25 món ăn đường phố 'không thể không thưởng thức' ở Ấn Độ

Ấn Độ: quốc gia không chỉ nổi tiếng bởi bề dày văn hóa, lịch sử mà còn bởi phong cách ẩm thực thú vị, với những món ăn cay nóng, giàu dinh dưỡng, béo ngậy và nhiều kem sữa. (theo trithucvn.net)

Từ món khai vị ngọt ngào đến thịt nướng thịnh soạn, những món ăn Ấn Độ dưới đây sẽ là điều bạn không nên bỏ lỡ nếu có dịp du lịch đến đất nước nổi tiếng với điệu nhảy Bollywood này. Một khi thưởng thức qua, chắc chắn bạn sẽ “phải lòng” nền ẩm thực Ấn Độ.

2sao.vn | Photobook

Pani puri: Cách ăn pani puri tốt nhất là bỏ nguyên cái vào miệng. Đây là một món ăn nhẹ đường phố phổ biến ở miền Đông và miền Bắc Ấn Độ; bao gồm một cục bột chiên phồng, rỗng bên trong được gọi là puri, sau đó được thêm nước gia vị pani và hành tây, đậu xanh, nước sốt me cay, bột chaat masala, ớt và khoai tây. (Ảnh: Yusuke Kawasaki)

2sao.vn | Photobook

Keema: Keema là một món thịt băm nhỏ, thường là thịt dê hoặc cừu, kết hợp với đậu xanh, tỏi, hành tây, ớt, và gừng. (Ảnh: Fanfo)

2sao.vn | Photobook

Chaat: Chaat là một món ăn nhẹ được phục vụ tại quầy thức ăn đường phố trên khắp Ấn Độ. Có rất nhiều loại chaat khác nhau, nhưng món chaat nguyên bản gồm bánh mì hay khoai tây chiên phủ tương ớt, sữa chua, đậu xanh, nước sốt me, gừng và rất nhiều các loại gia vị. (Ảnh: erin)

2sao.vn | Photobook

Idli: Idli là một món bánh hấp có vị mặn phổ biến trong bữa sáng ở miền Nam Ấn Độ, được làm từ bột gạo và đậu lăng đen lên men, dùng nóng và ăn kèm với nước chấm sambar và chutney (một loại nước chấm làm từ giấm, ớt và trái cây). (Ảnh: DipakShelare)

2sao.vn | Photobook

Thịt nướng Kebab: Bạn sẽ tìm thấy những xiên thịt nướng nóng hổi này ở các quầy hàng đường phố trên khắp cả nước Ấn Độ. Những xiên thịt kebab được phủ gia vị và nước sốt thịt. (Ảnh: Travis Wise)

2sao.vn | Photobook

Bhaji: Đây là một món khai vị phổ biến, bhaji là hành tây chiên giòn chấm với nước sốt tương ớt, nhưng ngon nhất là chấm với nước chutney làm từ xoài. (Ảnh: Miansari66)

2sao.vn | Photobook

Naan: Bánh Naan có mặt ở khắp Ấn Độ. Đây là một loại bánh mì dẹt nướng phồng, dùng với cà ri, nước sốt,v..v.. (Ảnh: Gagandeep Sapra)

2sao.vn | Photobook

Biryani: Biryani là một món cơm trộn thịt ướp, gia vị và nghệ, tùy từng vùng ở Ấn Độ mà hương vị sẽ có chút khác biệt. Thịt thường dùng là thịt cừu và thịt gà, còn gia vị để tạo mùi đặc trưng là nhục đậu khấu và thảo quả. (Ảnh: yoppy)

2sao.vn | Photobook

Momo: Mặc dù trông như món ăn Trung Quốc, lại có nguồn gốc từ Tây Tạng và Nepal, bánh bao momo đã trở nên phổ biến ở Đông Bắc Ấn Độ. Nhân bánh truyền thống thường là thịt lợn, gà, dê hay cừu băm nhỏ, biến thể hiện đại của nó còn cho thêm cả các loại rau như bắp cải. (Ảnh: Aniket Thakur)

2sao.vn | Photobook

Khaman: Món bánh ăn nhẹ màu vàng này thường được làm từ đậu channa ngâm hoặc bột garam – loại bột cũng được làm từ đậu; ăn kèm với ớt chiên, sốt chutney và dừa nạo. (Ảnh: CS Stock Images)

2sao.vn | Photobook

Rajma: Rajma là món ăn lý tưởng cho những ai ăn chay. Đây là một món ăn thịnh soạn với đậu đỏ được ninh nhừ trong nước sốt và thường được ăn với cơm. (Ảnh: Scott Veg)

2sao.vn | Photobook

Dahi vada: Vada là những viên bột chiên được làm bột mì hay đậu lăng. Vada được ngâm trong sữa chua dahi, do đó tên gọi của món ăn này là dahi vada. (Ảnh: espies)

2sao.vn | Photobook

Aloo Tikki: Aloo tikki còn được gọi là burger khoai tây, đây là một loại đồ ăn chay phổ biến tại Ấn Độ. Những viên tròn dẹt này được làm từ khoai tây nghiền trộn với hành tây, rau mùi và gia vị; sau đó, chúng được chiên lên và chấm nước sốt aloo tikki (hỗn hợp của sữa chua và me). (Ảnh: greenaperture)

2sao.vn | Photobook

Roti: Bánh mì dẹt không men này được làm từ bột mì, nó thường được dùng với cà ri. (Ảnh: ArishaRay)

2sao.vn | Photobook

Gajar ka halwa: Gajar ka halwa là món ăn chính tại các đám cưới và lễ hội ở miền Bắc Ấn Độ. Nó là món tráng miệng làm từ cà rốt nạo, kết hợp với các loại hạt. (Ảnh: espies)

2sao.vn | Photobook

Paneer: Paneer là một loại pho mát được sử dụng rất nhiều trong ẩm thực Ấn Độ. Có rất nhiều cách thức chế biến paneer nhưng chiên và ướp là cách thường dùng nhất. (Ảnh: Paul_Brighton)

2sao.vn | Photobook

Dabeli: Đây là món ăn sáng yêu thích ở vùng miền Tây Ấn Độ, có hình dạng gần giống một chiếc burger vì chúng được kẹp trong hai lát bánh mì. Tuy nhiên, nhân được làm từ khoai tây thay vì thịt; sau đó được phủ tương ớt cay được làm từ chà là, tỏi, ớt, cũng như hạt lựu và đậu phụng rang. (Ảnh: CS stock images)

2sao.vn | Photobook

Gà Tandoori: Tandoori là món gà quay được ướp trong sữa chua và hỗn hợp những gia vị khác, chúng có màu đỏ hay màu cam tươi sáng đặc trưng của gia vị bột ớt đỏ. (Ảnh: Warawut Ansirimongkol)

2sao.vn | Photobook

Samosa: Món ăn chiên giòn hình tam giác được chiên hay nướng này là một loại thức ăn đường phố phổ biến trên cả nước. Samosa được làm từ đậu lăng, khoai tây, thịt băm nhỏ, đậu Hà Lan hay hành tây. (Ảnh: al_la)

2sao.vn | Photobook

Kulfi: Kulfi trông giống như một que kem, nhưng nó đặc và đậm đà hơn vì được làm từ sữa đặc. Gia vị phổ biến bao gồm xoài, quả hồ trăn, hoa hồng, nghệ tây và bạch đậu khấu. (Ảnh: jeff~ / Flickr)

2sao.vn | Photobook

Papdi chaat: Bánh Papdi chaat được xem là phiên bản khoai tây chiên lát mỏng của Ấn Độ. Món này có vị ngọt và cay, được làm từ bột chiên giòn phủ khoai tây, đậu xanh, sữa chua, tương ớt me và một số loại gia vị khác. (Ảnh: Dhinal Chheda)

2sao.vn | Photobook

Rogan Josh: Rogan Josh là một món cà ri phổ biến ở khu vực Kashmir của Ấn Độ. Món cà ri nguyên gốc bắt nguồn từ Ba Tư với nguyên liệu là thịt cừu non, nhưng khi đến Ấn Độ, nó đã được thay thế bằng thịt dê. (Ảnh: bonchan)

2sao.vn | Photobook

Dosa: Dosa là một loại bánh mỏng phổ biến ở miền Nam Ấn Độ, được làm từ bột lên men, chủ yếu bao gồm bột gạo và đậu đen Ấn Độ. Chúng thường được dùng với sốt rau sambar và sốt trái cây cay chutney. (Ảnh: vm2002)

2sao.vn | Photobook

Gulab jamun: Gulab jamun là những quả bóng xi-rô ngọt ngào được làm từ cặn sữa (chất còn lại sau khi tất cả nước trong sữa bốc hơi đi). Một khi viên tròn cặn sữa này được chiên lên, chúng được ngâm trong xi-rô đường, gia vị được thêm vào gồm nghệ tây, bạch đậu khấu hay nước hoa hồng. (Ảnh: ikon)

2sao.vn | Photobook

Kati cuộn: Kati cuộn được so sánh là ngang vai với món burritos nổi tiếng. Kati được làm từ paratha – một loại bánh mì cắt lát được làm vỏ bọc – nhân bên trong có thể là bất cứ thứ gì từ pho mát paneer đến thịt kebab, trứng, rau củ cùng với nhiều loại nước chấm và gia vị khác nhau. (Ảnh: Jenny T)

2sao.vn | Photobook

ẩm thực đường phố món ăn đường phố ẩm thực đặc sản