Mẹ dạy con gái: 3 loại đàn ông có thể tìm hiểu nhưng tuyệt đối không chọn làm chồng

Tuổi trẻ con có thể tìm người một vài người đàn ông để có thể chọn ra người phù hợp và đối tốt nhất với con, vậy nhưng hãy nhớ có 3 loại đàn ông con tuyệt đối không nên chọn làm chồng.

1. Người đàn ông không có trách nhiệm

Anh ấy còn trẻ nên hơi mải chơi mẹ ạ. Anh ấy còn nói với con là nếu bây giờ có gia đình, có em bé thì anh ấy sẽ tu chí làm ăn và có trách nhiệm hơn...

Con gái à. Người đàn ông như thế này không xứng đáng để con yêu chứ chẳng nói gì đến việc kết hôn. Đây là kiểu đàn ông sẽ không bao giờ trưởng thành được đâu.

Khi yêu cậu con trai này sẽ chỉ ngọt ngào và quan tâm con khi anh ta cảm thấy có chút buồn chán, rồi chẳng có bạn bè rủ đi chơi. Nhưng một khi anh ta đủ bận rộn với những thú vui riêng thì con sẽ chỉ là phương án dự phòng thôi.

Mẹ dạy con gái: 3 loại đàn ông có thể tìm hiểu nhưng tuyệt đối không chọn làm chồng-1

Và anh ta dường như nói lời ngon ngọt với con để con "có em bé" với anh ta. Con gái à, con sẽ không tin là anh ta sẽ thay đổi khi có gia đình, con cái chứ? Không hề đâu con gái à. Anh ta sẽ có kiểu vô trách nhiệm khác khi có gia đình.

Con có nghĩ đến lúc, chỉ có con ở nhà đầu bù tóc rối với con cái, bếp núc, rồi những công việc không tên, còn anh ta ở ngoài nhậu nhẹt bù khú với bạn bè tới sáng? Rồi lúc đó, con sẽ cảm thấy tủi hờn và hối hận đến phát khóc.

Dù ở thời đại nào, người đàn ông cũng đều được xem là trụ cột trong gia đình. Phụ nữ sau khi có con sẽ phải chịu áp lực đến từ việc chăm sóc con cái. Vì vậy, người đàn ông nên biết chủ động xoa dịu khó khăn và lo lắng cho vợ.

Nếu người chồng không hiểu trách nhiệm của mình và để lại tất cả những vấn đề của anh ta cho vợ giải quyết, thì người phụ nữ đó sẽ phải xoay xở một cách khó khăn để duy trì sự cân bằng cho gia đình.

Lấy 1 người đàn ông vô trách nhiệm chính là con tự đẩy bản thân còn vào con đường gồng gánh cuộc hôn nhân, cuộc sống này 1 mình, chẳng thể trông chờ gì ở những người đàn ông như thế này đâu con gái ạ.

2. Người đàn ông không tôn trọng cha mẹ anh ta

Sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu anh ta nói những lời ngon ngọt với con nhưng lại nói những lời cay nghiệt với đấng sinh thành của mình. Mỗi người chỉ có 1 bố 1 mẹ. Một người đàn ông mẫu mực thì phải hiếu thảo. Nếu anh ta còn đối xử không tốt với chính người sinh thành dưỡng dục anh ta thì thử hỏi anh ta có thể đối tốt với ai nữa?

Người ta cũng hay nói rằng trước khi quyết định cưới 1 người đàn ông, hãy về nhà và nhìn cách anh ta đối xử với người nhà, bố mẹ của anh ta thì sẽ biết ngay họ là người như thế nào.

Mẹ dạy con gái: 3 loại đàn ông có thể tìm hiểu nhưng tuyệt đối không chọn làm chồng-2

Và chắc chắn người mà chẳng tôn trọng, đối xử tốt với cha mẹ thì cũng chẳng có gì tốt đẹp thậm chí là suy đồi về đạo đức. Người không có đạo đức sẽ khó có thể là một người tốt. Nếu người đàn ông không thể giữ gìn đạo đức của anh ta chắc chắn sẽ đem lại tai họa cho gia đình.

3. Người đàn ông ăn bám, không có ý chí phấn đấu trong sự nghiệp

Đàn ông ăn bám thường là những người thiếu quyết đoán, bản lĩnh chẳng thể làm gì nên hồn mới phải ở nhà ăn bám vợ, ăn bám bạn gái. Những người này coi như chẳng cần sĩ diện là 1 người đàn ông của mình nữa. Anh ta sẽ mặc kệ mà núp sau váy người phụ nữ.  

Mẹ dạy con gái: 3 loại đàn ông có thể tìm hiểu nhưng tuyệt đối không chọn làm chồng-3

Đàn ông là phải có bản lĩnh. Một kẻ không bao giờ có chính kiến, không quyết đoán, ai nói gì cũng nghe theo sẽ làm vợ con khổ. Thậm chí đến người thân của họ, họ còn chẳng bao vệ được thì làm sao có thể tin tưởng giao phó bản thân.

Hơn nữa, người này có thể sẽ vì nghe người khác mà làm con khổ, hiểu lầm, suy diễn sai về con. Lấy người này bạn cực kì mệt mỏi, suốt ngày phải gồng mình cố gắng.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/me-day-con-gai-3-loai-dan-ong-con-co-the-tim-hieu-nhung-tuyet-doi-khong-nen-chon-lam-chong-search/?id=269978

điều mẹ dạy con gái bài học hôn nhân

Tin tức mới nhất