệ chân và tránh chạm vào chúng. Bên cạnh đó, bạn nên chú ý tới các biển cảnh báo như cờ đỏ trên bãi biển, vì nó có nghĩa là “Không được bơi”.

 

Theo Dân Việt


kinh nghiệm du lịch

Tin tức mới nhất