Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

2 con của ca Covid-19 mới tại quận 3 TPHCM dương tính Covid-19

Trong số 15 mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân T. có 2 mẫu dương tính với SARS-CoV-2, là con của bệnh nhân.

Sáng 29/5, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) vừa thông báo trường hợp nữ bệnh nhân Đ.T.T. (58 tuổi trú tại quận 3, TP.HCM), bán quán ăn tại nhà dương tính với SARS-CoV-2

Qua điều tra ban đầu, HCDC đã truy vết 15 trường hợp tiếp xúc gần tại nơi ở chuyển cách ly lấy mẫu xét nghiệm khẩn. Ngoài ra, HCDC sẽ triển khai mở rộng lấy mẫu giám sát các hộ gia đình sinh sống tại con hẻm nơi bệnh nhân cư trú.

2 con của ca Covid-19 mới tại quận 3 TPHCM dương tính Covid-19-1
Ảnh minh họa

Kết quả xét nghiệm cho thấy có thêm 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, là con của bệnh nhân T.. Theo ghi nhận của Zing, một trong 2 người con của bà T. vừa có kết quả dương tính từng đi Đà Nẵng, Nha Trang. Hiện, thông tin này đang tiếp tục được điều tra. 

Liên quan đến trường hợp của bà T., cơ quan chức năng cũng đã phong tỏa 4 khoa tại trung tâm y khoa Medic (254 Hòa Hảo, quận 10), do trước khi đến Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch khai báo y tế, bà T. đã đến Medic khám.

Cơ sở y tế này hiện cũng thông báo tạm thời không tiếp nhận bệnh nhân. Các đơn vị cũng phong toả hẻm 287 Nguyễn Đình Chiểu, Q.3 và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

HT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/2-con-cua-ca-covid19-moi-o-tp-hcm-duong-tinh-sarscov2-n-262441.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất