Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Bố chế ‘phòng cách ly’ trên ôtô để đón con về từ tâm dịch Italy

Chính quyền thành phố Phitsanulok (Thái Lan) biểu dương ý thức của người cha khi đón con về từ vùng dịch, đồng thời kêu gọi mọi người học hỏi tinh thần trách nhiệm của ông.

Ngày 10/3, một ông bố ở thành phố Phitsanulok, Thái Lan đã ra sân bay đón con trai vừa trở về từ Italy - quốc gia được ví như ổ dịch virus corona thứ hai của thế giới.

Để đảm bảo an toàn, ông đã tạo ra "phòng cách ly" đặc biệt ngay trên ôtô. Nửa phía trước và sau xe được ngăn cách bởi lớp túi bóng và có ống nhựa lớn nối thẳng từ hệ thống điều hòa đến chỗ người con ngồi.

Theo Sinchew Daily, người cha đã liên lạc với chính quyền và nhân viên y tế trước đó để xin lời khuyên đảm bảo an toàn trong suốt hành trình về nhà.

Bác sĩ đi cùng ông bố tới sân bay cho biết ông rất xúc động trước tinh thần trách nhiệm của người này. Bên cạnh "phòng cách ly" đặc biệt, người cha còn chuẩn bị đầy đủ khẩu trang và dung dịch khử trùng.

Dù không thể đảm bảo an toàn tuyệt đối, bác sĩ vẫn ghi nhận nỗ lực của người cha trong việc làm giảm nguy cơ lây nhiễm virus cho cộng đồng.

Bố chế ‘phòng cách ly’ trên ôtô để đón con về từ tâm dịch Italy-1Bố chế ‘phòng cách ly’ trên ôtô để đón con về từ tâm dịch Italy-2
Không gian cách ly được ông bố Thái Lan tạo ra ngay trên xe.

Trên đường từ sân bay về, người cha cho hay ông không cho xe ghé vào bất kỳ cửa hàng hoặc nơi nào có đông người. Khi về đến nhà, người con được đưa vào phòng cách ly mà ông bố đã chuẩn bị trước đó.

Phòng cách ly này được lắp đặt Wi-Fi và nhiều thiết bị điện tử khác nhằm đảm bảo chàng sinh viên được thoải mái trong quá trình tự cách ly.

"Tôi đã cách ly tại nhà từ hôm về nước. Tôi cảm ơn gia đình rất nhiều, đặc biệt là bố, vì đã quan tâm tôi. Ông tạo ra không gian cách ly cho tôi được an toàn và thể hiện trách nhiệm với xã hội", người con nói với phóng viên hôm 16/3.

Chính quyền thành phố Phitsanulok biểu dương ý thức của người cha, đồng thời kêu gọi người dân học hỏi tinh thần trách nhiệm với cộng đồng của ông.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/bo-che-phong-cach-ly-tren-oto-de-don-con-ve-tu-tam-dich-italy-post1060952.html?fbclid=IwAR04BtG_lBEvizZh2o2htb5SP8SWFLgaVaJ4KXP67c3dDLdO609uKQiTIGs

COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất