2 lỗ tròn trên thân dao mà 90% người dùng không hề biết công dụng

Sử dụng dao bấy lâu nay, bạn có để ý tới 2 vị trí có lỗ tròn này không?

Trăm nghe không bằng một thấy nhưng có những vật, những việc dù thấy cả nghìn lần nhưng chúng ta vẫn chưa tỏ tường hết sự thật ẩn sau đó.

Những chiếc lỗ trên các con dao làm bếp là ví dụ điển hình. Đố bạn, chiếc lỗ trên đầu dao lớn và lỗ dọc thân dao nhỡ/nhỏ này có công dụng gì?

2 lỗ tròn trên thân dao mà 90% người dùng không hề biết công dụng-1
Có 2 vị trí lỗ phổ biến trên con dao là ở phần đầu và phần dọc thân dao

Nếu câu trả lời là để treo dao lên móc thì xin thưa bạn mới đoán đúng 1 phần nhỏ mà thôi. Không tự nhiên mà các nhà sản xuất thiết kế lỗ trên thân dao chỉ phục vụ cho việc tiện treo lên hơn.

Đáp án như sau:

- Với những lỗ tròn ở trên đầu dao (thường là những con dao lớn dùng để chặt xương, chặt thịt gà, băm thịt và thường chỉ có 1 lỗ), công dụng là để giải phóng áp suất và hấp thụ va chạm.

Khi chặt, thái với lực nhanh và mạnh, áp lực sẽ đột ngột truyền khắp thân dao dễ khiến bị gãy, rung… Khi có một lỗ tròn trên thân, lực sẽ được phân tán đều và “thoát” ra khi cần, giúp bảo quản độ bền và công năng của dao.

2 lỗ tròn trên thân dao mà 90% người dùng không hề biết công dụng-2
Chiếc lỗ này sẽ giúp phân tán lực đều lên toàn bộ con dao

- Với những lỗ tròn dọc theo thân dao (thường là những con dao cỡ vừa và nhỏ, dùng để thái), công dụng giúp cho rau củ, thịt không bị dính vào thân dao khi thái, có thể tự động “rơi” ra.

Giải thích theo vật lý, khi chúng ta cắt, áp suất khí quyển bên ngoài sẽ khiến lát cắt thực phẩm dính vào lưỡi dao. Có lỗ tròn dọc lưỡi dao sẽ giải quyết được vấn đề này, tiết kiệm thời gian chế biến.

2 lỗ tròn trên thân dao mà 90% người dùng không hề biết công dụng-3
Khi không có lỗ trên lưỡi dao, thực phẩm sẽ bị dính lại như thế này

2 lỗ tròn trên thân dao mà 90% người dùng không hề biết công dụng-4
Vấn đề được giải quyết dễ dàng.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/2-lo-tron-tren-than-dao-ma-90-nguoi-dung-khong-biet-cong-dung-than-thanh-cua-no-co-co-so-khoa-hoc-han-hoi-162212712072131824.htm

mẹo vặt nhà bếp

Tin tức mới nhất