Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

2 người từ Việt Nam sang Hàn Quốc dương tính Covid-19, 15 nhân viên hàng không cách ly khẩn cấp

Sáng 26/8, Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế Nội Bài thông báo 2 hành khách từ Hải Phòng và Hà Nam khi tới Hàn Quốc cho kết quả dương tính với Covid-19.

Hai hành khách đó là N.N.C. ngồi ghế 24G và hành khách H.T.T.A. ngồi ghế 42E đi chuyến bay VN416 chặng bay Hà Nội- Incheon (Seoul, Hàn Quốc) cất cánh lúc 20h35 ngày 20/8.

Khi tới Hàn Quốc, 2 hành khách này đã được xét nghiệm bằng phương pháp PCR cho kết quả dương tính với Covid-19.

2 người từ Việt Nam sang Hàn Quốc dương tính Covid-19, 15 nhân viên hàng không cách ly khẩn cấp-1

Ngay sau khi nhận được thông tin, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã nhanh chóng cho rà soát luồng di chuyển của hành khách.

Qua đó xác định 15 nhân viên phục vụ chuyến bay, an ninh hàng không, công an cửa khẩu... có tiếp xúc gần với 2 hành khách N.N.C và H.T.T.A. Các nhân viên này đã được cho nghỉ làm, cách ly tại nhà 14 ngày theo quy định.

Vietnam Airlines cho biết, theo quy định ứng phó với dịch Covid-19, toàn bộ phi hành đoàn trên các chuyến bay quốc tế của Vietnam Airlines đều được cách ly ngay sau khi thực hiện chuyến bay, bất kể trên chuyến bay có khách dương tính hay không.

Hành khách H.T.T.A là du học sinh tại Hàn Quốc, Sở Y tế Hải Phòng đã ra thông báo khẩn tìm kiếm những người đã đến nhà du học sinh này, sau khi được phía Hàn Quốc xác định dương tính với SARS-CoV-2.

Đến nay, cơ quan chức năng TP.Hải Phòng đã điều tra được 25 F1 và 197 F2 của H.T.T.A để thực hiện cách ly y tế. Kết quả xét nghiệm lần đầu của 25 F1 đã cho kết quả âm tính.

Hiện tại tỉnh Hà Nam có 68 F1 của hành khách N.N.C, hiện đang chờ kết quả xét nghiệm.

Đáng chú ý đây là 2 bệnh nhân COVID-19 đầu tiên (F0) của Hải Phòng và Hà Nam ghi nhận ở giai đoạn này của dịch. Thời gian qua cũng đã có 2 hành khách từ Việt Nam đi Nhật Bản được xác định dương tính với COVID-19.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/2-nguoi-tu-viet-nam-sang-han-quoc-duong-tinh-voi-covid19-n-233608.html

COVID-19 Hà Nam Hải Phòng Hàn Quốc

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất