Sống 25 năm trên cuộc đời lần đầu biết quả bông gòn... ăn được, cô gái khiến dân mạng tròn mắt vì ngạc nhiên

Lâu nay, người ta chỉ biết đến quả bông gòn dùng để làm chất nhồi cho các loại nệm, gối, bàn ghế, đồ chơi trẻ em và các lớp cách âm, cách nhiệt..., chứ ít ai biết quả bông gòn thậm chí còn... ăn được nữa!

Cây bông gòn hay còn có tên gọi khác là cây bông gạo, cây gòn, cây bông lụa, cây java. Đây là một loài cây nhiệt đới, có ở Việt Nam có rất nhiều công dụng mà ít người biết đến. Trong số đó, công dụng đặc biệt của loại cây này khi đã khá quen thuộc ở Việt Nam là dùng để nhồi bông cho áo gối, ghế nệm, đồ chơi…, thậm chí để làm thuốc, nước thanh nhiệt, giải khát.

Sống 25 năm trên cuộc đời lần đầu biết quả bông gòn... ăn được, cô gái khiến dân mạng tròn mắt vì ngạc nhiên-1Sống 25 năm trên cuộc đời lần đầu biết quả bông gòn... ăn được, cô gái khiến dân mạng tròn mắt vì ngạc nhiên-2
Quả bông gòn khi còn non và khi già.

Tuy nhiên, nói đến quả bông gòn để... ăn thì xưa nay hiếm ai biết tới. 

Mới đây, một cô gái đã đăng tải lên mạng xã hội đoạn clip ghi lại cảnh ăn quả bông gòn hệt như ăn mấy thứ quả chua khi ăn kèm muối tôm khiến dân mạng vừa ngạc nhiên vừa thích thú.


Sống 25 năm trên cuộc đời lần đầu biết quả bông gòn... ăn được, cô gái khiến dân mạng tròn mắt vì ngạc nhiên

Trong đoạn clip ngắn được đăng tải, cô gái chọn 3 quả bông gòn còn khá non, sau đó cắt đầu đuôi, ngâm nước gọt vỏ rồi trộn cùng muối ớt cay, sau đó cô gái ăn khá ngon lành.

Sống 25 năm trên cuộc đời lần đầu biết quả bông gòn... ăn được, cô gái khiến dân mạng tròn mắt vì ngạc nhiên-3
Quả bông gòn được chấm cùng muối ớt ăn lạ miệng thế này đây. Ảnh cắt từ clip

Đoạn clip lập tức đã thu hút sự chú ý của đông đảo người dùng mạng, bởi quả bông gòn già sau thu hoạch làm bông thì đã biết đến rất nhiều nhưng để ăn vặt thì... ít ai nghe nói:

- "Ủa lạ vậy, bông gòn cũng ăn được thế này sao?".

- "Mình chưa ăn quả này bao giờ, chỉ biết được dùng để làm bông thôi. 25 nồi bánh chưng bây giờ mới biết quả này ăn được đó, hình như đây là quả gòn non".

- "Mình cũng mới làm ăn thử nhưng cắn được miếng thì thôi, sau đó còn bị đi ngoài nữa, cạch luôn".

- "Từ nhỏ đã chơi với trái gòn mà giờ mới biết là ăn được nhỉ? Lạ thế? Ai đã thử chưa?".

- "Bữa mình đi ngang thấy 3 cây toàn trái non, mình nói chồng mình dừng lại cho mình hái ăn thử giống trên mạng, chồng mình nói ăn bậy bạ rồi chết, mất công mất cả vợ".

- "Nhỏ tới lớn, tui chỉ biết ăn hột gòn non thì ngọt ngọt thôi chứ ăn như này thì chưa thấy bao giờ hết".

Dưới phần bình luận, phần lớn dân mạng đều "mắt tròn, mắt dẹt" khi nói đến thứ quả trên được dùng làm đồ ăn vặt. Nhiều người cho rằng, dù gắn bó với cây bông gòn từ bé, nhưng cả vùng quê họ sinh sống chưa ai ăn thử trái gòn non này.

Còn bạn, bạn có thấy bất ngờ với phát hiện thú vị này không?

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/song-25-nam-tren-cuoc-doi-lan-dau-biet-qua-bong-gon-an-duoc-co-gai-khien-dan-mang-tron-mat-vi-ngac-nhien-222020145223012678.htm

món ăn lạ

Tin tức mới nhất