3 món mát lạnh từ dưa hấu giúp bạn đã khát giải nhiệt mùa hè

Mùa hè là mùa của dưa hấu, bạn tha hồ sáng tạo chế biến các món mát lạnh từ dưa hấu mà lại cực đơn giản để mời cả thưởng thức nhé!

Cách 1:

Nguyên liệu:

- 300gr dưa hấu chín

- 100gr bột báng

- Dụng cụ: máy ép trái cây, cốc



Đầu tiên, bạn cho bột báng vào nồi, đổ ngập nước và đun sôi. Khi thấy lớp vỏ ngoài bột trắng và trong, nhìn rõ nhân trắng bên trong thì đun nhỏ lửa thêm 10 phút nữa rồi tắt bếp. Bạn vớt bột báng ra ngâm trong nước lạnh cho các hạt rời nhau.

   

Dưa hấu cắt miếng nhỏ, bỏ hạt (nếu có), ép lấy nước. Bạn múc bột báng vào cốc, đổ nước ép dưa hấu lên trên, cắt dưa hấu thành hình bông hoa hoặc viên tròn để trang trí là xong.

Cốc nước dưa hấu mát ngọt với những hạt bột báng mềm thật ngon. Ngày nóng nực có ly dưa hấu mát lạnh thơm ngon để thưởng thức thì còn gì bằng.



Cách 2:

Nguyên liệu:

- 1 trái dưa hấu

- Muỗng múc viên tròn


Bạn dùng muỗng múc viên tròn để múc dưa hấu thành những viên tròn. Tiếp theo, bạn cho tất cả viên dưa hấu vào trong túi hoặc hộp để vào ngăn đá tủ lạnh thời gian trước khi thưởng thức.



Thật đơn giản và nhanh chóng, bạn có bát kem dưa hấu mát lạnh ngọt ngon mời cả nhà thưởng thức. Tùy vào độ lạnh bạn muốn ăn mà để túi dưa hấu trong ngăn đá lâu hay nhanh.


Cách 3:

Nguyên liệu:

- 500gr dưa hấu chín

- ¼ trái chanh

- Lá bạc hà

- Đá viên

- Máy xay sinh tố


Dưa hấu bỏ vỏ, cắt miếng nhỏ. Tiếp theo, cho dưa hấu, chanh vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Bạn đổ nước ra ly, thêm vài viên đá lạnh, trang trí lá bạc hà và thưởng thức.


Dưa hấu là loại trái cây giải nhiệt rất tốt cho mùa hè. Những loại đồ uống từ dưa hấu vô cùng ngon miệng và cách chế biến lại rất đơn giản. Chỉ cần thêm chút chanh là bạn có cốc dưa hấu hương chanh thật tuyệt nhé!


Chúc bạn thành công với 3 món mát lạnh từ dưa hấu đơn giản này nhé!

 Theo Trí Thức Trẻ


Tin tức mới nhất