2019 - năm nhiều nỗi buồn của showbiz châu Á

Trong năm qua, người hâm mộ liên tục chứng kiến nhiều ngôi sao của showbiz châu Á đột ngột từ giã cõi đời, bỏ lại sự nghiệp cùng nhiều dự định còn dở dang.

Showbiz châu Á vừa trải qua một năm 2019 đầy biến động với nhiều bê bối kinh hoàng và những mất mát lớn không gì có thể bù đắp nổi. Nhiều ngôi sao trẻ đột ngột từ giã cõi đời trong sự bàng hoàng, đau xót của người hâm mộ. Đó là Sulli, Goo Hara, Cha In Ha của showbiz Hàn và Cao Dĩ Tường - tài tử bạc mệnh của showbiz Trung.

Sulli - hoa tuyết lê mãi mãi tuổi 25

Giữa tháng 10, truyền thông Hàn đưa tin nữ ca sĩ Sulli treo cổ tự vẫn tại nhà riêng.

Vào khoảnh khắc đó, hàng nghìn người cùng nhớ lại lời nói của cô bé 18 tuổi năm nào. "Tên của mình là Sulli. Sul nghĩa là tuyết còn Li là hoa lê. Vậy nên có lẽ mình sẽ tái sinh như bông hoa lê nhỏ nhắn nhưng có sức sống mạnh mẽ", Sulli trả lời tạp chí Instyle số tháng 3/2012. Người hâm mộ tiếc nuối vì bông hoa tuyết lê xinh đẹp ấy không thể mạnh mẽ và kiên cường thêm nữa.

Công chúng lục tìm những đoạn video cô từng tâm sự, những bức ảnh Sulli từng chia sẻ. Họ dần vỡ lẽ ra rằng nữ ca sĩ đã phải đối mặt với sự cô đơn, đau khổ lâu tới chừng nào. Quản lý - người đã phát hiện ra thi thể Sulli - cho biết cô bị trầm cảm nặng.

2019 - năm nhiều nỗi buồn của showbiz châu Á-1
Sulli ra đi khi đang ở độ tuổi đẹp nhất của đời người. Cô tự tử sau thời gian dài chịu đựng những lời chỉ trích nặng nề từ cư dân mạng và chứng bệnh trầm cảm. 

Trong suốt quãng thời gian hoạt động trong showbiz, ngôi sao bạc mệnh đã phải hứng chịu vô vàn lời chỉ trích. Đời tư, chuyện tình cảm và lối ăn mặc phóng khoáng của cô đều bị cư dân mạng đem ra mổ xẻ. Thuở nhỏ, Sulli là nạn nhân của bạo lực học đường. Khi đã nổi tiếng, nữ ca sĩ 25 tuổi là nạn nhân của bạo lực mạng - nơi người ta sẵn sàng nguyền rủa và dùng những từ ngữ tồi tệ nhất để mạt sát cô.

Những lời tâm sự nhói lòng của cô trong quá trình quay Jin Ri Market từng khiến hàng nghìn cư dân mạng phải tự vấn lương tâm: "Em đã nói với họ rằng em kiệt sức rồi. Nhưng, không một ai lắng nghe lời em nói", "Em thấy rất buồn khi mọi người luôn dùng ánh mắt khắc nghiệt và dị biệt để nhìn nhận về mình", "Xin hãy thương em hơn một chút".

Cái chết của bông hoa tuyết lê xinh đẹp Sulli một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về chứng bệnh trầm cảm hay sự cô độc của những ngôi sao mang trên mình trách nhiệm làm vui lòng dư luận.

Chính quyền Hàn Quốc dường như cuối cùng cũng phải đối phó với cuộc khủng hoảng của Kpop khi người hâm mộ nữ ca sĩ kiến nghị chính phủ xem xét cho ra đời Đạo luật Sulli để chống lại những hành vi bắt nạt trên mạng. Dự thảo Đạo luật này có thể sẽ được đưa ra xem xét và bàn bạc tại phiên họp Quốc hội vào tháng 12.

Goo Hara - mãi mãi không thể sống thay phần của Sulli

Khi Sulli qua đời, Goo Hara - bạn thân của cô - đã rất đau lòng. Xuất hiện trong một video trực tiếp trên trang cá nhân hồi cuối tháng 10, Goo Hara liên tục xin lỗi người bạn quá cố và hy vọng Sulli có thể sống “như cô hằng muốn” trên thiên đường. “Chị sẽ sống thật chăm chỉ thay cả phần của em, Sulli à. Mọi người ơi, mình sẽ ổn thôi. Đừng lo lắng cho mình”, cô nói trong tiếng nấc.

Thế nhưng hơn một tháng sau khi người bạn thân ra đi, Goo Hara đã chọn cách cực đoan như Sulli để kết liễu cuộc đời. Người hâm mộ trách móc cô trong đau khổ: “Chị đã nói sẽ sống thay phần của Sulli, sao cuối cùng chị lại bỏ đi?”.

Giống như nữ ca sĩ quá cố Sulli, cựu thành viên KARA cũng phải vật lộn với những cuộc tấn công trên mạng xã hội. Goo Hara từng thừa nhận phẫu thuật mí mắt. Đây chính là cái cớ để nhiều cư dân mạng mặc sức chỉ trích, chửi rủa và lan truyền nhiều tin đồn thất thiệt về ngoại hình của cô.

2019 - năm nhiều nỗi buồn của showbiz châu Á-2
Hơn một tháng sau cái chết của Sulli, showbiz Hàn tiếp tục đón nhận tin buồn khi Goo Hara - bạn thân của cựu thành viên f(x) - kết liễu cuộc đời theo cách tương tự. 

Cuộc đời và sự nghiệp của Goo Hara gần như bị hủy hoại sau khi cô chia tay bạn trai Choi Jong Bum và bị dọa tung clip nóng lên mạng. Bê bối hành hung này khiến hoạt động nghệ thuật của cựu thành viên KARA đóng băng trong một thời gian dài. Cô phải chịu đựng ánh nhìn soi mói của cư dân mạng. Cái tên Goo Hara bắt đầu gắn liền với nhiều từ khóa tìm kiếm nhạy cảm trên mạng, chỉ vì lời đe dọa tung clip nóng từ bạn trai cũ của cô.

Những ngày tháng cuối đời của nữ ca sĩ trôi qua trong cô độc và đau khổ. "Cô ấy nói rằng cảm thấy cô đơn trong một thời gian dài. Sau khi kết thúc hợp đồng với công ty quản lý KeyEast, Goo Hara tập trung hoạt động tại Nhật Bản. Nhưng không có người quen nào tại Hàn Quốc chủ động liên lạc, trò chuyện thân mật với cô ấy", người thân của Goo Hara tiết lộ. Không ít lần, ngôi sao 28 tuổi livestream và khóc với khán giả trong đêm.

Cái chết của Goo Hara và Sulli trước đó khiến người hâm mộ nhìn nhận rõ hơn những bế tắc và áp lực nặng nề mà các nghệ sĩ phải gánh chịu. Vụ việc làm dấy lên một làn sóng yêu cầu kiểm tra và cải cách luật pháp, nhằm ngăn cấm tuyệt đối những hành vi tấn công tình dục và đe dọa bằng clip sex tại Hàn Quốc.

Cao Dĩ Tường - tuổi 35 và những dự định mãi dang dở

Những ngày qua, showbiz Hoa ngữ chìm trong đau buồn khi nam diễn viên tài năng Cao Dĩ Tường đột ngột ra đi ở tuổi 35. Truyền thông Trung Quốc cho hay anh đột tử trong lúc quay chương trình Chase Me của đài Chiết giang vào giữa đêm.

Sự tắc trách trong khâu cấp cứu của đài này được cho là nguyên nhân gián tiếp dẫn đến cái chết thương tâm của tài tử bạc mệnh. Khi đưa đến bệnh viện, đồng tử của Cao Dĩ Tường đã giãn đến điểm cực đại, tim ngừng đập vì bỏ lỡ thời cơ tốt nhất để cấp cứu trước đó.

2019 - năm nhiều nỗi buồn của showbiz châu Á-3
Người hâm mộ châu Á bàng hoàng và đau xót khi nghe tin Cao Dĩ Tường đột tử khi tham gia show truyền hình của đài Chiết Giang trong đêm. 

Lúc còn sống, Cao Dĩ Tường nổi tiếng có đời tư sạch sẽ, tính cách hiền lành, ấm áp, được nhiều người yêu quý. Các vai diễn của anh đều để lại dấu ấn khó phai trong lòng người xem, đặc biệt là vai Vương Lịch Xuyên trong bộ phim Gặp gỡ Vương Lịch Xuyên. Nhiều người hâm mộ vẫn chưa thể chấp nhận sự thật Cao Dĩ Tường đã mất.

Tài tử Đài Loan ra đi bỏ lại nhiều dự định còn dang dở. Điều ước cuối cùng của Cao Dĩ Tường là cuối năm được trở về nhà, cùng gia đình ăn cơm vì đã lâu rồi anh chưa gặp họ. Anh và bạn gái lâu năm Bella còn được cho là có dự định kết hôn. Cao Dĩ Tường từng chia sẻ anh muốn sớm lập gia đình vì sợ khi có tuổi không đủ sức cùng vợ chăm con. Đáng tiếc, những mong ước bình dị đó của nam diễn viên mãi mãi không thể trở thành hiện thực.

Khán giả vẫn không ngừng cầu nguyện cho anh. Họ tổ chức lễ tưởng niệm nam diễn viên tại Ninh Ba. Khi xe tang chở di thể của anh ra sân bay về Đài Loan, nhiều người hâm mộ đã chạy theo, vừa khóc vừa gào thét trong đau khổ: “Cao Dĩ Tường, đừng đi”.

Trên mạng xã hội, vì không muốn vụ việc đau lòng trên mau chóng chìm vào quên lãng, cộng đồng fan của Cao Dĩ Tường không ngừng cập nhật tin tức về anh và yêu cầu đài Chiết Giang công khai chi tiết tình hình đêm xảy ra chuyện.

2019 - năm nhiều nỗi buồn của showbiz châu Á-4
Cái chết của tài tử bạc mệnh dấy lên làn sóng tẩy chay mạnh mẽ đài Chiết Giang trên mạng xã hội. Người hâm mộ yêu cầu các show truyền hình vận động cường độ cao phải đảm bảo an toàn cho nghệ sĩ, tránh xảy ra sự cố thương tâm thêm lần nữa.

Công chúng gay gắt chỉ trích đài Chiết Giang thờ ơ trước cái chết của Cao Dĩ Tường, không gửi lời xin lỗi chính thức tới người đã khuất và gia đình của anh. Đài này bị cho là đang cố gắng “tẩy trắng”, lấp liếm lỗi lầm của mình. Khán giả kêu gọi tẩy chay đài Chiết Giang, yêu cầu các show truyền hình giải trí phải đảm bảo công tác cấp cứu và an toàn cho các nghệ sĩ tham gia sau sự ra đi của Cao Dĩ Tường.

Những ngày qua, nhiều nghệ sĩ đã bày tỏ niềm tiếc thương tới tài tử quá cố. “Em hy vọng có thể kịp ngăn chặn hết mọi chuyện xảy ra. Ngày hôm nay anh được trở về nhà rồi. Ở thế giới bên kia, anh nhất định sẽ sống rất tốt. Em tin là như vậy”, Trần Vỹ Đình thương tiếc Cao Dĩ Tường. Nam diễn viên Ngô Kiến Hào viết: “Người anh em, tôi nhớ cậu. Việc này lẽ ra không nên xảy ra với cậu...”.

Tiêu Tuấn Diễm - bạn diễn của Cao Dĩ Tường trong phim Gặp gỡ Vương Lịch Xuyên - nói lời từ biệt đồng nghiệp: “Giống như Tiểu Thu luôn nghĩ Lịch Xuyên không hề ra đi, anh ấy chỉ đang có một cuộc sống tốt đẹp ở một thành phố khác, Dĩ Tường, ở một nơi khác, anh hãy tiếp tục làm một người tốt đẹp, sống chậm rãi nhé".

Cha In Ha - ra đi khi sự nghiệp đang khởi sắc

Ngày 3/12 vừa qua, truyền thông Hàn đưa tin nam diễn viên Cha In Ha, một mảnh ghép trong nhóm Surprise U của Fantagio, đã qua đời vào sáng 3/12. Nguyên nhân cái chết của nghệ sĩ trẻ vẫn chưa được làm rõ. Cảnh sát không khám nghiệm tử thi bởi đó là yêu cầu từ gia đình nam ca sĩ. Tại hiện trường, họ không phát hiện thấy di chúc hoặc di thư.

2019 - năm nhiều nỗi buồn của showbiz châu Á-5
Sự ra đi của Cha In Ha cùng nhiều ngôi sao khác đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về áp lực từ nghề nghiệp và công chúng mà nhiều nghệ sĩ trẻ Hàn Quốc đang phải chịu đựng. 

Cha In Ha tên thật là Lee Jae Ho. Anh cao 1,83 m, tốt nghiệp đại học Chung-Ang. Tài tử ra mắt khán giả vào năm 2017 qua bộ phim You, Deep Inside of Me. Sau đó, anh sắm vai phụ trong nhiều bộ phim truyền hình như Temperature of Love, Wok of Love, Clean with Passion for Now hay The Banker.

Nam diễn viên đang tham gia vào dự án truyền hình mới của đài MBC mang tên Love With Flaws, có sự tham gia của Ahn Jae Hyun và Oh Yeon Seo. Dòng trạng thái cuối cùng của Cha In Ha trên Instagram trước khi qua đời là: “Mọi người, hãy cẩn thận”.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/2019-nam-nhieu-noi-buon-cua-showbiz-chau-a-post1021562.html?fbclid=IwAR3_rEXLItgWSgR9NbYI2cJiUOZBKZsoQrRfccSu-Eyq0CDqqK9pY9jfMA4

Cha In Ha Cao Dĩ Tường Goo Hara Sulli

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao