Chuyện tình 10 năm của cặp đôi đồng tính Việt

Câu chuyện tình yêu của cặp đôi đồng tính Nguyễn Thái Nguyên và Đinh Công Khanh đã khiến không ít người phải ghen tị vì hai người vẫn "yêu như phút ban đầu".

Gần 10 năm kể từ ngày tổ chức đám cưới đồng tính tại Canada, cặp đôi Nguyễn Thái Nguyên (SN 1971) và Đinh Công Khanh (SN 1974) vẫn "như phút ban đầu". Chuyện tình của cặp đôi khiến cho bao đôi bạn trẻ khác vẫn mơ ước.

Chuyen tinh 10 nam cua cap doi dong tinh Viet

Anh Nguyễn Thái Nguyên (phải), hiện đang làm việc cho Quốc hội Canada về mảng chính sách môi trường và anh Đinh Công Khanh (trái), hiện là kiến trúc sư chuyên về cơ sở hạ tầng của Bộ Nông nghiệp Canada. Hai anh đã ký giấy đăng ký kết hôn năm 2006.

Chuyen tinh 10 nam cua cap doi dong tinh Viet

Trưởng thành như bao cậu bé bình thường khác, đến năm 20 tuổi, Khanh mới nhận ra mình là người đồng tính. Áp lực và lo lắng càng đè nặng hơn khi Khanh là con trai duy nhất trong gia đình, anh lo lắng sợ rằng gia đình sẽ sốc, sẽ buồn. Nhưng rồi, Khanh vẫn quyết định nói ra sự thật, để mọi người nhìn nhận anh như chính bản thân anh. Cuối cùng, Khanh đã không nhận lại từ gia đình sự xấu hổ hay kỳ thị mà là vòng tay cảm thông sâu sắc, là những động viên chân tình quý hơn cả bạc vàng.

Chuyen tinh 10 nam cua cap doi dong tinh Viet

Với Thái Nguyên, anh chấp nhận bản thân một cách nhẹ nhàng và tự nhiên hơn. Khi tâm sự với gia đình, Nguyên cũng bộn bề lo âu và căng thẳng. Nhưng may mắn là anh đã nhận được lời vỗ về từ người bố tâm lý: “Bố đã biết từ lâu rồi, chỉ chờ con sẵn sàng chia sẻ nữa thôi!”.

Chuyen tinh 10 nam cua cap doi dong tinh Viet

Cuộc gặp gỡ giữa anh Thái Nguyên và anh Công Khanh diễn ra rất tình cờ trong một lễ hội Gay Pride ở thành phố Montreal, Canada. Sau đó, cả hai thường xuyên liên lạc với nhau qua những lần chat, gọi điện thoại rồi cuối cùng là gặp nhau lần nữa. Sau 1 năm yêu xa, anh Khanh quyết định rời gia đình, dọn về Ottaw sống chung với anh Nguyên.

Chuyen tinh 10 nam cua cap doi dong tinh Viet

Sau 3 năm chung sống, đến đầu năm 2006, ngay sau khi chính phủ Canada vừa ban hành luật chấp nhận hôn nhân đồng tính (năm 2005), cả hai anh đã ra tòa thị chính ký giấy đăng ký kết hôn. Cả hai không có ý định tổ chức lễ cưới cho đến khi gia đình chủ động hỏi: “Tụi con tính bao giờ thì cưới?”. Thế là đám cưới ấm áp của Khanh và Nguyên đã được diễn ra.

Chuyen tinh 10 nam cua cap doi dong tinh Viet

9 năm sau khi kết hôn, anh Nguyên và Khanh đều nhớ như in những cảm xúc hạnh phúc trong ngày cưới. Hai anh cho biết việc mặc áo dài khăn đóng trong lễ cưới truyền thống là quyết định của cả hai và rất được gia đình ủng hộ. Bố mẹ của anh Khanh đã trở về Việt Nam để đặt may hai bộ áo dài khăn đóng giống hệt nhau, sau đó mang ngược sang Canada cho kịp lễ cưới của con trai.

Chuyen tinh 10 nam cua cap doi dong tinh Viet

Hai anh thường gọi nhau bằng tên thân mật là Anh và Cưng. Cũng từ đó, cả hai lập ra "Quỹ Anh và Cưng". Giống như mỗi người trồng một hạt giống cho đời thêm xanh đẹp, "Quỹ Anh và Cưng" được thành lập năm 2011 với mục đích nhằm hỗ trợ về tài chính cho những tổ chức ở Việt Nam có những hoạt động tích cực nhằm ủng hộ vai trò của cộng đồng đồng tính trong xã hội Việt Nam.

Chuyen tinh 10 nam cua cap doi dong tinh Viet

Hiện nay, facebook "Anh và Cưng" là điểm đến của rất nhiều người đồng tính để chia sẻ những tâm sự, những nỗi niềm còn giấu kín khi chưa thể công khai xu hướng tính dục của mình và cả niềm mong ước được sống cuộc sống hạnh phúc như cặp đôi đồng tính. Qua những tâm sự, cả hai anh đều nhận thấy rằng khó khăn lớn nhất của cộng đồng LGBT trong việc come-out là áp lực từ gia đình.

"Hãy chân thật với đời mình!" là điều mà anh Khanh và Nguyên muốn nhắn gửi đến cộng đồng LGBT Việt.

Theo Đời sống & Pháp luật


Tin tức mới nhất