Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Dự đám cưới ở Ninh Thuận về, 2 nữ sinh viên ĐH Tây Nguyên bị cách ly, toàn trường nghỉ học

Sau khi 2 sinh viên dự đám cưới ở Ninh Thuận về bị cách ly, Trường Đại học Tây Nguyên đã quyết định cho toàn bộ học sinh, sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh tạm nghỉ học. Cơ quan y tế cũng đã tiến hành tẩy trùng, khử độc trong trường.

Ngày 18/3, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, cho biết đang cách tập trung 2 sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên và cách ly, theo dõi các trường hợp tiếp xúc gần với 2 trường hợp này để phòng chống Covid -19.

Ngành y tế tỉnh này cũng đã lấy mẫu để gửi đi xét nghiệm các trường hợp nghi mắc Covid-19 và đang chờ kết quả. Theo Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, ngày 17/3, sau khi nhận được thông tin về trường hợp người có tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc Covid-19, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tiến hành điều tra, giám sát.

Dự đám cưới ở Ninh Thuận về, 2 nữ sinh viên ĐH Tây Nguyên bị cách ly, toàn trường nghỉ học-1
Nữ sinh viên biểu hiện ho, sốt đang được cách ly theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên. Ảnh: NLĐ

Qua điều tra xác định, chị T.N.N.T. và chị C.N.H.A. (đều SN 1999, ngụ xã Phước Nam, Thuận Nam, Ninh Thuận), là sinh Trường Đại học Tây Nguyên. Ngày 11/3, cả 2 nữ sinh viên này tham dự đám cưới tại địa phương nơi có bệnh nhân mắc Covid-19.

Ngày 15/3, 2 sinh viên này đi xe khách từ Ninh Thuận tới ở tại KTX Trường Đại học Tây Nguyên. Tại đây, mỗi sinh viên ở chung với 11 người và tiếp xúc với nhiều bạn trong lớp.

Dự đám cưới ở Ninh Thuận về, 2 nữ sinh viên ĐH Tây Nguyên bị cách ly, toàn trường nghỉ học-2
Việt Nam ghi nhận 68 trường hợp mắc COVID-19. Ảnh: Bộ Y tế

Hiện tại, nữ sinh T. mệt mỏi, sốt nhẹ, ho và đang cách ly tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên. Còn nữ sinh A. không ho, không sốt và đang cách ly tại Khu cách ly tập trung 333 Hà Huy Tập (TP Buôn Ma Thuột).

Sau sự việc của 2 nữ sinh bị cách ly, ngày 17/3, Trường Đại học Tây Nguyên đã quyết định cho toàn bộ học sinh, sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh tạm nghỉ học để phòng chống Covid-19. CDC Đắk Lắk cũng đã tiến hành tẩy trùng, khử độc trong trường.

Theo Công Lý & Xã Hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/du-dam-cuoi-o-ninh-thuan-ve-2-nu-sinh-vien-dh-tay-nguyen-bi-cach-ly-toan-truong-nghi-hoc-39714.html

COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất